!! คลอดก่อนกำหนด 26 สัปดาห์ !! เด็กมีโอกาสเป็นปรกติไหมครับ

คือผมมาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นและภรรยาผม เป็นคนญี่ปุ่น คลอดน้องตอน 26 สัปดาห์

       เริ่มจากวันหนึ่งภรรยาผมเข้าห้องน้ำแล้วพบว่ามีเลือดออก ก็เลยไปโรงพยาบาลวันรุ่งขึ้น (  ชื่อ โรงบพยาบาล tokushukai อยู่ไกล้แถวบ้าน )  สรุปว่าปากมดลูกเปิด 0.5 cm ทางโรงพยาบาลเลยย้ายภรรยาผมไปที่ โรงบพยาบาล Kenritsukodomo Medical Center เพราะมีอุปกรณ์พร้อมกว่าและประสบการณ์เกี่ยวกับการคลอดก่อนกำหนด  พอไปถึงโรงบพยาบาล ก็ไปตรวจ พบว่ามี บริเวรปากมดลูกมี ไวรัสตัวหนึ่ง ซึ่งใน ผู้หญิงทุกคนมี ได้มีปริมาณเพิ่มขึ้นมาก ทำให้ไปกวนเด็กในครรภ์ หรือจะเรียกอีกอย่างว่าอักเสบก็ได้ เลยทำให้ปากมดลูกเปิดหมอเลยให้นอนโรงพยาบาลดูอาการ พอวันที่ 2 หมออยากจะตรวจ น้ำคร่ำ แต่สรุปเจาะไม่ได้เพราะ รกบังเลยเจาะไม่ได้ แต่ปากมดลูกปิด ทำให้ดีใจเล็กน้อย แต่หมอบอกว่ามี ถุงน้ำคร่ำมีรูเล็กมาก รั่วอยู่ หมอบอกว่ามันมีโอกาสซ้อมรูรั่วได้แค่ 10 % พอวันที่ 3  แฟนผมเริ่มมีอาการเจ็บท้องทุกๆ 30 นาที สุดท้ายภรรยาผมเจ็บท้องหนัก หมอเลยตัดสิ้นใจจะผ่าเด็กออก แต่พอเข้าห้องผ่าไม่เกิด 10 นาที เด็กออกมาเอง น้ำหนัก 912 กรัม  ตอนนี้ ครบ 24 วันแล้วหลังจากคลอด ตอนนี้น้ำหนัก 1161 กรัม กินนมแม่ตอนนี้ 22 ซีซี แล้ว
       รายงานผลสรุปเกี่ยวเด็กตอนนี้ ณ วันที่ 20/07/2015  มีอาการตัวเหลือง ทางหมอเลยฉายแสงเพิ่ม แล้วขาดธาตุเหล็กหมอเลยให้เลือดเพิ่ม ( แต่ให้วันเดียว ธาตุเเหล็กดีขึ้นเลยงดให้ ) ยังติดเชื้ออยู่ซึ่งให้ยาฆ่าเชื้ออยู่ แต่ตัวเด็กขยับเก่งมาก  เป็นธรรมดาครับผมกลัว กลัวไปทุกๆ อย่าง
ที่เกี่ยวกับพัฒนาการของลูก โดยเฉพาะเรื่องสมอง แค่อยากรู้ว่าลูกผมมีโอกาศป็นปรกติไหมครับ ใครเคยมีประสบการณ์ช่วยแชร์หน่อยครับ


พ่อลูก 2
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่