ได้เครื่องไอโฟน6+มา ใช้ได้ประมาณ2เดือน ปุ่มโฮมของไอโฟน6+มีอาการกดแล้วแข็ง ได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็ใช้ต่อจนอีกประมาณ2-3เดือนอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ยังอยู่ในประกันจึงเอาส่งศูนย์ทรูเพื่อซ่อม
1. ได้รับการอธิบายจากเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นว่านโยบายคือไม่ซ่อมเฉพาะจุด แต่จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ซึ่งจะตรวจสอบก่อน อาจจะต้องมีค่าเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือไม่ (ประมาณหมื่นกว่าบาทจำได้ไม่ชัวร์) ทั้งๆที่ยังอยู่ในประกัน
2. ถ้าอาการเกิดจากความชื้นในตัวเครื่อง จะต้องเสียค่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ จึงมีคำถามว่าความชื้นแบบไหนที่ไม่รับเปลี่ยนเครื่องให้ฟรีในระยะประกัน คำตอบคือไม่สามารถบอกได้ ทางช่างจะมีเครื่องมือ(แถบ)วัดความชื้น ถ้าถึงระดับก็คือต้องเสียค่าใช้จ่าย
3. จึงถามกลับว่า ไม่มีแยกระบุหรือว่า ความชื้นแบบไหนที่ทางลูกค้าจะต้องเสียค่าใช้จ่าย เช่นถ้าทำตกน้ำเอง อันนี้เข้าใจได้ว่าเป้นความผิดของผุ้ใช้ แต่ถ้าการใช้งานปกติแล้วเกิดความชื้น ทางศูนย์หรือเจ้าของผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นผู้รับผิดชอบ ได้คำตอบว่า "ใส่กระเป๋ากางเกงก็เกิดความชื้นได้"
4. ผมแปลกใจเป็นอย่างมากที่ความชื้นที่เกิดจากการใช้งานปกติ แล้วเจ้าของผลิตภัณฑ์(หรือทรู) ไม่รับผิดชอบทั้งๆที่ยังอยู่ในประกัน แล้วจะมีประกันเพื่ออะไร? และแสดงว่าการออกแบบผลิตภัณฑ์มีปัญหา ทำให้ไอโฟน6+เครื่องนี้ไม่สามารถใช้งานภายใต้สภาวะปกติได้ ทำให้เกิดสนิมที่ปุ่มโฮม และโยนภาระให้กับผู้บริโภค
5. ที่แปลกใจอีกอย่างคือ แค่ปุ่มโฮมเสีย แจ้งว่าซ่อมไม่คุ้ม ต้องเปลี่ยนเครื่อง ทั้งๆที่เครื่องที่เปลี่ยนมาให้(เท่าที่ทราบจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ iCare)ก็คือเครื่องที่เสียรับกลับเข้ามาแล้วซ่อม(ยำ)ไว้สำหรับเปลี่ยนให้ผู้ที่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยส่วนตัวถือว่าเป็นการเอาเปรียบหลอกบังคับขายเครื่องซ่อม(ยำ)ให้ผู้บริโภค
6. สรุปส่งศูนย์ทรู2อาทิตย์ได้รับแจ้งว่าเกิดสนิมที่สปริงปุ่มโฮม ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณหมื่นกว่าบาท(ย้ำทั้งที่อยู่ในประกัน) และก็ไม่ได้รับประกันอีกว่า ถ้าเปลี่ยนมาแล้ว ใช้งานตามปกติแล้วเกิดอาการเดิมอีก จะต้องเสียเงินเปลี่ยนเครื่องอีก
บอกตรงๆครับเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากกับนโยบายหลังการขายที่เอาเปรียบและหลอกลวงผู้บริโภค ถ้าเป็นนโยบายของ Apple ไอโฟนเครื่องนี้คงเป็นเครื่องสุดท้าย แต่ถ้าเป็นนโยบายของ True ก็คงจะไม่ซื้ออะไรจาก True อีก
ปล. ขอขอบคุณพันทิพที่ให้ใช้พื้นที่
นโยบายหลังการขายเอาเปรียบผู้บริโภคของไอโฟน6+ เป็นของ Apple หรือ Ture????
