เจอคนขับแท็กซี่นิสัยไม่ดี หยาบคายมาก เสียดายจำได้แต่รหัสคนขับ T_T ทำไงดี?

สวัสดีค่ะ

ขอเข้าเรื่องเลยละกันนะคะ...

2 วันก่อน เราได้พาเพื่อนเกาหลีของเราไปเอเชียทีค ขาไปฝนตกหนักมาก ยืนหลบฝนกันตั้งนาน ทั้งชื้นทั้งเหนื่อย
ขากลับเราก็เลยตัดสินใจไปรอเข้าแถวแท็กซี่ที่ทาง เอเชียทีค จัดไว้ให้ เสียค่าบริการ 20 บาท

พอเราขึ้นแท็กซี่ปุ๊บ คนขับก็พูดภาษาอังกฤษรัวๆ ใส่เราเลย "100 บาทนะ No miter"
เราก็เลยบอกว่า หนูคนไทยค่ะ กดมิเตอร์เลย อยู่ใกล้ๆ แค่นี้เอง ไม่ถึง 100 หรอกเนอะ

คนขับก็หน้าบูดนิดหน่อยค่ะ แต่ก็ยังคงหัวเราะ แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นบ่นเราแทน

"หนูเป็นคนไทย ทำไมไม่พาเค้าออกไปโบกแท็กซี่ข้างนอกล่ะ"
"ทั้งหนู ทั้งเค้าเหนื่อยมากเลยค่ะ หนูถือว่า บริการเป็นเลิศ ดีที่สุด"
"คราวหน้าก็ไปโบกข้างนอกนะ ไม่ต้องมาต่อแถวข้างใน"
"ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ลุงไม่ต้องบ่นแล้วแหละ เดี๋ยวหนูไปต่ออีก แค่แวะส่งเพื่อนก่อน ลุงไปมั้ยคะ?"
"ไปไหน?"
"รถไฟฟ้าค่ะ เอาที่ใกล้ที่สุดเลยค่ะ"
"ลุงขอร้อยนึงละกัน"
"หนูไม่มีหรอกค่ะ ไม่งั้นหนูจะให้ลุงไปส่งหนูที่รถไฟฟ้าต่อเหรอคะ? ตังหนูหมดแล้ว"
"หมดแล้วได้ไง ไปขอเพิ่มสิ"
"....."
"มาต่อแถวแบบนี้ หนูก็เสียเงิน ลุงก็เสียเงิน รู้มั้ยพอได้ลูกค้าแล้ว ลุงก็ต้องจ่ายเงินให้เค้าด้วยนะ ไม่ใช่ได้เฉยๆ"
"....."
"มีแต่เสียกับเสีย"

// คือ ตรงนี้เราไม่รู้ว่าจริงมั้ย เราไม่รู้ว่าระบบของเอเชียทีคเป็นยังไง
เค้ามีการเรียกเก็บค่าบริการกับแท็กซี่ด้วยเหรอคะ?? ถ้าถามเรา เราคิดว่าไม่น่าจะมีแล้วนะ -*-

ยอมรับว่าตอนนั้นเราก็อารมณ์เสียมาก คือจะบ่นเราทำไมมมมมมมมมมม เบื่อมากกกกกกก
เราเลยถามกลับ "ถ้ามันเสียเงินหลายต่อ ลุงเข้ามาทำไมอะคะ?"
"ก็ลุงก็กะจะมาหาลูกค้าต่างชาตินี่แหละ คราวหน้าไปโบกแท็กซี่ข้างนอกนะ"
"...ก็เป็นแบบนี้ล่ะค่ะ คนเค้าถึงไม่อยากใช้เรียกแท็กซี่ ไปใช้อย่างอื่นกันหมด"

คราวนี้แกเงียบเลย ไม่พูดอะไรอีก

พอใกล้ถึงเราก็พยายามปรับโหมด "ตกลง ลุงจะไปต่อมั้ยคะ?"
แกก็นิ่งๆ ตอบ "อือ ไป"

พอถึงโรงแรม เพื่อนเราก็เลยรีบแย่งจ่ายเงิน เราก็เลยบอกไม่ต้องๆ เดี๋ยวเราจะไปต่อ คือ ตอนนั้นลุงจะเอาเงินเพื่อนเราแล้วนะคะ
เราก็เลยพูดกับลุงเป็นภาษาไทยว่า เราจะไปต่อไง ... คือยอมรับว่าเราอาจจะขี้เหนียว แต่ตอนนั้นคือตังเราก็จะหมดแล้วจริงๆ -*-
คราวนี้ลุงอารมณ์เสียใส่เราเลย ขึ้น กู  กับเราเลยค่ะ

"จะไปต่อ แล้วจะไม่ให้กูกดมิเตอร์ใหม่เลยรึไง?"
ตอนนั้นคือยอมรับว่าอึ้งมาก...
เราก็เลยบอก "โอเคค่ะ งั้นไม่ไปแล้ว"
"อีห่าเอ้ย"
"......"

ค่าโดยสาร 57 บาท
แกทอนให้เรา 40 บาท

"ยังขาดอีก 3 บาทค่ะ"
"3บาท ก็จะเอาเหรอ?"
"ถ้าบริการแบบนี้ บาทเดียวหนูก็เอาค่ะ"
"เอาไปเลย อีเ-ี้ย"

ตอนนั้นบอกตรงๆ นะคะ ว่าโกรธก็โกรธ แต่ อายมากกว่า คือ เพื่อนที่นั่งมาด้วยกัน เค้าก็งง แล้วเค้าก็ฟังภาษาไทยพวกคำหยาบออกด้วย เราอายมากที่พาเค้ามาเจอแท็กซี่เฮงซวยแบบนี้

เราก็เลยหันไปพูดกับพนักงานหน้าโรงแรมว่า
"พี่ได้ยินที่เค้าพูดมั้ยคะ?"
"ได้ยินครับ -- พูดจาแบบนี้ได้ไง แย่มากๆ เดี๋ยวผมแจ้งให้ครับ"
"แจ้งด้วยนะคะพี่ แท็กซี่รหัส 124475 ค่ะ"
"ได้ครับๆ"

แล้วเราก็ปิดประตูรถแท็กซี่ เรียก uber มาแทน
คือ เพิ่งมานึกได้ ว่าน่าจะเรียก uber ตั้งแต่แรก T_T

เราไม่ได้อยู่กรุงเทพ นานๆ ทีเข้ามา ใช้แท็กซี่บ้าง รถไฟฟ้าบ้าง แต่ไม่เคยเจอแท็กซี่แบบนี้มาก่อนเลยยยยยยยยยยยยยย
อย่างมากอาจจะหน้าบูด ขับรถเร็ว พูดห้วนๆ แต่ก็บริการไปตามท้องเรื่อง แต่โดนด่าแบบนี้ก็อึ้งเลยค่ะ
ตอนนั้นเลยทำอะไรไม่ถูก ปรี๊ดมาก จนลืมดูชื่อ ดูทะเบียน จำมาแต่รหัสแท็กซี่
ไม่รู้พนักงานที่อยู่หน้าโรงแรม จะแจ้งให้จริงรึป่าว

เราจำหน้าลุงได้ ลุงแก่แล้ว หัวขาวๆ หน้าตาเหมือนตัวร้ายในเรื่องป๊อปอาย

พอลงมาจากรถเพื่อนก็ถามเราว่า เราโอเคมั้ย
เราก็บอกเราโอเค และก็ขอโทษเค้าที่พาเค้ามาเจอเหตุการณ์แบบนี้ -*-


ใครก็ได้จัดการลุงที!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่