หงายเงิบ!!!! กับทักษะและมารยาทการให้บริการของพนักงานร้าน imedic

มาเล่าสู่กันฟัง เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังเจอปัญหาไอโฟน5 อาการรีสตาร์ทตัวเองบ่อยๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางจากบ้านไปร้าน imedic คะ เพราะจนท.ของร้านได้ให้ความรู้ใหม่ถึงวิธีแก้ปัญหา iPhone5 รีสตาร์ทตัวเองบ่อยๆสุดแสนจะง่ายและสะดวก จนอดสงสัยไม่ได้ว่า Apple จะแต่งตั้งเป็นตัวแทนศูนย์บริการและซ่อมเพื่อ???????

เหตุเกิดวันเสาร์ที่ 11 กค. 58 เวลาประมาณ 16.50 น. ณ เคาน์เตอร์ให้บริการ ร้าน imedic สาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์

ลูกค้า : เครื่องชอบรีสตาร์ทตัวเองค่ะ รบกวนเช็คให้หน่อยได้ไหมคะว่าเป็นอะไร (พูดพลางยืนไอโฟน 5 ให้จนท.)

จนท. : (รับเครื่องแล้วพลิกหน้าหลังไป-มาประมาณ 1 นาที) ไม่มีอะไรผิดปกติครับ

ลูกค้า : (คิดในใจว่าจนท.ที่นี่เค้าเทพเนอะ พลิกเครื่องแค่นี้ตอบชัดเจนได้ล่ะ แต่อดถามต่อไม่ได้) งั้นแนะนำทำไงต่อดีคะ อาการนี้ถึงจะได้หาย

จนท. : &฿:/("@-/(&@&฿:/("@-/(&.,?!' (พูดศัพท์เทคนิคเป็นภาษาอังกฤษอะไรมาไม่รู้ นอกจากฟังไม่ทันแล้ว ยังไม่เข้าใจความหมายด้วย)

ลูกค้า : (สตั้นไป 2 วิ) เอิ่บ!! ไม่เข้าใจคะ พอจะมีคำแนะนำเข้าใจง่ายๆ ไหมคะ

จนท. : ที่บ้านมีคอมพิวเตอร์ไหม (สีหน้าไม่รับแขกอย่างรุนแรง!!!!!!)

ลูกค้า : มีค่ะ (เริ่มมโนตามล่ะ เออ.. เกี่ยวอะไรกันหว่า??)

จนท. : กลับไปบ้าน เปิดคอมฯ เสิร์ช google วิธีล้างเครื่องเป็นไง แล้วทำตามนั้น

ลูกค้า : (เหวออออออ) 😱😱😱😱😱😱

ยอมรับนะคะว่าเป็นคนใช้โทรศัพท์เป็นอย่างเดียว เรื่องความรู้ศัพท์เทคนิคและความเข้าใจการแก้ไขเครื่องเบื้องต้นหรือเบื้องลึกไม่มีในหัวจริงๆ คะ แต่อย่างที่บอกมาแชร์วันนี้เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังเจอปัญหาไอโฟน5อาการคล้ายๆ กัน จะได้ไม่ต้องเข้าไปใช้บริการให้เสียความรู้สึกคะ แม้หน้าร้านจะมีป้ายติดว่า "ศูนย์บริการและซ่อม" อยู่ก็ตาม ไม่เชื่อลองเข้าไปอาจหงายเงิบ!!! กลับมาแบบอิชั้น

การเข้าไปใช้บริการร้าน imedic ครั้งนี้สอนให้รู้ว่า
>>>ผิดเองคะ.. ที่คาดหวังมาตรฐานทักษะและมารยาทการให้บริการลูกค้าของทางร้านฯ ซึ่ง Apple มอบเกียรติและความไว้วางใจให้เป็นตัวแทน Apple Centre ในไทยสูงเกินไป

>>>ผิดเองคะ.. ที่ไม่รู้จักเสิร์ช google เรียนรู้และหาคำตอบด้วยตัวเอง ก่อนจะเข้ามาพบ จนท. ของร้านฯ

>>>ผิดเองคะ.. ที่ใจเย็น อดทน นั่งรอคิว ทั้งๆ ที่ในร้านไม่มีคิวแล้ว แต่จนท.ไม่กดเรียกคิวสักที กลับนั่งตาลอยไปมาพักใหญ่

***ขอบังอาจแนะนำลอยๆ ถึงท่านเจ้าของกิจการฯ ก็ดี ท่านผู้บริหารฯ บริษัทก็ใช่ ผู้จัดการร้านฯ สาขานี้ก็ตาม ถ้าจะมีความสามารถอบรมทักษะและมารยาทการให้บริการลูกค้ามักง่ายเยี่ยงนี้ อย่า!!! จ้างพนักงานและเช่าพื้นที่ใหญ่โตเปิดร้านเลยนะคะ เปลืองต้นทุนเปล่าๆ เก็บงบจุดนี้ไปทำโปรโมชั่นมัดใจลูกค้าบริการหลังการขายน่าจะได้โล่ห์มากกว่า

แถมที่สำคัญไม่ตกเป็นขี้ปาก เจอเหตุการณ์บอกต่อๆ กัน พาลจะเสียภาพลักษณ์แบรนด์คุณและแบรนด์ที่เค้าแต่งตั้งคุณเปล่าๆ คะ

ความจริงเอาแค่เช่าบูธเล็กๆ แล้วเขียนกระดาษโน้ตแปะไว้ว่า

"เรียนคุณลูกค้า ที่บ้านมีคอมฯ ไหม? กลับไปบ้านเปิดคอมฯ เสิร์ช google วิธีล้างเครื่องเป็นไง แล้วทำตามนั้น ขอบคุณที่ใช้บริการ"

น่าจะวิน วินทุกฝ่ายนะคะ วันๆ จนท.ไม่เจอปัญหาร้อยแปดให้แก้ คุณเองประหยัดต้นทุนคนและค่าเช่าพื้นที่ ลูกค้าก็ไม่เสียเวลาเสียความรู้สึก

ปล.ไว้อาลัยแด่ iPhone5 ถึงเวลาทบทวนเหลียวไปมอง Samsung Galaxy s6 บ้างสิน่ะ ไม่รู้จะหนีเสือปะจระเข้ไหม? รู้แต่ต้องกล้าเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง 😤😤😤😤😤😤

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่