เอาโน๊ตบุ๊คไปซ่อมแล้วร้านบอกว่าคีย์บอร์ดเสีย4จุด จะไม่รับผิดชอบเพราะเหตุสุดวิสัย ขอความเห็นพี่ๆค่ะ

กระทู้คำถาม
UPDATE : ไปเอาคอมมาแล้วสรุปเหตุการณ์ค่ะ

ร้าน : พี่เค้าบอกว่า ตอนแกะตรงที่มันหัก มันต้องแกะเยอะ พอแกะเสร็จบอกว่า เปิดคอมไม่ติด
เรา : อ่าวพี่ไม่ได้เปิดก่อนหรอคะ (เราเซฟข้อมูลเสร็จเราปิดคอมเอามาส่งร้านเลยค่ะ ต้องเปิดปิดได้แน่นนอน)
ร้าน : ไม่ได้เปิด พอพี่ซ่อมเสร็จมันเปิดไม่ติด พี่ก็ต้องซ่อมให้ลูกค้า เป็นแผงไฟคอนโทรล ซ่อมจนมันดี แล้วก็เจอมดเยอะมาก จนมันเข้าไปในคีย์บอร์ด

สรุปคือเค้าก็ซื้อมารอเปลี่ยนให้ค่ะ

ค่าเสียหายตอนแรก 900 บาทค่าขาที่หัก
ค่าลงโปรแกรม 300 บาท
+ ค่าแผงไฟ 400 บาท

เป็น 1600 บาท แต่รวมคีย์บอร์ดที่ต้องจ่ายเองยังไงก็เกิน 2000

เค้าบอกว่า คีย์บอร์ดราคาทุน 600 เลยจะเปลี่ยนไหม เราก็เซ็งค่ะที่ต้องมาจ่ายเอง

สรุปตกลงกันที่ 2000 บาทถ้วนค่ะ

ไม่ได้คียบอร์ดสีชมพูด้วย ได้สีดำแทน (ชอบสีชมพูมากค่ะ)
เอาเป็นว่าเป็นอุทาหาร์สำหรับเพื่อนๆค่ะ





เนื้อเรื่อง

เหตุเกิดที่เชียงใหม่ อ.ชื่อดัง

สวัสดีค่ะพี่ๆห้องพันทิป วันนี้มีเรื่องมารบกวนค่ะ
พอดีไม่ค่อยชำนาญเรื่องการซ่อมคอมเท่าไหร่

เรื่องมีอยู่ว่า เอาโน้ตบุ๊ค lenovo รุ่น zr 470 สีชมพูไปซ่อมค่ะ
ซึ่งเป็นร้านโนเนมแถวบ้าน พอดีไปซื้อไมโลดิบ มันมีร้านพอดีเลยลองไปถาม
อาการค่ะ คือตรงพับมันหักค่ะ เค้าบอกต้องเปลี่ยนสองข้าง 900 บาท ดูแปปๆเอง ก็คิดว่าน่าจะโอเคค่ะ
เราก็เลย งั้นรวดลงโปรแกรมใหม่เลยละกัน เท่าไหร่ 300 บาท เราเลยโอเคค่ะ
ร้านบอกขอเวลา 1 อาทิตย์รวมหมด เราต้องใช้คอมทำงานไงคะ เลยต้องทำที่บ้านไปก่อน ก็โอเค

หลังจากผ่านไป 3-4วันร้านโทรมาครั้งแรก :
ร้าน : คอมน้องเคยเปิดไม่ติดไหม หรือว่าดับๆไปอ่ะครับ
เรา : ไม่เคยนะคะ (ถ้าเคยจริงคงมาซ่อมนานแล้วที่หักก็ปล่อยไว้นานมากๆเพราะทำงานทุกวันค่ะ)
ร้าน : อ่อ.. ครับๆ เดี๋ยวพี่เช็คก่อนนะ

