คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
เรียน ท่านเจ้าของกระทู้
จากกรณีที่เจ้าของกระทู้กล่าวแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ ซึ่งทางบริษัท ECOCAR ขอโอกาสชี้แจ้งข้อมูล ให้เจ้าของกระทู้และเจ้าของความคิดเห็นทุกท่าน ทราบข้อเท็จจริง ตามลำดับ ดั้งนี้
1.เจ้าของกระทู้ได้มาเช่ารถยนต์ Toyota Fortuner จำนวน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน 2558 ซึ่งทางบริษัท ECOCAR ได้ให้สิทธิพิเศษสำหรับเงินค่ามัดจำกับเจ้าของกระทู้ในการเช่าครั้งนี้ 5,000 บาท (จากปรกติ 40,000 บาท)
2.เนื่องจากเจ้าของกระทู้ไม่มีบัตรเครดิต จึงชำระด้วยเงินสดทั้งค่าเช่ารถและมัดจำ
3.นโยบายการเช่ารถยนต์เพิ่มของบริษัท กรณีต้องการเช่ารถเพิ่มจากจำนวนวันที่ได้ทำไว้ในสัญญา บริษัทมีนโนบายให้ลูกค้าต้องโอนค่าเช่ารถยนต์ตามจำนวนวันที่ต้องการเช่าเพิ่ม ก่อนวันที่จะครบสัญญาเช่ารถยนต์ อย่างน้อย 1 วัน
เหตุผลที่ต้องโอนเงินค่าเช่ารถยนต์เพิ่ม เพราะลูกค้าไม่ได้ใช้บัตรเครดิต บริษัทจึงไม่สามารถตัดค่าเช่ารถยนต์ผ่านบัตรเครดิตได้ สำหรับนโยบายค่าปรับ 500 บาท กรณีลูกค้าไม่ได้โอนเงิน เป็นมาตรการหนึ่งที่ทางบริษัทกำหนดขึ้น เพื่อให้ลูกค้าโอนเงินค่าเช่ารถเพิ่มให้ตรงเวลา หากไม่มีข้อกำหนดนี้ ที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้าบางท่านต้องการจะเช่ารถยนต์เพิ่ม แต่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าเพิ่ม ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่โอนค่าเช่าเพิ่ม ซึ่งปัญหาตรงนี้ทางบริษัทจึงกำหนดค่าปรับขึ้น เพื่อจูงใจ(เชิงลบ)ให้ลูกค้าจ่ายค่าเช่าเพิ่มให้ตรงเวลา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของบริษัท ECOCAR จะแจ้งเงื่อนไขค่าปรับตรงนี้ให้ลูกค้าทราบในวันที่ทำสัญญาเช่า ซึ่งหากลูกค้าจ่ายเงินค่าเช่าตรงเวลาก็จะไม่มีค่าปรับ 500 บาท เกิดขึ้น
4. จากข้อความ ของเจ้าของกระทู้ “ถ้าพี่จะใช้ต่อพี่โอนเงินก่อนใช้นะคะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วบริษัทจะ ปิดสวิทซ์จีพีเอสรถพี่จะขับต่อไม่ได้(ผมก็งงๆ)” *** บริษัทได้สอบสวนพนักงานที่ให้บริการลูกค้าแล้ว พบว่า พนักงานไม่ได้พูดประโยคนี้ และบริษัทก็ไม่มีระบบปิดสวิทซ์จีพีเอส ที่จะทำให้รถยนต์วิ่งต่อไม่ได้ ตามที่ตามที่เจ้าของกระทู้ อ้างถึง
5.จากนั้น เจ้าของกระทู้ได้ขอเช่ารถยนต์เพิ่ม จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 2-5 มิถุนายน 2558 เคสนี้ลูกค้าโอนเงินค่าเช่าเพิ่มตรงตามเวลา จึงไม่มีค่าปรับ 500 บาท
6.ต่อมาบริษัทได้รับจดหมาย ใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร ใจความว่า วันที่ 3 มิถุนายน 2558 เวลา 12.57 รถยนต์คันที่เช่าไปทำผิดกฎจราจร ข้อหา ขับรถยนต์เร็วกว่าที่กำหนด ระบุความเร็ว 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง บนทางหลวงหมายเลข 226 ซึ่งทางบริษัทได้ตรวจสอบข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ พบว่ามีชื่อของเจ้าของกระทู้ เป็นผู้เช่ารถยนต์
