รถไฟฟ้า BTS กับการ tracking บัตรหายแล้วถูกนำไปใช้ต่อ

กระทู้คำถาม
อันที่จริงเหตุการณ์ก็เกิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้ถูกคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สินไป รวมไปถึงบัตรต่างๆ รวม rabbit ด้วย แจ้งความเรียบร้อยก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ก็ต้องนั่งปลงกันไป

วันนี้ได้เปิด email ก็พบข้อความโปรโมชั่นของทาง rabbit เราก็ว่างๆ เข้าไปดูหน่อยว่ามีแต้มเหลือเท่าไหร่ (ซึ่งคิดว่าน้อยมาก เพราะตนเองไม่ค่อยโดยสารเท่าไหร่) ปรากฎว่ามีแต้มคงเหลือเยอะพอสมควร เราก็ตกใจมาก เพราะว่าบัตรก็หายไป แล้วแต้มมาจากไหน เข้าไปดู history ก็พบว่ามีการใช้จ่ายที่บริเวณ อโศก-เพลินจิต ซึ่งตนเองไปย่านนั้นนับครั้งได้ เลยรู้ว่ามีคนเอาไปใช้ต่อแน่ๆ หลังจากที่เราโดนปล้น เราก็ครึ้มใจลองโทรไป call centre ของทาง BTS ก็ได้รับคำตอบมาว่าไม่สามารถ tracking เลขบัตรได้ ว่าใครเป็นคนเอามาใช้ (แต่พอเข้าใจเค้านะว่าเค้าก็ไม่ได้ทำการลงทะเบียนใดๆ)

เราโทรไปที่ศูนย์ carrot อีกรอบ คำตอบก็คล้ายๆ กัน ทางจนท. แจ้งว่า การแลกคะแนนสะสมที่ศูนย์บริการ ต้องยื่นคู่กับบัตรประชาชน แต่สำหรับ kiosk รูดปรื๊ดได้เลย (งี้คนคะแนนสะสมเยอะที่บัตรหายก็ลำบากหน่อย)

เราก็ลืมๆ มันไปแล้ว แค่วันนี้เห็นบัตรที่หายมันยัง active อยู่ เลยคิดว่ามันคงตามได้มั้ง แล้วเพื่อนๆ มีใครเคยทำหายแล้วได้คืน หรือมีประสบการณ์ใกล้เคียงแล้วมีวิธีจัดการอย่างไรบ้าง?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่