ดราม่า ย้ายค่ายออกจาก True สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไปค่ายสีเขียว

กระทู้สนทนา
ดราม่า ย้ายค่ายออกจาก True สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไปค่ายสีเขียว

(ดอกจันทร์ 700 ดอก) ปฎิเสธการจ่ายเงินได้ ถ้าไม่ใช่ความผิดของเรา เพื่อสิทธิประโยชน์ของเรา
คนที่มีปัญหา กับพวก Operator ขอให้เรียกร้องค่าชดเชย ในกรณี แบบนี้.........

เรื่องราวค่อนข้างยาวและ ซับซ้อน แต่ขอบอกว่าอ่านเถอะ

เท้าความก่อน เราต้องการย้ายค่ายออกจาก True ไปค่ายสีเขียว เบอร์ที่ใช้ 080-998-70XX
ชื่อเจ้าของ ขึ้นต้นด้วย ศ (ต่อไปจะขอเรียกว่า a) แต่ชื่อผู้ใช้ ขึ้นต้นด้วย ม. (ต่อไปจะเรียกว่า b.)
คือชื่อเจ้าของเบอร์กับชื่อคนใช้ คนละชื่อกัน ทึ่เป็นแบบนี้ เพราะต้องการใช้สิทธิ์ในการลดค่าบริการ 50% ใช้มา 2-3 ปีได้ เบอร์นี้ ขนาดลด 50% ยังย้ายค่ายหนี ของเค้าดีนะ
รหัสบัตร ปชช ของคนที่ต้องการย้ายค่าย คือ b. เลขที่ XXXXXXXXXX151  

บอกข้อมูลเอาไว้ ให้เอาไป query เอาเอง ไม่ต้องมา comment ถามข้อมูลหลังไมค์ คุย call center ทุกวันจนจะได้กันอยู่แล้ว เลขที่เคสนี้ 2-24420269250

ขอเริ่มเล่าเหตุการณ์เลย

วันที่ 6 เวลาบ่ายสามโดยประมาณ @True shop ปิ่นเกล้า a และ b ไปทำธุรกรรมด้วยกัน เพื่อขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของ จาก a เป็น b และแจ้งไว้กับหน้างาน คือขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของและขอย้ายค่ายด้วย พนง. แจ้งว่าใช้เวลาทำการ ประมาณ 3-5 วัน ตรงนี้จบแค่นี้
@counter ค่ายเขียว ทำเรื่องย้ายค่าย โดยใช้ชื่อ b. เบอร์ 080-998-70XX

เวลาผ่านไป..ปัญหากำลังจะมา

วันที่ 8 ได้รับ sms จากค่ายเขียว ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เนื่องจากขื่อไม่ตรง
ก็ติดต่อกลับค่ายเขียว ได้ความว่าทรูส่งชื่อ a มา แต่ที่เราไปแจ้งไว้กับ ค่ายเขียวคือชื่อ b
ไม่รอช้า โทรหา True เค้าบอกว่า Shop. ปิ่นเกล้า ยังไม่ส่งเปลี่ยนขื่อมา Call center ไม่สามารถทำเรื่องเปลี่ยนชื่อเองได้ ต้องรอทาง Shop ปิ่นเกล้าติดต่อกลับมา CC ทำได้แค่ประสานงานให้

วันที่ 9 โทรตามเรื่องย้ายค่ายกับ 1331 ได้ความเดิม รอ shop ปิ่นเกล้าติดต่อกลับ ตอนนี้ให้หัวหน้าส่งเมล์ตามให้แล้ว

วันที่ 10 เหมือนกับวันที่ 9

วันที่ 11 เหมือนวันที่ 10 แต่มีเงื่อนไขเพิ่มมา คือ CC แจ้งว่ามีเบอร์ภายใต้บัตร ปชช b ค้างค่าขำระ ทำให้ไม่สามารถ เปลี่ยนชื่อได้ ซึ่งดูไม่ค่อย make sense เท่าไร เพราะแค่การเปลี่ยนชื่อเจ้าของ ทำไมต้องเคลียร์บิล ทุกใบหรอ แต่ไม่เปนไร ตรงนี้ผ่านไป ถ้าเปนเงื่อนไขของเค้า เราก็จัดไป หลังจากวางสายจาก CC ไม่รอช้า เดินไป ที่ shop (เวลา 16:58) จ่ายค่าโทรศัพท์ อิกเบอร์ ที่ค้างชำระ ลงท้ายด้วย 3204 ซึ่งเบอร์นี้ ต้องการปิดเบอร์ ไม่ใช้แล้วค่ายนี้ เลยมี บิลรอบสุดท้ายค้างอยู่ 350 บาท จ่ายบิลเสร็จปั๊ป ไม่รอช้า กด 1331 แจ้งว่าชำระแล้ว ดำเนินการต่อให้ด้วย ต้องการเปลี่ยนชื่อ เจ้าของ และย้ายค่าย

วันที่ 12 โทรหา 1331 ตามเรื่องย้ายค่ายเหมือนเดิม CC พูดเหมือนเดิม shop ปิ่นเกล้ายังไม่ติดต่อมา ส่งเมล์ เป็นกรณี เร่งด่วนแล้ว โทรหา manager แล้วไม่มีคนรับสาย...

วันที่ 13 เหมือนวันที่ 12

วันที่ 14 ไม่มีการติดต่อกลับมา และไม่ติดต่อกลับไป

วันที่ 15 เหมือนวันที่ 14 เลยเรียบเรียงเรื่องราวมาแชร์ให้คนอื่น เผื่อใครเจอแบบเรา
และก็เจอกระทู้ในพันทิพ เป็นประเด็นเดียวกัน http://pantip.com/topic/31931744
ไม่รู้ จขกท. ขอชดเชยค่าเสียหายรึป้าว

และวันนี้ก็ฝากกับ CC ไว้ว่า ช่วยโน๊ตลงในเคสนี้ด้วยว่า เราจะไม่จ่ายเงิน ให้นับไปเลย 7 วันหลังจากวันที่ ขอทำเรื่องย้ายค่าย (วันที่ 6) เพราะถือว่าไม่ใช่ความผืดของเรา คุณไปเคลียร์กันเอาเอง

คำถามคือ
1. ทำไม shop ปิ่นเกล้าไม่แจ้งให้ชำระเงิน อิกเบอร์ ที่ยังมีค้างบิลอยู่
2. ทำไมส่งชื่อ a ไปย้ายค่าย ทั้งที่รู้ว่า เราไปทำธุกรรม เปลี่ยนชื่อเป็น b
3. คนในองค์กร ของคุณ ไม่สามารถติดต่อกันได้เองหรอ ระหว่าง Call center กับ shop ปิ่นเกล้า
แล้ว ลูกค้าจะต้องรอ ถึง เมื่อไหร่ Operator ระดับประเทศ แต่ไม่สามารถติดต่อ Internal กันเองได้

และทุกวันนี้ ก็ยังคงอยู่ค่ายแดง ยังคงดราม่าอยู่ แต่หลังจาก Port out ออกจะ ไม่มีกลับมาใช้ หรือเปิดเบอร์ใหม่กับค่ายนี้อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่