ปิดงบเดือน กับ งบปี เหมือนกันมั้ยคะ แล้วมีรายงานอะไรบ้างคะที่ต้องให้เจ้าของกิจการดู

ทำบัญชีมาหลายปีเคยปิดแต่งบตอนสิ้นปียื่น ภงด. 50 ค่ะ ไม่เคยปิดงบเดือนเลย

แต่ที่ทำงานใหม่ต้องปิดงบเดือนด้วย เลยอยากทราบว่า

1. งบปี กับ งบเดือน เหมือนหรือแตกต่างกันยังไงคะ (คนเก่าเค้าออกไปแล้ว ไม่มีใครให้ถามเลยค่ะ)
2. สมมุติปิดงบเดือน เดือนสิงหาคม หมายถึงว่าเอารายได้ ค่าใช้จ่ายเฉพาะที่เกิดในเดือนสิงหาคม หรือว่าเป็นรายได้ ค่าใช้จ่ายที่เกิดตั้งแต่ ม.ค.- ส.ค. คะ
3. ถ้ามีรายการปรับปรุงตอนปิดงบเดือน พวกจ่ายล่วงหน้า รับล่วงหน้า ค้างรับ ค้างจ่าย อันนี้คือปรับปรุงข้างนอก ไม่ต้องบันทึกในโปรแกรมบัญชีใช่มั้ยคะ
4. ตอนสิ้นวัน สิ้นสัปดาห์ สิ้นเดือน ต้องทำรายงานอะไรให้ผู้บริหารดูบ้างคะ (พอดีที่บริษัทไม่มี ผจก. ค่ะ เราขึ้นตรงกับเจ้าของกิจการเลย บริษัทไม่ใหญ่ค่ะ แล้วเจ้าของก็ไม่มีความรู้เรื่องบัญชีเลย) ที่ทำงานเก่าไม่เคยต้องทำรายงานอะไรให้ดูเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่