วันนี้ 12/07 เวลา 12:00 ผมได้เดินทางเพื่อซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ที่ big c สาขาวงสว่าง เนื่องจาก โทรศัพท์เดิมที่ใช้งานเสีย แล้วทราบมาว่าที่นี้มี power buy จึง ออกเดินทางไป แต่เราได้หาข้อมูล มานานพอสมควรว่าตอนนี้มีรุ่นไหน ที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด อ่านรีวิวต่าง มากมาย จนตกลงใจกับ asus Zenfone 2 RAM 4GB ( ZE551ML ) เพราะถือว่าแรงมากถ้าเทียบกับราคา จึงเดินเข้าไปถามกับพนักงานว่ามี asus Zenfone 2 RAM 4GB ไหมครับ พนักงานคนที่หนึ่ง ดู งงๆ จึงไปเรียนพนักงานอีกคนมา ผมถ้าคำเดิม กับพนักงานคนที่ 2 พี่ครับ มี asus Zenfone 2 RAM 4GB ไหมครับ พนักงานบอกผมมีขายแค่เนี่ยครับ ชี้ให้ดูในตู้ ผมจึงโดน stun ไปหนึ่งดอก จึงตอบพนักงานไปว่า ครับ แต่ตัวนี้มัน 2 GB ครับ ผมอยากได้ตัว 4GB ครับ มีของไหมครับ พนักงานเริ่มทำหน้าเซ็งๆ บอกมีขายแต่ตัวนี้ครับ ผมจึงโดน stun ไปดอกที่สอง จึงถ้าย้ำอีกทีเพื่อความแน่ใจ ว่าร้านพี่ไม่มีขาย หรือ asus ไม่ได้ทำรุ่นนี้ครับ พนักงานตอบด้วยความมันใจ asus มีแค่รุ่นนี้ ครับ ผมจึงโดน stun ดอกที่ 3 ที่นี้เริ่มขึ้นแล้วครับ จึงบอกพี่ครับไปเอาใบราคา asus มาเปิดหน่อยครับ เพราะรุ่นนี้มันมีขายครับ พี่เขาจึงเอาใบราคามาเปิดแรงๆให้ ผมดูแล้ว เห็นไหมครับไม่มี ผมจึงสวนไปว่าพี่ใบราคานี้ เก่ากี่ปีแล้ว Zenfone 2 ยังไม่มีในใบราคาเลย นั้นมองหน้าผมอีก ผมเลยบอกพี่ครับช่วยเอาคนที่รู้เรื่องสินค้ามาคุยกับผมได้ไหมครับผมจะซื้อแล้ว พี่เขาก็เดินออกไป แบบหายไปเลย ผมก็เลยกลับบ้านแบบมือเปล่าไป อด T__T สรุปมีเงินซื้อไม่ได้ ส่วนที่ไม่รอคงเพราะไม่อยากให้พี่เขาเดือนร้อน ถ้าผมโมโห วันนี้อด วันหน้าซื้อที่อื่นก็ได้
ปล.1 power buy ครับถ้าคุณจะขายสินค้า I.T คุณควรอบรมพนักงานขาย หรือ หาพนักงานที่มีความรู้มาขายสินค้าหน่อยน่ะครับ เดี๋ยวนี้ผู้บริโภคไม่โง่แล้วครับ เขาหาข้อมูลก่อนซื้อ ก่อนตัดสินใจ อย่ายัดเยียดขาย มันทุเรศ
ปล.2 ควรอบรมให้พนักงานมีมารยาทมากกว่านี้น่ะครับ ไม่ใช่ทำเสียงแข็ง หรือ มองหน้าแบบนี้ มันดูไม่เหมาะสมน่ะครับ คุณโชคดีมากที่ผมไม่ชอบมีเรื่อง ถ้าคุณเจอคนแรงๆคงยาวกว่านี้
ปล.3 สุดท้ายนี้ผมไม่ได้มาประจาน หรือทำไหมถามว่าไม่พูดกับพี่เขาตรงๆ ถ้าผมพูดกับพี่เขาตรงๆ วันนี้กลับไปก็ลืมแล้ว แต่ถ้าพูดกลับ ตัวแทนโดยตรง น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้
สวัสดีครับ.....
อยากให้พนักงาน Power Buy มีความรู้ก่อนมาขายของ
ปล.1 power buy ครับถ้าคุณจะขายสินค้า I.T คุณควรอบรมพนักงานขาย หรือ หาพนักงานที่มีความรู้มาขายสินค้าหน่อยน่ะครับ เดี๋ยวนี้ผู้บริโภคไม่โง่แล้วครับ เขาหาข้อมูลก่อนซื้อ ก่อนตัดสินใจ อย่ายัดเยียดขาย มันทุเรศ
ปล.2 ควรอบรมให้พนักงานมีมารยาทมากกว่านี้น่ะครับ ไม่ใช่ทำเสียงแข็ง หรือ มองหน้าแบบนี้ มันดูไม่เหมาะสมน่ะครับ คุณโชคดีมากที่ผมไม่ชอบมีเรื่อง ถ้าคุณเจอคนแรงๆคงยาวกว่านี้
ปล.3 สุดท้ายนี้ผมไม่ได้มาประจาน หรือทำไหมถามว่าไม่พูดกับพี่เขาตรงๆ ถ้าผมพูดกับพี่เขาตรงๆ วันนี้กลับไปก็ลืมแล้ว แต่ถ้าพูดกลับ ตัวแทนโดยตรง น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้
สวัสดีครับ.....