7.จากนั้น วันศุกร์ ที่ 3 กรกฎาคม 2558 บริษัทได้ ถ่ายภาพใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร พร้อมทั้งสัญญาเช่ารถยนต์ที่ระบุชื่อผู้เช่าและวันเวลาที่เช่ารถยนต์ ให้เจ้าของกระทู้ทาง Line เพื่อแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าทราบ และแจ้งให้โอนค่าปรับ จำนวน 600 บาท (ค่าปรับจริง 500 บาทและค่าบริการส่งธนาณัติ 100 บาท)
8.ผ่านไป 6 วัน เจ้าของกระทู้ ก็ยังไม่ยอมโอนค่าปรับจราจร มาให้ทางบริษัท
9.จากนั้น วันที่ 9 กรกฎาคม 2558 เวลา 16.49 น. พนักงานของบริษัทจึงได้โทรไปแจ้งค่าปรับและขอให้โอนเงินค่าปรับอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ส่ง SMS แจ้งยอดเงินและวันที่ต้องโอนเงินภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 ก่อนเวลา 12.00 น. พร้อมทั้งพนักงานได้แจ้งเรื่องค่าปรับ 500 บาท กรณีโอนเงินล่าช้า ซึ่งบริษัทจำเป็นใช้มาตรการเดียวกันกับที่จะใช้ในกรณีที่ลูกค้า ไม่ยอมจ่ายเงินค่าเช่ารถยนต์ เพราะบริษัทต้องการให้ลูกค้าทำการชำระเงินให้ตรงเวลา จึงระบุเพิ่มเงื่อนไขค่าปรับ 500 บาท เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ลูกค้าโอนเงินค่าปรับจราจรให้ตรงเวลา
10.วันที่ 9 กรกฎาคม 2558 เวลา 18.29 น. เจ้าของกระทู้ ได้ตั้งกระทู้ “ใครเคยเช่ารถแล้วเจอแบบนี้บ้างครับ?”
11.ปัจจุบัน วันที่ 16 กรกฎาคม 2558 เจ้าของกระทู้ก็ยังไม่ยอมจ่ายค่าปรับจราจร ตามที่บริษัทได้ทวงถามไป
ทั้งนี้ หากเจ้าของกระทู้ได้กลับมาอ่านความคิดเห็นนี้ ขอให้ท่านดำเนินการจ่ายค่าปรับจราจร 600 บาท โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) สาขาบิ๊กซีสะพานใหม่
ชื่อบัญชี บริษัท ไทยเร้นท์อีโก้คาร์ จำกัด
เลขบัญชี 632-2-18772-4 ประเภท ออมทรัพย์
หากท่านโอนเงินแล้ว สามารถส่งเอกสารการโอนเงิน มาที่ info@thairentecocar.com
หรือโทรแจ้งการชำระเงินที่ 02-002-4606 ตลอด 24 ชั่วโมง
(ขออภัย หากท่านได้ชำระค่าปรับจราจร ก่อนที่จะได้อ่านกระทู้หน้านี้แล้ว)
จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการ
ฝ่ายการตลาด
ECOCAR รถเช่าที่คุณวางใจ
บริษัท ไทยเร้นท์อีโก้คาร์ จำกัด
สำนักงานใหญ่ 279/57 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร 10210
Mobile : 092-2848-660
Tel: 02-002606 / Fax: 02-0024-607 ต่อ 101
Email: info@thairentecocar.com / Website: http://www.thairentecocar.com/
จากกรณีที่เจ้าของกระทู้กล่าวแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ ซึ่งทางบริษัท ECOCAR ขอโอกาสชี้แจ้งข้อมูล ให้เจ้าของกระทู้และเจ้าของความคิดเห็นทุกท่าน ทราบข้อเท็จจริง ตามลำดับ ดั้งนี้
1.เจ้าของกระทู้ได้มาเช่ารถยนต์ Toyota Fortuner จำนวน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน 2558 ซึ่งทางบริษัท ECOCAR ได้ให้สิทธิพิเศษสำหรับเงินค่ามัดจำกับเจ้าของกระทู้ในการเช่าครั้งนี้ 5,000 บาท (จากปรกติ 40,000 บาท)
2.เนื่องจากเจ้าของกระทู้ไม่มีบัตรเครดิต จึงชำระด้วยเงินสดทั้งค่าเช่ารถและมัดจำ
3.นโยบายการเช่ารถยนต์เพิ่มของบริษัท กรณีต้องการเช่ารถเพิ่มจากจำนวนวันที่ได้ทำไว้ในสัญญา บริษัทมีนโนบายให้ลูกค้าต้องโอนค่าเช่ารถยนต์ตามจำนวนวันที่ต้องการเช่าเพิ่ม ก่อนวันที่จะครบสัญญาเช่ารถยนต์ อย่างน้อย 1 วัน