หลังจากนั้นอีก 1 วัน ร้านโทรมาครั้งที่สอง :
ร้าน : น้องครับเครื่องน้องนี่มีอาการมดเข้าหรือเปล่าครับ หรือชอบร้อนๆ ไหมพี่ว่าคอมน้องมีปัญหานะ
เรา : เอ่อ...(มดเข้านี่ดูจากไหนไม่รู้จริงๆอาจจะเข้าไปก้ได้) มดเข้านี่ไม่รู้ค่ะพี่แต่อาจจะเป็นไปได้มั้งคะ
ร้าน : นั่นสิเดี๋ยวพี่ดูก่อนนะ คอมมันร้อน ค้างๆบ้างป่ะ
เรา : ก็ร้อนค่ะ แต่ก็ไม่ได้มีไรผิดปกติ ไม่เคยพัง ค้างก็มีนะคะ ทำงานค้าง บางทีเล่นเฟสเปิดหลายอันงานด้วยก็ค้างค่ะพี่
ร้าน : สงสัยจะเป็นเพราะเครือ่งนะ เดี๋ยวพี่เช็คดูก่อน

ร้านโทรมาครั้งที่ 3 :
ร้าน : ตอนนี้พี่ซ่อมแผงไฟไปแล้วนะครับ คืองี้มดมันเข้าพอแกะออกมามดทำพังพี่เลยต้องซ่อมเพิ่ม 400 ตอนนี้ก็ซ่อมขาหักเรียบร้อยแล้วกำลังจะลงโปรแกรมเช็คอาการ
เรา : อ่าวพี่ไม่ถามหนูก่อนหรอคะว่ายินดีซ่อมป่าว เพราะมันเสียเพิ่มจากที่คุย (เราเข้าใจว่าปกติถ้ามีอะไรนอกเหนือ ร้านจะต้องถามหรือแจ้งก่อน)
ร้าน : อ่อ มันเป็นเหตุสุดวิสัยครับ พี่เลยซ่อมไปแล้ว
เรา : ........
ร้าน : แต่ตอนนี้มีปัญหาอย่างนึงครับ ตอนแกะออกมามดเยอะมาก มันก็วิ่งมั่วไปหมด ทีนี้มันเข้าไปคีย์บอร์ด ทำให้มันเสียไป 4 ปุ่มอ่ะ แต่ถ้าเปลี่ยนยกแพงนี่แพงนะ พี่ว่าเราซื้อแยกพกเอาก็ได้
เรา : ห่ะ พี่คะ แล้วหนูต้องมารับผิดชอบเองหรอคะ (อยากถามค่ะว่าตรงนี้เราต้องรับผิดชอบเองหรือเปล่ายังไม่ได้พูดไม่ดีกับร้านใดๆค่ะ)
ร้าน : ครับก็มันเป็นเหตุสุดวิสัยครับ
เรา : / ตอนนั้นไม่รู้จะทำยังไงค่ะ ไม่ได้อยู่บ้านมา ต่างจังหวัดเลย บอกว่าเดี๋ยวหนูเข้าไปเอาวันจันทร์ค่ะ เดี๋ยวว่ากัน

แล้วเราก็ปรึกษาน้องที่รู้เรื่องคอม น้องบอกว่า มดนี่ไม่น่าใช่นะพี่ ดึงแพร์แรงขาดหรือเปล่า

เมื่อสักครู่ไปเอา เค้าไม่อยู่แฟนอยู่ เลยรอมาเอาตอนพี่ผู้ชายละกันค่ะ เพราะคีย์บอร์ดหนูเสียถ้าเปลี่ยนยกแพงก็หลักพัน หนูไม่มีเงินค่ะ
พี่ผู้หญิงแฟนเค้าบอกว่า เอามาจากไหนหลักพัน หลักร้อยเอง หนูก็อ้าวหรอคะ น้องบอกว่าหลักพันเลย พี่ก็บอกว่าไม่ เอางี้พี่ไม่รู้รอคุยกับแฟนพี่ละกัน

อยากปรึกษาพี่ๆ ค่ะว่า เราต้องเสียเงินซ่อมเอง (จำได้ทำใจ) หรือว่าควรถามอะไรเพิ่มเติม
ตอนนี้ที่คิดไว้คือ จะไปตกลงที่ร้านว่า จะเอาคีย์บอร์ดไปเช็คว่าเสียเพราะมดหรือแพร์ขาด ถ้าแพร์ขาดพี่ต้องรับผิดชอบ ถ้ามดหนูเปลี่ยนเองก็ได้
จะดีไหมคะ T^T คือไม่อยากเสียเงินเยอะเลยค่ะ เอาคอมมาซ่อมแค่ตรงที่หักกับลงโปรแกรมเฉยๆ นี่คีย์บอร์ดพัง ถ้ามีโน้ตบุ๊กแล้วต้องพกคีย์บอด เม้า ก็ลำบากนะคะ

รบกวนผู้เชี่ยวชาญด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่