หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟทางคู่ ดันศักยภาพ ปลุกเศรษฐกิจ อ่าวไทย-อันดามัน เส้นทางสุราษฎร์ธานี-พังงา(ท่านุ่น) ลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท
กระทู้ข่าว
รถไฟ
วิศวกรรมศาสตร์
ภาคใต้
รถไฟทางคู่ ดันศักยภาพ จว.ใต้ ปลุกเศรษฐกิจอ่าวไทย-อันดามัน เส้นทางสุราษฎร์ธานี-พังงา (ท่านุ่น) ลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ฝันว่าได้ไปสถานที่เดิมๆหลายครั้ง แต่ไม่รู้ว่าที่ไหน
สวัสดีค่ะ เราชอบฝันว่าได้ไปสถานที่หนึ่ง ซึ่งเราเคยไปมาแล้วหลายครั้ง มันเป็นสถานที่มืดๆ ที่เราต้องหาทางกลับเอง ทุกครั้งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้เหมือนมีคนมาทำให้เส้นทางเปลี่ยนไป มีคนวิ่งนำหน้าเรา
สมาชิกหมายเลข 9210974
🌊~มาลาริน~ลุงตู่ลงภาคใต้ได้ใจทั้งภาค..ครม.สัญจรยกระดับศก.ใต้วงเงิน 2 แสนล้าน / ทักษิณ” ประกาศใครไม่เลือก ทรท.ช่วยทีหลัง
ครม.สัญจร เห็นชอบข้อเสนอแผนยกระดับเศรษฐกิจใต้รวมวงเงิน 2 แสนล้าน เมื่อเวลา 14.30น. ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร นายอาคม เติมพิทยาไพสิ
สมาชิกหมายเลข 4671979
@@@@ ทางเดินรถไฟ เชื่อมอ่าวไทย อันดามัน @@@@
อ่านคอมเม้นท์เหมือนรอคอยมา 70 ปี เพจ Bangkok I Love you นักท่องเที่ยวเฮเส้นทางรถไฟสายใหม่เชื่อม อ่าวไทย อันดามัน ออกแบบเสร็จแล้ว โดยสายทางมีรายละเอียดดังนี้ สุราษฎร์ธานี-พังงา-ท่
สมาชิกหมายเลข 6844105
ถ้าในภาคใต้สร้างทางรถไฟสายใหม่ คิดว่าสายไหนน่านั่ง น่าสนใจ?
- สายระนอง เส้นทางเป็นเเนวเทือกเขาแน่นอน วิวคงคล้ายสายเหนือ อีกอย่างคนพม่าคงใช้กันเยอะ - สายคีรีรัฐ - ท่านุ่น - กระบี่ คงสร้างรายได้เยอะมาก เพราะเส้นนี้นอกจากไปทะเลอันดามันเเล้ว ระหว่างทางเป็นแนวเทือก
สมาชิกหมายเลข 2724686
ทำไมตั้งเมืองในแอ่ง? ย้อนตำนาน #หาดใหญ่ ก่อนรถไฟมาถึง สู่ หาดใหญ่เมืองใหม่ พยายามจะอยู่บนที่สูง แต่ก็ยังสูงไม่พอ
ชุมชนหาดใหญ่มีนานแล้ว คู่กับเส้นทางคมนาคมทางน้ำคลองอู่ตะเภา จากเมืองสงขลาเพื่อเชื่อมกับเมืองทางตะวันตก โดยเฉพาะ ไทรบุรี (เกดาห์) ปะลิส (ชื่อสยามเรียก) เส้นทางนี้เป็นทางเชื่อมคาบสมุทรที่สำคัญยาวนาน จนก
สมาชิกหมายเลข 2933266
ทางรถไฟสายบ้านทุ่งโพธิ์-ท่านุ่น
ไม่ทราบว่าสายที่ต่อจากคีรีรัฐนิคม-ท่านุ่นได้เริ่มโครงการยัง หรืออยู่ในช่วงพิจราณาโครงการอยู่? เห็นสายนี้อยู่ในแผนมาตั้งเเต่ก่อนเราเกิดอีก >> ทำไมกว่าจะได้สร้างมันยากจัง เราว่าถ้าสร้างได้มันก็น่
สมาชิกหมายเลข 2724686
รถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัย มีแนวเส้นทางให้เลือกถึง 5 ทาง แต่ถ้าบริหารด้วยรถไฟ+feeder ให้ดี เแนวทางที่ 2 ก็สำเร็จได้
เส้นทางสร้างรถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัยมีอยู่ 5 แนวเส้นทางให้เลือก ขอเลือกแนวทางที่ 2 ซึ่งคนเลือกน้อย เพราะมองอยู่ 3 ข้อ 1.สามารถใช้หลักคมนาคมนำหน้าเมืองได้ แต่ต้องมีทั้งรถไฟและรถ feeder ที่มีประสิทธิภาพจร
สมาชิกหมายเลข 4764697
อยากทราบความคืบหน้าโครงการเส้นทางรถไฟสายคีรีรัฐนิคม - ท่านุ่น ด้วยครับ ?
ถ้ามีการสร้างเส้นทางนี้จริงคงเป็นเส้นทางที่สวยงามไม่เเพ้สายเหนือสายอีสานเเน่ๆเลย
สมาชิกหมายเลข 2285121
🚜กรมทางหลวง ขยาย ทล.415 สาย พังงา - อ.บ้านตาขุน ตอน บ.นาเหนือ - บ.บางคราม จังหวัดกระบี่ แล้วเสร็จ 🛣
📌กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ดำเนินการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 415 สาย พังงา - อ.บ้านตาขุน ตอน บ.นาเหนือ - บ.บางคราม จาก 2 ช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจร แล้วเสร็จ ในพื้นที่อำเภอปลายพระยา และอำเภ
สมาชิกหมายเลข 4333927
ช่วยแนะนำหน่อย จาก ภูเก็ตไปอ่าวนาง กระบี่ แต่จะแวะเที่ยวอ่าวพังงา เขาตะปู เขาพิงกัน ก่อน ขึ้นเรือที่ท่าไหนดีครับ
1. เส้นทางจากภูเก็ต ไปอ่าวนาง กระบี่ ใช้เส้นทางไหนดี ครับ ระยะทางกี่กิโล ขับขี่สะดวก ปลอดภัย 2. ระหว่างทางไปอ่าวนาง จะแวะเที่ยว อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เขาพิงกัน เขาตะปู เกาะปันยี ควรจะขึ้นเรือที่ท่าไ
mrchanathip
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
วิศวกรรมศาสตร์
ภาคใต้
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟทางคู่ ดันศักยภาพ ปลุกเศรษฐกิจ อ่าวไทย-อันดามัน เส้นทางสุราษฎร์ธานี-พังงา(ท่านุ่น) ลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558