เหตุผลที่ต้องโอนเงินค่าเช่ารถยนต์เพิ่ม เพราะลูกค้าไม่ได้ใช้บัตรเครดิต บริษัทจึงไม่สามารถตัดค่าเช่ารถยนต์ผ่านบัตรเครดิตได้ สำหรับนโยบายค่าปรับ 500 บาท กรณีลูกค้าไม่ได้โอนเงิน เป็นมาตรการหนึ่งที่ทางบริษัทกำหนดขึ้น เพื่อให้ลูกค้าโอนเงินค่าเช่ารถเพิ่มให้ตรงเวลา หากไม่มีข้อกำหนดนี้ ที่ผ่านมาพบว่า ลูกค้าบางท่านต้องการจะเช่ารถยนต์เพิ่ม แต่ไม่ยอมจ่ายค่าเช่าเพิ่ม ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่โอนค่าเช่าเพิ่ม ซึ่งปัญหาตรงนี้ทางบริษัทจึงกำหนดค่าปรับขึ้น เพื่อจูงใจ(เชิงลบ)ให้ลูกค้าจ่ายค่าเช่าเพิ่มให้ตรงเวลา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของบริษัท ECOCAR จะแจ้งเงื่อนไขค่าปรับตรงนี้ให้ลูกค้าทราบในวันที่ทำสัญญาเช่า ซึ่งหากลูกค้าจ่ายเงินค่าเช่าตรงเวลาก็จะไม่มีค่าปรับ 500 บาท เกิดขึ้น
4. จากข้อความ ของเจ้าของกระทู้ “ถ้าพี่จะใช้ต่อพี่โอนเงินก่อนใช้นะคะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วบริษัทจะ ปิดสวิทซ์จีพีเอสรถพี่จะขับต่อไม่ได้(ผมก็งงๆ)” *** บริษัทได้สอบสวนพนักงานที่ให้บริการลูกค้าแล้ว พบว่า พนักงานไม่ได้พูดประโยคนี้ และบริษัทก็ไม่มีระบบปิดสวิทซ์จีพีเอส ที่จะทำให้รถยนต์วิ่งต่อไม่ได้ ตามที่ตามที่เจ้าของกระทู้ อ้างถึง
5.จากนั้น เจ้าของกระทู้ได้ขอเช่ารถยนต์เพิ่ม จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 2-5 มิถุนายน 2558 เคสนี้ลูกค้าโอนเงินค่าเช่าเพิ่มตรงตามเวลา จึงไม่มีค่าปรับ 500 บาท
6.ต่อมาบริษัทได้รับจดหมาย ใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร ใจความว่า วันที่ 3 มิถุนายน 2558 เวลา 12.57 รถยนต์คันที่เช่าไปทำผิดกฎจราจร ข้อหา ขับรถยนต์เร็วกว่าที่กำหนด ระบุความเร็ว 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง บนทางหลวงหมายเลข 226 ซึ่งทางบริษัทได้ตรวจสอบข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ พบว่ามีชื่อของเจ้าของกระทู้ เป็นผู้เช่ารถยนต์
7.จากนั้น วันศุกร์ ที่ 3 กรกฎาคม 2558 บริษัทได้ ถ่ายภาพใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร พร้อมทั้งสัญญาเช่ารถยนต์ที่ระบุชื่อผู้เช่าและวันเวลาที่เช่ารถยนต์ ให้เจ้าของกระทู้ทาง Line เพื่อแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าทราบ และแจ้งให้โอนค่าปรับ จำนวน 600 บาท (ค่าปรับจริง 500 บาทและค่าบริการส่งธนาณัติ 100 บาท)
8.ผ่านไป 6 วัน เจ้าของกระทู้ ก็ยังไม่ยอมโอนค่าปรับจราจร มาให้ทางบริษัท
9.จากนั้น วันที่ 9 กรกฎาคม 2558 เวลา 16.49 น. พนักงานของบริษัทจึงได้โทรไปแจ้งค่าปรับและขอให้โอนเงินค่าปรับอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ส่ง SMS แจ้งยอดเงินและวันที่ต้องโอนเงินภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 ก่อนเวลา 12.00 น. พร้อมทั้งพนักงานได้แจ้งเรื่องค่าปรับ 500 บาท กรณีโอนเงินล่าช้า ซึ่งบริษัทจำเป็นใช้มาตรการเดียวกันกับที่จะใช้ในกรณีที่ลูกค้า ไม่ยอมจ่ายเงินค่าเช่ารถยนต์ เพราะบริษัทต้องการให้ลูกค้าทำการชำระเงินให้ตรงเวลา จึงระบุเพิ่มเงื่อนไขค่าปรับ 500 บาท เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ลูกค้าโอนเงินค่าปรับจราจรให้ตรงเวลา
10.วันที่ 9 กรกฎาคม 2558 เวลา 18.29 น. เจ้าของกระทู้ ได้ตั้งกระทู้ “ใครเคยเช่ารถแล้วเจอแบบนี้บ้างครับ?”
