พอดีตามอ่านมาหลายกระทู้ก็ยังไม่มีกระทู้ไหนตอบโจทย์ของตัวเอง เลยมาตั้งกระทู้ถามเองนะคะ
สิ่งที่ต้องการ :
1.เครื่องพิมพ์ขาวดำอย่างเดียว (ไม่ต้องการ All-in-One) เพราะใช้สำหรับงานพิมพ์ด้านบัญชี
2.งบประมาณไม่เกิน 6,000 บาท
3.เครื่องพิมพ์มี Wireless และใช้งานกับ Win7/8 ได้
4.ความคุ้มค่าในการพิมพ์ (อยากได้ต้นทุนต่อแผ่นถูกกว่าเครื่องที่ใช้อยู่)
ปัจจุบันมี Inkjet Printer ของ HP (HP Advantage 3545) หมึกราคาประมาณ 300 บาท
ขาวดำใช้ได้ประมาณ 500 แผ่น(0.60 บาทต่อแผ่น) สีใช้ได้ประมาณ 160 แผ่น (1.90 บาทต่อแผ่น) ...ประมาณคร่าวๆนะคะ ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือเปล่า
5.เครื่องไม่งอแง จุกจิกนะคะ (เครื่องที่ใช้อยู่ไม่ค่อยงอแงงนะคะ แต่พอพิมพ์งานออกมาแล้ว ความคมชัดยังไม่ค่อยโดนค่ะ เพราะเป็นเอกสารที่ต้องส่งให้ลูกค้าด้วย เลยอยากได้งานที่คมระดับนึงค่ะ)
ซึ่งพอไปเดินห้างมา พนักงานก็แนะนำ Ricoh Color Laser Printer C250DN ซึ่งพอฟังรายละเอียดคร่าวๆก็ดูจะเหมาะกับงาน เกือบจะซื้อแล้วค่ะ แต่หนัก //ฮา และตอนไปดูกะไป survey เฉยๆ สุดท้ายดูในเว็บหนึ่ง (ราคาพอกัน) ถ้าโป๊ะเช๊ะรุ่นนี้ก็ซื้อทางเว็บเลยก็ได้
แต่พอมาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม เจอตามนี้ค่ะ
- Toner ราคาประมาณ 1,300 บาท (ขาวดำใช้ได้ 2,000 แผ่น ตก 0.65 บาทต่อแผ่น ส่วนสีใช้ได้ 1,600 แผ่น ตก 0.82 บาทต่อแผ่น)
.... ต้นทุนต่อแผ่นแพงกว่าเครื่องที่ใช้อยู่นี่หว่า //เศร้าแพร๊บ
ตอนพนักงานบอกรุ่นนี้ที่ชอบก็คือ เปลี่ยนหมึกก็เปลี่ยน Drum ไปด้วยเลย ลดความยุ่งยากในการใช้ / on-site / รับประกัน 3 ปี ประมาณนี้ค่ะ
เลยอยากจะรบกวนสอบถามว่าถ้ามีจุดประสงค์ใช้งานตามนี้ มีปริ้นเตอร์รุ่นไหนแนะนำหรือเปล่าคะ
ขอบคุณค่ะ


อยากหาเครื่องปริ้นท์เตอร์ขาวดำสำหรับออฟฟิศขนาดเล็กค่ะ
สิ่งที่ต้องการ :
1.เครื่องพิมพ์ขาวดำอย่างเดียว (ไม่ต้องการ All-in-One) เพราะใช้สำหรับงานพิมพ์ด้านบัญชี
2.งบประมาณไม่เกิน 6,000 บาท
3.เครื่องพิมพ์มี Wireless และใช้งานกับ Win7/8 ได้
4.ความคุ้มค่าในการพิมพ์ (อยากได้ต้นทุนต่อแผ่นถูกกว่าเครื่องที่ใช้อยู่)
ปัจจุบันมี Inkjet Printer ของ HP (HP Advantage 3545) หมึกราคาประมาณ 300 บาท
ขาวดำใช้ได้ประมาณ 500 แผ่น(0.60 บาทต่อแผ่น) สีใช้ได้ประมาณ 160 แผ่น (1.90 บาทต่อแผ่น) ...ประมาณคร่าวๆนะคะ ไม่รู้ว่าคิดถูกหรือเปล่า
5.เครื่องไม่งอแง จุกจิกนะคะ (เครื่องที่ใช้อยู่ไม่ค่อยงอแงงนะคะ แต่พอพิมพ์งานออกมาแล้ว ความคมชัดยังไม่ค่อยโดนค่ะ เพราะเป็นเอกสารที่ต้องส่งให้ลูกค้าด้วย เลยอยากได้งานที่คมระดับนึงค่ะ)
ซึ่งพอไปเดินห้างมา พนักงานก็แนะนำ Ricoh Color Laser Printer C250DN ซึ่งพอฟังรายละเอียดคร่าวๆก็ดูจะเหมาะกับงาน เกือบจะซื้อแล้วค่ะ แต่หนัก //ฮา และตอนไปดูกะไป survey เฉยๆ สุดท้ายดูในเว็บหนึ่ง (ราคาพอกัน) ถ้าโป๊ะเช๊ะรุ่นนี้ก็ซื้อทางเว็บเลยก็ได้
แต่พอมาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม เจอตามนี้ค่ะ
- Toner ราคาประมาณ 1,300 บาท (ขาวดำใช้ได้ 2,000 แผ่น ตก 0.65 บาทต่อแผ่น ส่วนสีใช้ได้ 1,600 แผ่น ตก 0.82 บาทต่อแผ่น)
.... ต้นทุนต่อแผ่นแพงกว่าเครื่องที่ใช้อยู่นี่หว่า //เศร้าแพร๊บ
ตอนพนักงานบอกรุ่นนี้ที่ชอบก็คือ เปลี่ยนหมึกก็เปลี่ยน Drum ไปด้วยเลย ลดความยุ่งยากในการใช้ / on-site / รับประกัน 3 ปี ประมาณนี้ค่ะ
เลยอยากจะรบกวนสอบถามว่าถ้ามีจุดประสงค์ใช้งานตามนี้ มีปริ้นเตอร์รุ่นไหนแนะนำหรือเปล่าคะ
ขอบคุณค่ะ