1. ได้รับการอธิบายจากเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นว่านโยบายคือไม่ซ่อมเฉพาะจุด แต่จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ซึ่งจะตรวจสอบก่อน อาจจะต้องมีค่าเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือไม่ (ประมาณหมื่นกว่าบาทจำได้ไม่ชัวร์) ทั้งๆที่ยังอยู่ในประกัน
2. ถ้าอาการเกิดจากความชื้นในตัวเครื่อง จะต้องเสียค่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ จึงมีคำถามว่าความชื้นแบบไหนที่ไม่รับเปลี่ยนเครื่องให้ฟรีในระยะประกัน คำตอบคือไม่สามารถบอกได้ ทางช่างจะมีเครื่องมือ(แถบ)วัดความชื้น ถ้าถึงระดับก็คือต้องเสียค่าใช้จ่าย
3. จึงถามกลับว่า ไม่มีแยกระบุหรือว่า ความชื้นแบบไหนที่ทางลูกค้าจะต้องเสียค่าใช้จ่าย เช่นถ้าทำตกน้ำเอง อันนี้เข้าใจได้ว่าเป้นความผิดของผุ้ใช้ แต่ถ้าการใช้งานปกติแล้วเกิดความชื้น ทางศูนย์หรือเจ้าของผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นผู้รับผิดชอบ ได้คำตอบว่า "ใส่กระเป๋ากางเกงก็เกิดความชื้นได้"
4. ผมแปลกใจเป็นอย่างมากที่ความชื้นที่เกิดจากการใช้งานปกติ แล้วเจ้าของผลิตภัณฑ์(หรือทรู) ไม่รับผิดชอบทั้งๆที่ยังอยู่ในประกัน แล้วจะมีประกันเพื่ออะไร? และแสดงว่าการออกแบบผลิตภัณฑ์มีปัญหา ทำให้ไอโฟน6+เครื่องนี้ไม่สามารถใช้งานภายใต้สภาวะปกติได้ ทำให้เกิดสนิมที่ปุ่มโฮม และโยนภาระให้กับผู้บริโภค
5. ที่แปลกใจอีกอย่างคือ แค่ปุ่มโฮมเสีย แจ้งว่าซ่อมไม่คุ้ม ต้องเปลี่ยนเครื่อง ทั้งๆที่เครื่องที่เปลี่ยนมาให้(เท่าที่ทราบจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ iCare)ก็คือเครื่องที่เสียรับกลับเข้ามาแล้วซ่อม(ยำ)ไว้สำหรับเปลี่ยนให้ผู้ที่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยส่วนตัวถือว่าเป็นการเอาเปรียบหลอกบังคับขายเครื่องซ่อม(ยำ)ให้ผู้บริโภค
6. สรุปส่งศูนย์ทรู2อาทิตย์ได้รับแจ้งว่าเกิดสนิมที่สปริงปุ่มโฮม ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณหมื่นกว่าบาท(ย้ำทั้งที่อยู่ในประกัน) และก็ไม่ได้รับประกันอีกว่า ถ้าเปลี่ยนมาแล้ว ใช้งานตามปกติแล้วเกิดอาการเดิมอีก จะต้องเสียเงินเปลี่ยนเครื่องอีก
บอกตรงๆครับเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากกับนโยบายหลังการขายที่เอาเปรียบและหลอกลวงผู้บริโภค ถ้าเป็นนโยบายของ Apple ไอโฟนเครื่องนี้คงเป็นเครื่องสุดท้าย แต่ถ้าเป็นนโยบายของ True ก็คงจะไม่ซื้ออะไรจาก True อีก
ปล. ขอขอบคุณพันทิพที่ให้ใช้พื้นที่