งานธุรการจำเป็นต้องมีแลปทอปเป็นของตัวเองด้วยหรอ

คือเป็นเด็กจบใหม่มีประสบการณ์นิดๆหน่อยๆจากบริษัทเก่าค่ะ เป็นบริษัทเล็กๆ แบบโฮมออฟฟิศ แต่ด้วยความว่าบริษัทเก่างานมันน้อย

บวกกับเจ้านายกำลังเปลี่ยนกิจการใหม่ กลายเป็นอดฝึกสิ่งที่เรียนมา ดูซีรีย์จบไปเรื่องนึงแล้วยังว่างอยู่เลยค่ะ แรกๆก็ชอบนะคะว่างดี

แต่มันรู้สึกแย่ เป็นคนไม่มีประโยชน์  ก็เลยค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับตำแหน่งที่ทำ เรียนอังกฤษเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ ก็ยังย่ำกับที่

ก็เลยหางานใหม่ ได้งานแอดมินธุรการในบริษัทมหาชนใหญ่แห่งหนึ่งที่ตึกเอ็มไพร์

งานที่ได้เป็นงานสัญญาจ้าง 6 เดือน ผ่านการประเมิณแล้วค่อยต่อสัญญาเป็น 1ปี

สวัสดิการอย่างเดียวคือ ประกันสังคม ตอนแรกได้ยินว่ารับเราเข้าทำงานแล้ว ดีใจมากถึงมากที่สุด

ถึงจะเป็นงานสัญญาจ้าง ไม่ค่อยมั่นคงเท่าไร โบนัสไม่มีก็เถอะ แต่คิดว่าอย่าเรื่องมากเลย งานได้ใช้ภาษาเยอะดี ทั้งจีน ทั้งอังกฤษ

แต่พอเอชอาร์บอกว่า ต้องนำแลปทอปของตัวเองมาพิมพ์งานนะคะ บริษัทไม่มีให้ ก็เงิบเลยค่ะ คือบอกเลยว่าไม่มี

ไม่ใช่ว่าที่บ้านจนหรืออะไรนะคะ ที่บ้านมีคอมพีซีตั้งโต๊ะ ซึ่งก็ไม่เห็นความจำเป็นจะต้องมีโน้ตบุคส่วนตัว

ที่ทำงานเก่าก็มีให้ ส่วนตัวคิดนะคะงานตำแหน่งนี้จำเป็นด้วยหรอที่จะต้องมีแลปทอปเป็นของตัวเอง แบกมาแบกไป

ไม่ใช่ครีเอทีฟ ดีไซน์เนอร์ ไอที สถาปนิก หรือตำแหน่งที่จำเป็นต้องมีมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว คือจะให้ไล่ไปซื้อมันก็ไม่น่าคุ้ม

เกิดซื้อมาแล้ว 6 เดือนเค้าไม่จ้างต่อ โน้ตบุคที่ซื้อมาล่ะ เข้าใจค่ะว่าเออมันเอาไปใช้ได้เองไง เป็นสมบัติของตัวเองเลย

แต่แบบคอมตั้งโต๊ะยังมี  พอถามว่าแล้วไม่มีทำไงดีค่ะ พี่ก็ตอบกลับมาว่า ก็ไปซื้อหรือไปยืมก็ได้ค่ะ (อารมณ์แบบทำไงก็ได้ให้มันมีขึ้นมา)

อึ้งเลย แบบกลายเป็นว่าไม่ได้งานกับเรื่องแค่นี้หรอ เค้าให้เงินเดือน 17000 บอกค่าโอที2พัน และค่า แลปทอป1พันค่ะ

คือทำโอทีแค่ไหนก็ไม่เพิ่มเงินให้แล้ว ถือว่าเยอะนะคะเงินเดือน แต่งงตรงแลปทอปนี่แหละค่ะ (บริษัทเก่าให้18000)

พี่ๆมนุษย์เงินเดือนมีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างคะ หนูควรจะซื้อไหม ยืมก็คงไม่มีใครให้ยืม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่