จบความสัมพันธ์ 18 ปี ในวันที่ Customer Loyalty ไม่มีความหมาย

กระทู้สนทนา
เริ่มจาก เราได้รับ SMS จาก AIS แจ้งว่า เครือข่าย 2G จะหยุดให้บริการในวันที่ 30 ก.ย.58 ขอให้เปลี่ยนไปใช้ระบบ 3G

เบอร์นี้เป็นเบอร์สวยที่เรารักมากใช้มานานกว่า 18 ปี เป็นแบบรายเดือนใช้ voice อย่างเดียว ที่ชำระค่ารายเดือนอย่างต่อเนื่อง แต่ช่วงหลังใช้น้อย เพราะเรามีเบอร์ของ AIS อีก 4 เบอร์ ใช้ในการทำธุรกิจ แต่ไม่เป็นไร AIS เค้าอยากให้เปลี่ยนเป็น 3G ก็ได้ ไหนๆมันก็ใส่อยู่ในสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ขอเปลี่ยนเป็นแบบใช้ Data ได้ด้วยดีกว่า

เปิดเช็คโปรในเน็ต เห็นว่า ถ้าลูกค้าย้ายค่ายเข้ามา ได้โปรลด 50% หรือ ลูกค้าเติมเงิน ย้ายเป็นรายเดือน ได้โปรลด 50% แล้วลูกค้าเก่าแก่ที่แสนจงรักภักดีอย่างเรานี่เค้าจะให้โปรไหนน้า ว่าแล้วก็กดโทรศัพท์หา Call Center

Call Center หนุ่มรับสาย เราก็สอบถามไปว่าถ้า 2G ย้ายเป็น 3G มีข้อเสนอโปรอะไรให้บ้างค้า น้องเค้าก็ดูไม่ค่อยใส่ใจเราเท่าไร่นัก พยายามจะบอกให้เราไปติดต่อที่ Shop อาจจะเห็นว่าเบอร์นี้เราใช้น้อยล่ะมั้ง พอเราคาดคั้นถาม สุดท้ายก็ยอมบอกโปรมา

จขกท: อ้าว น้องคะ นี่มันราคาเต็มเลยนี่นา (หรือต้องให้ลองขอดู เห็นในพันทิปบอกว่าต้องขอ เค้าถึงจะให้)  
          พี่เห็นมี โปร 50% ย้ายค่าย.... เปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือน.... แล้วอันนี้จาก 2G เป็น 3G ไม่มีเหรอ
          พี่ก็ไม่ได้อยากเปลี่ยนเองน้า คุณบอกให้พี่เปลี่ยนอะ
CC AIS:ไม่มีครับพี่ ของพี่ไม่เข้าข่ายครับ
จขกท: น้องมีโปรให้คนใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามา แต่กับพี่ที่อยู่กันมา 18 ปี นี่ไม่มีเลยเหรอ (พยายามต่ออีกนิดเผื่อเค้าจะเห็นแก่ความสัมพันธ์ยาวนานของเรา)
................
น้อง CC AIS หายไปพักหนึ่ง พร้อมกับคำตอบอย่างไร้เยื่อใย
CC AIS:ไม่มีครับ
จขกท: ถ้าโปรนี้ พี่ย้ายเบอร์ไปค่ายอื่น เค้าก็ให้ได้นะ ให้ได้ดีกว่าด้วย (ฟางเส้นสุดท้าย เธอจะรั้งชั้นไว้มั้ย)
CC AIS: ขอประทานโทษครับ ให้ไม่ได้ครับ ได้แพกเกจตามปกติครับ

การสนทนาก็ประมาณนี้ ไม่ได้โกรธอะไร AIS ที่ไม่ให้โปรนะ เพียงแค่แปลกใจ ว่าเดี๋ยวนี้ Customer Retention ไม่มีอยู่ในวิชาการตลาดแล้วเหรอ
ค่ายโทรศัพท์ต่างๆจึงพยายามแย่งลูกค้าจากค่ายอื่นให้มากที่สุด โดยไม่สนใจลูกค้าเก่าที่มีอยู่แล้วเลย
ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ลูกค้าอย่างเราก็ต้องมีการปรับตัว อย่าได้ปล่อยใจให้ผูกพันกับใคร ใครให้ข้อเสนอที่ดีที่สุดกับเรา เราก็ต้องพร้อมจะไปทุกเมื่อ เพื่อที่ไม่ให้เค้าเห็นเราเป็นของตาย ให้เค้าฟาดฟันกลยุทธ์การตลาดกันต่อไป เจ้าใหม่เค้าดูแลเราไม่ดี เราก็ย้ายต่อไปเรื่อยๆ เพราะชีวิตมีทางเลือก
เราคงต้องมีทบทวนโปรโมชั่นของเบอร์ทั้งหมดที่เรามีกับ AIS อีกที หลังจากที่จ่ายต่อเนื่องอย่างเดียว ไม่เคยดูของค่ายอื่นเลย ว่าที่อื่นมีให้เราดีกว่าที่ใช้อยู่มั้ย ส่วนตัวเอง 4 สามี 1 ลูก 3 แม่ 1 แค่ 9 เบอร์เอง
ขอบคุณนะ AIS ที่ทำให้เราได้ฉุกคิดขึ้นมาได้ เอาไว้ออกโปรเด็ดๆสำหรับลูกค้าย้ายค่ายมาอีกนะ สักวันเราจะกลับมาหาเธอใหม่ แต่คงแค่ชั่วคราวนะ ไม่ผูกพันแล้วล่ะ อมยิ้ม16
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่