ใครได้รับความเดือดร้อนจากธนาคารกสิกรไทยปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว โดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า มาแชร์กันครับ

เมื่อคืนวานไปนั่งทานอาหารกับเพื่อน กะไปกดเงินเอทีเอ็มของแบงค์กสิกรไทยมาจ่ายค่าอาหาร ปรากฎหน้าจอบอกว่าปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว ไปกดตู้ของแบงค์อื่นกี่ตู้ก็บอกระบบล้มเหลวให้ไปติดตามธนาคารเจ้าของบัตรโดยตรง เอามารูดเป็นบัตรเดบิตที่ีร้านอาหารก็ไม่ได้ โชคดีที่เพื่อนมีเงินสดครบ มิฉะนั้นคงต้องล้างจานใช้

เลยคิดว่า บัตรน่าจะมาแถบแม่เหล็กบนบัตรเอทีเอ็มเสื่อม รุ่งขึ้นวันเสาร์เลยไปติดสาขาของแบงค์กสิกรไทยตามห้างปรากฎว่าปิดทุกสาขาไม่ว่าห้างไหน ทั้งไม่มีป้ายชี้แจงด้วยว่าสาเหตุที่ปิดเพราะอะไร

แม่ค้าแถวนั้นบอกว่ากสิกรไทยปิดปรับปรุงระบบ 3 วัน โดยทางแบงค์แจ้งทางเฟสบุ๊คแก่ลูกค้าทางเฟสบุ๊คแล้ว แล้วจะมีใครสักกี่คนที่อ่านเฟสบุ๊คของธนาคารครับ เจอพี่คนหนึ่งมายืนโวยอยู่หน้าแบงค์เหมือนกัน บอกว่าต้องเบิกเงินไปจ่ายลูกค้า ก็เบิกไม่ได้จนกระทั่งวันจันทร์ ลูกค้าไม่ยอมไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน อาจต้องเจอค่าปรับด้วย

โชคดีที่มีบัญชีเงินฝากของอีกแบงค์ แต่ก็ต้องกลับบ้านไปเอาสมุดบัญชีมาถอนกันอีกรอบ แล้วสำหรับคนที่ไม่บัญชีเงินฝากแบงค์อื่น หรือไม่มีเพื่อนให้หยิบยืม จะเอาเงินที่ไหนกินข้าว
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 86
ถ้าไม่นับรวมสื่อ Online หรือ ประกาศที่ติดอยู่ทุกสาขา

ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ทุกๆครั้งที่กดเงินในตู้ ATM มันก็จะมีข้อความขึ้นบอกนะครับ
ยังไงถ้าเคยใช้ ATM ก็น่าจะเห็นนะครับหลังใส่รหัส 4 ตัว มันจะมีหน้า Pop ขึ้นมา ให้กดจึงจะทำธุรกรรมต่อไปได้

แสดงว่า  จขกท
- ไม่ได้ใช้ ATM ตลอดเดือนที่ผ่านมา (หรือใช้แต่ไม่อ่าน)
- ไม่ได้ดูหรือฟังข่าวเลย (ดู/ฟัง แต่จำไม่ได้)
- ไม่ได้ใช้ Social Network ใดๆ เลย (หรือเลื่อนผ่านๆ ไป)
- ไม่ได้เข้าธราคาร หรือเดินผ่านธนาคารเลย ไม่ว่าสาขาใดๆ (หรือผ่านแต่ไม่เห็นประกาศ)

แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า อาจไม่ได้ใช้ สิ่งที่กล่าวมาจริงๆ ตลอด 2 เดือน เช่น
- เพิ่งกลับจากเมืองนอก
- เพิ่งมาจากสถานที่ซึ่งรโหฐาน
- เดินทางมาจากอนาคต
- ฯลฯ
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นกสิกรแจ้งว่าจะปิดปรับปรุงตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว แล้วนะ  หลายช่องทางด้วย ไม่ใช่แค่เฟซบุ๊ค
ความคิดเห็นที่ 1
ขออภัยคุณสมาชิกหมายเลข 2350819 สำหรับความไม่สะดวกที่ได้รับเป็นอย่างสูงนะคะ ทางธนาคารกสิกรไทยไม่ประสงค์ให้เกิดความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ธนาคารได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าผ่านช่องทางต่างๆ แล้ว อย่างไรก็ตามธนาคารต้องขออภัยอีกครั้งที่อาจมีการประชาสัมพันธ์ข่าวสารไม่ทั่วถึง และขอรับ Feedback เพื่อปรับปรุงในโอกาสต่อไปค่ะ
ความคิดเห็นที่ 97
เราคิดว่าคุณรู้นะ ดูจากการที่มีปัญญามาตั้งกระทู้เรียกแขกได้ ไม่ว่าคุณมีจุดประสงค์อะไรจากการตั้งกระทู้นี้ เราว่าคุณนิสัยแย่มากค่ะ

แต่ถ้า คุณเพิ่งออกจากป่า หรือหรือกลับจากการไปสำรวจดวงจันทร์ หรือเพิ่งกลับมาจากอุโมงลึกในมหาสมุทร หรือเพิ่งจะได้ไอดีพันทิปเลยมาตั้งกระทู้ฉลอง ฯลฯ ที่ทำให้คุณไม่รู้ว่าธนาคารเค้าได้แจ้งการปิดให้บริการต่างๆตามวันเวลานี้ เราเสียใจด้วยนะคะ

แต่นั่นแหละ ในช่วงหนึ่งเดือนกว่าๆนี้คุณไม่ได้กดเงินสดจากตู้เลยเหรอคะ? ตู้มีบอกนะ ก่อนกดไม่ดูหรอคะ
ทำธุรกรรมใดใดผ่าน E Banking ของธนาคาร เปิดแอปหรือเว็บไซท์ขึ้นมาก็เจอประกาศนี้ก่อนแล้วค่ะ ถ้าคุณไม่เคยอ่านคุณจะโทษว่าธนาคารไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แบบนี้ใช้ได้เหรอคะ?

ก่อนจะโวยวายอะไร ปรึกษาเพื่อนๆ หรือคนใกล้ตัวก่อนค่ะ ไม่ต้องรีบออกมาโวยวายในบอร์ดสาธารณะแบบนี้หรอก หรือเลือกทำเพียงเพราะ.. ไม่มีใครรู้ว่าคุณเป็นใคร คุณจะโวยยังไงก็ได้ อย่างมากก็แค่โดนว่าในพันทิป ไม่มีใครรุ้จักคุณอยู่ดี ไม่ต้องอาย
#ไม่อายคนอื่นก็อายตัวเองบ้างก็ได้นะคะ

หรือในกรณีที่คุณไม่ทราบเลยจริงๆว่าทางธนาคารได้มีการประชาสัมพันธ์แล้ว
อ่านอีกรอบค่ะ "ธนาคารมีการประชาสัมพันธ์แล้ว ในหลายๆช่องทาง" แต่ "คุณไม่รับทราบเอง" นั่นไม่ใช่ความผิดของธนาคารเลยค่ะ
ถ้าคุณมีปัญหาจากเหตุการณ์นี้ คุณควรทบทวนตัวเอง ก่อนที่จะโวยวายโทษคนอื่นนะคะ มันบอกอะไรในตัวคุณได้เยอะมากกกก
ความคิดเห็นที่ 3
..KBank แจ้งเตือนตั้งแต่เดือนที่แล้ว
...สำนักข่าวหลายแห่งก็ลงเรื่องนี้
....ผมก็ประกาศไป 2 ครั้ง...http://pantip.com/topic/33812787
.....................................http://pantip.com/topic/33933526
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่