ตั้งแต่สายการบิน Thai Lion Air เปิดให้บริการ ก็ได้ใช้เครื่องบิน Boeing 737-900ER ล้วนมาตลอด
(มีใช้เครื่อง ATR-72 อยู่ 1 ลำในช่วงแรก) ซึ่งก็ทำให้มีข้อจำกัดในการเปิดเส้นทางบิน เพราะว่า
Boeing 737-900ER ใช้รันเวย์ยาวกว่า Boeing 737-800 ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ทุกเส้นทางของ
Thai Lion Air ล้วนแล้วแต่มีรันเวย์ 3,000 เมตรทั้งสิ้น
แต่ตอนนี้ข้อจำกัดดังกล่าวกำลังจะหมดไป เพราะ Thai Lion Air กำลังเตรียมรับมอบ Boeing
737-800 ลำแรก ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้ในเส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช (DMK-NST)
และจะรับมอบ Boeing 737-800 ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อใช้ในเส้นทางอื่นๆ
Boeing 737-800 ลำแรกของ Thai Lion Air มีเลขทะเบียน HS-LUH ขึ้นบินครั้งแรกในวันที่
13/07/2558 จากสนามบิน Renton Municipal (RNT) ซึ่งเป็นสถานที่พ่นสี แวะที่สนามบิน
Paine Field (PAE) และปลายทางสนามบิน Boeing Field (BFI) อีกไม่นานก็จะส่งมอบให้กับ
สายการบิน Thai Lion Air ต่อไป
ที่มา
แผนการรับมอบ Boeing 737-800 และเส้นทางที่จะเพิ่ม (ดูเหมือนจะล่าช้ากว่าแผนไปบ้าง)
Thai Lion Air เตรียมรับมอบ Boeing 737-800 ลำแรก
(มีใช้เครื่อง ATR-72 อยู่ 1 ลำในช่วงแรก) ซึ่งก็ทำให้มีข้อจำกัดในการเปิดเส้นทางบิน เพราะว่า
Boeing 737-900ER ใช้รันเวย์ยาวกว่า Boeing 737-800 ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ทุกเส้นทางของ
Thai Lion Air ล้วนแล้วแต่มีรันเวย์ 3,000 เมตรทั้งสิ้น
แต่ตอนนี้ข้อจำกัดดังกล่าวกำลังจะหมดไป เพราะ Thai Lion Air กำลังเตรียมรับมอบ Boeing
737-800 ลำแรก ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้ในเส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช (DMK-NST)
และจะรับมอบ Boeing 737-800 ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อใช้ในเส้นทางอื่นๆ
Boeing 737-800 ลำแรกของ Thai Lion Air มีเลขทะเบียน HS-LUH ขึ้นบินครั้งแรกในวันที่
13/07/2558 จากสนามบิน Renton Municipal (RNT) ซึ่งเป็นสถานที่พ่นสี แวะที่สนามบิน
Paine Field (PAE) และปลายทางสนามบิน Boeing Field (BFI) อีกไม่นานก็จะส่งมอบให้กับ
สายการบิน Thai Lion Air ต่อไป
ที่มา
แผนการรับมอบ Boeing 737-800 และเส้นทางที่จะเพิ่ม (ดูเหมือนจะล่าช้ากว่าแผนไปบ้าง)