มันคือความโง่ของผม หรือ การหมกเม็ดของ AIS ครับ

คุณเคยประสบปัญหานี้หรือไม่ ..... 3G หมด

สิ่งที่คุณจะทำคือ .....
1. ปล่อยให้มันไหลตาม Speed แบบ ความเร็วสูงสุด 256 Kbps ตามธรรมชาติ
2. ซื้อเพิ่มสิ เพราะมัน SMS บอกว่า 3G หมด เติมได้นะในราคา 1GB 100 Baht for 7 days หรีอ  1GB 150 Baht for 30 days

สำหรับคนที่ต้องใช้งาน Internet เยอะก็ต้องเติมใช้มั้ยละครับ ผมเป็น 1 คนที่เติมประจำเพราะว่าต้องใช้งาน  Internet อยู่ตลอดเวลา ก็กดดอกจัน ไปตามระเบียบ

แต่แล้ววันนี้ ร้อง-สหนักมาก มีเพื่อนแชร์ตามด้านล่างนี้


เฮ้ย เดี๋ยวๆๆๆๆ มันคืออะไรเนี่ย ตรูก็โง่มากตั้งนานกดดอกจัน ตามรูปข้างล่างนี้


ไม่เพียงเท่านั้น เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ยังมี


โอ๊ยยยยย อยากจะกริ๊ดดดดด

แต่ก่อนที่ผมจะมาโพสที่นี้ เลยถามเพื่อนที่อยู่ AIS ว่าอีกโปรนี้มันมีมานานหรือยัง(ว่ะ)ครับ
ปรากฏว่า แอ่น แอน แอ๊นนนน..... มีมาตั้งแต่ต้นเมษายน แล้วจ้าาาา

อ้าวเดี๋ยว แล้วทำไมตรูถึงไม่รู้ว่ะ เหตุผลของเพื่อน คือ เค้าประชาสัมพันธ์ผ่าน Line เท่านั้นแจ๊ะ
หา!!! แล้วถ้าคนไม่ได้ใช้ Line หรือไม่ได้ add official account ของ AIS ละ ก็จะไม่รู้อะดิ เพื่อนบอกง่ายว่า คือใช่


ประเด็นของกล่าวมา คือ นี้ คือการผิดหวังกับ AIS เป็นรอบที่ 2 ตั้งแต่ใช้งานมา 5  ปี เหมือนคราวนี้โดนหลอกหนักมาก
ครั้งก่อนนี้ ผมอยากไปเปลี่ยนโปร จะอยากได้ Promotion ที่ดีขึ้นจ่ายน้อยลง แต่ pro นู่น pro นี้ก็ไม่ได้เฉพาะลูกค้าใหม่ ย้ายค่าย หรือ เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนเท่านั้นค่ะ หืม!!!! แล้วลูกค้าเก่าละ ทำอะไรได้บ้าง มีแต่  pro ง่อยๆ หลอกให้ตรูจ่ายแพงๆทุกเดือน จนต้องโทรไปขู่ว่า ผมจะย้ายค่ายแล้วนะ ถึงจะได้ Promotion ที่ดีเหมือนคนอื่นเค้า .... ซึ่งประเด็นนี้จบไปเรียบร้อยแล้ว

แต่สำหรับครั้งนี้ ----> ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้องในแง่ของผู้ใช้งานที่ไม่เคยรู้เรื่องแบบผม หรือคนอื่นๆที่เหมือนโดนหลอก ประเด็นคือ
1. package เดียวกันแต่ราคาต่างกัน  1 GB 7 วัน 39 บาท กับ 1 GB 7 วัน 100 บาท ราคาต่างกันที่ 61 บาท
2. ถ้าลูกค้าไม่มี Line หรือไม่ได้ add Line official account คือก็จะไม่รู้ Promotion นี้ มันเป็นการไม่ยุติธรรมสำหรับลูกค้าไปหรือเปล่าครับ มาตรฐานของการดูแลลูกค้าอยู่ตรงไหน
3. มองในแง่ของการบริการ มันใช่หรือเปล่าครับ ในการที่ลูกค้าต้องมานั่งหาเองว่า อันนี้คือสิ่งที่ดีที่สุด ตามหลักแล้วผู้ให้บริการควรจะให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภคหรือไม่ครับ???

มองในแง่ของรายได้ที่  AIS จะได้รับจากส่วนต่างนะครับ ในกรณีลูกค้าแบบผมที่กดดอกจันจาก SMS
-  Package 1 GB 7 วัน 100 บาท สมมติเดือนนี้ผมใช้ Internet เปลืองมาก ต้องการอีก 2 GB = 200 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
-  สมมติฐานว่ามีคนแบบผม 0.001%  ที่มีการใช้งานแบบผม คือ 34,000 คน เท่ากับว่าจะมีรายได้  6,800,000 บาท เดือน นั้นหมายความถ้ามองแบบชาวบ้านนะครับ ถ้า AIS สามารถ 39 บาทได้แสดงว่ามีต้นทุนที่น้อยกว่า นั้นหมายความว่า  AIS จะได้กำไรจากการขาย Internet  package แบบนี้กับคนที่ไม่รู้เรื่องกับคนอย่างผม  = 122 บาท/คน แล้วจากสมมติที่ผมตั้งขึ้นมาเองจำนวน 0.001% นั้นหมายความว่ารับกำไรไปเต็มๆ 4,148,000 บาทต่อเดือน .... แหม น่าซื้อหุ้นเก็บไว้จริงๆ



มองกลับอีกมุมนึงมันอาจจะเป็นความโง่ของผมเองก็ได้

บ่นเพียงเท่านี้ ในฐานะที่ผมคิดว่าผมเป็นลูกค้าที่ดีของ  AIS ที่ไม่เคยบ่นตลอดการใช้งานที่ผ่านมา แต่รู้สึกว่าจากประสบการณ์ที่เจอมาหลังมันไม่ไหวจริงๆ

สวัสดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่