ผมได้จองตั๋วแลกไมล์ รหัส KT 23665 จากกรุงเทพ ไป นาโกย่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2558
ได้ ไฟล์ไป คือ TG 644 (23 กค 58 00.05 - 05.55) และไฟลท์กลับ TG 647 (27 กค 58 00.30 - 04.30) โดยเสียค่าธรรมเนียม 7000 กว่าบาท
ต่อมาเมื่อวาน รู้ทีหลังว่ามีการยกเลิกไฟลท์กลับ เน้นนะครับ ว่ารู้เองทีหลัง เนื่องจากเพื่อนที่ไปกับทัวร์ในไฟลท์เดียวกันบอก
ซึ่งการบินไทย ไม่มีการส่งข่าวมาบอกแต่อย่างใด
ผมโทรไปถามการบินไทย ได้ความว่า ได้เลื่อนไฟลท์ขากลับให้ผม เป็นอีกไฟลท์ แต่เที่ยงวันถัดไป ซึ่งผมไม่สะดวกในการเดินทาง
ผมจึงขอเปลี่ยนไฟลท์ หรือยกเลิกการแลกไมล์ แต่ดันได้คำตอบจากการบินไทยคือ
ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยน 3000 กว่าบาท
ผมขอถามครับ
1. ความผิดของผมหรือไม่ในการ ที่ต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียม 3000 บาท ในการยกเลิก ROP ไมล์และจองใหม่ ทั้ง ๆที่ การบินไทยเป็นคนระงับเที่ยวบินดังกล่าว
2. ทำไมการบินไทยไม่มีการแจ้งว่าได้ยกเลิกไฟลท์ดังกล่าว และยังมายัดเยียดไฟลท์ให้อีกในวันถัดไป ซึ่งลูกค้าไม่สะดวก
ผมได้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่หลายต่อหลายรอบ ไม่สามารถมีใครให้คำตอบได้ ผมจึงเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ในฐานะที่ใช้บริการของการบินไทยมาตลอด
หวังว่าสือทางนี้คงสื่อไปถึงผู้ใหญ่ ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากจะถึงวันเดินทางอยู่แล้ว
ผมหวังว่าจะมีการตอบกลับมาจากการบินไทยครับ
ROP ไมล์ กับการบินไทยที่ต้องมีคำตอบ (ร้องเรียน)
ได้ ไฟล์ไป คือ TG 644 (23 กค 58 00.05 - 05.55) และไฟลท์กลับ TG 647 (27 กค 58 00.30 - 04.30) โดยเสียค่าธรรมเนียม 7000 กว่าบาท
ต่อมาเมื่อวาน รู้ทีหลังว่ามีการยกเลิกไฟลท์กลับ เน้นนะครับ ว่ารู้เองทีหลัง เนื่องจากเพื่อนที่ไปกับทัวร์ในไฟลท์เดียวกันบอก
ซึ่งการบินไทย ไม่มีการส่งข่าวมาบอกแต่อย่างใด
ผมโทรไปถามการบินไทย ได้ความว่า ได้เลื่อนไฟลท์ขากลับให้ผม เป็นอีกไฟลท์ แต่เที่ยงวันถัดไป ซึ่งผมไม่สะดวกในการเดินทาง
ผมจึงขอเปลี่ยนไฟลท์ หรือยกเลิกการแลกไมล์ แต่ดันได้คำตอบจากการบินไทยคือ
ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยน 3000 กว่าบาท
ผมขอถามครับ
1. ความผิดของผมหรือไม่ในการ ที่ต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียม 3000 บาท ในการยกเลิก ROP ไมล์และจองใหม่ ทั้ง ๆที่ การบินไทยเป็นคนระงับเที่ยวบินดังกล่าว
2. ทำไมการบินไทยไม่มีการแจ้งว่าได้ยกเลิกไฟลท์ดังกล่าว และยังมายัดเยียดไฟลท์ให้อีกในวันถัดไป ซึ่งลูกค้าไม่สะดวก
ผมได้โทรติดต่อเจ้าหน้าที่หลายต่อหลายรอบ ไม่สามารถมีใครให้คำตอบได้ ผมจึงเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ในฐานะที่ใช้บริการของการบินไทยมาตลอด
หวังว่าสือทางนี้คงสื่อไปถึงผู้ใหญ่ ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากจะถึงวันเดินทางอยู่แล้ว
ผมหวังว่าจะมีการตอบกลับมาจากการบินไทยครับ