11.ปัจจุบัน วันที่ 16 กรกฎาคม 2558 เจ้าของกระทู้ก็ยังไม่ยอมจ่ายค่าปรับจราจร ตามที่บริษัทได้ทวงถามไป
ทั้งนี้ หากเจ้าของกระทู้ได้กลับมาอ่านความคิดเห็นนี้ ขอให้ท่านดำเนินการจ่ายค่าปรับจราจร 600 บาท โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) สาขาบิ๊กซีสะพานใหม่
ชื่อบัญชี บริษัท ไทยเร้นท์อีโก้คาร์ จำกัด
เลขบัญชี 632-2-18772-4 ประเภท ออมทรัพย์
หากท่านโอนเงินแล้ว สามารถส่งเอกสารการโอนเงิน มาที่ info@thairentecocar.com
หรือโทรแจ้งการชำระเงินที่ 02-002-4606 ตลอด 24 ชั่วโมง
(ขออภัย หากท่านได้ชำระค่าปรับจราจร ก่อนที่จะได้อ่านกระทู้หน้านี้แล้ว)
จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการ
ฝ่ายการตลาด
ECOCAR รถเช่าที่คุณวางใจ
บริษัท ไทยเร้นท์อีโก้คาร์ จำกัด
สำนักงานใหญ่ 279/57 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร 10210
Mobile : 092-2848-660
Tel: 02-002606 / Fax: 02-0024-607 ต่อ 101
Email: info@thairentecocar.com / Website: http://www.thairentecocar.com/
แสดงความคิดเห็น
ใครเคยเช่ารถแล้วเจอแบบนี้บ้างครับ?
ตอนแรกว่าจะไม่ลงละแต่ตอนนี้มันเหลืออดจริงๆ
คือผมเป็นคนที่เช่ารถใช้งานทั้งเป็นเดือนและรายวันนะครับเนื่องจากเดินทางบ่อย
ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเลยกับบริษัทที่ตัวผมเองได้เป็นสมาชิก ผมชอบเบื่อง่ายไม่อยากมีภาระเลยชอบเช่ารถครับ
เมื่อช่วงปลายเดือนเมษาผมจะเดินทางด่วนไปตจว.
บริษัทที่ผมใช้ประจำเต็ม จึงได้ติดต่อเช่ารถไปที่ "บริษัท Thairentecocar!"สีเขียวๆ
ใช้รถ 7+3 วัน(Fortuner)จ่ายค่าใช้จ่ายไปหมดเลย แต่มีพนักงานบอกว่า
พี่ค่ะบริษัทนี้ค่อนข้างเคร่งเพราะเป็นกฏระเบียบของบริษัท
ถ้าพี่จะใช้ต่อพี่โอนเงินก่อนใช้นะคะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วบริษัทจะ
ปิดสวิทซ์จีพีเอสรถพี่จะขับต่อไม่ได้(ผมก็งงๆ)
พอใกล้วันผมยังไม่ได้กลับ จึงเช่ารถต่อแล้วขอรายละเอียดการโอนเงิน
น้องพนักงานก็บอกอีกว่า(ถ้าโอนช้าจะมีค่าต่อสัญญา1000บาทและค่าปรับวันละ 500 บาท)
ผมก็ดำเนินการให้แล้วเสร็จ แบบคิดในใจทำไมถึงชอบบีบลูกค้าอะไรนักหนาวะ
ประเด็นมันจะมาอยู่ที่ตรงนี้ วันนี้ 9/7/58 เวลา 16.49น.
ได้มีโทรศัพท์มาบอกว่า
บริษัท-"พอดีมีใบสั่งส่งมาคุณขับรถเร็วเกินกำหนดค่ะ"
ผม - "อ๋อครับ งั้นส่งรายละเอียดมาเป็นข้อความแล้วผมจะจัดการให้(พอดีผมนอนอยู่)"
ซักพัก มีข้อความเข้ามาระบุ ดังนี้
"เรียนคุณ...จะมีโอนค่าปรับการทำผิดกฎจราจรและค่าธรรมเนียมยอด 600 บาท มีรูปมาให้ด้วยนะครับ
โอนเงินเข้าบัญชี XXX-XXXX-522 ธ.กสิกร ชื่อคุณพัทยา XXX
รบกวนโอนเงินก่อนเที่ยงพรุ่งนี้นะคะ ถ้าหากโอนเงินช้าจะมีค่าปรับวันละ 500 บาทค่ะ
ถ้าโอนจองแล้วรบกวนโทรแจ้งและถ่ายรูปสลิปส่งลายหรือ SMS
แจ้งที่เบอร์นี้ด้วยค่ะขอบคุณค่ะ!" (ส่งมาแบบนี้เลย)
***ผมอ่านดูก็ตกใจ!เอ๊ะทำไมบริษัทนี้หากินกับเงินค่าปรับจัง
ทำไมต้องกลัวลูกค้าจะไม่จ่าย จึงพิมพ์ส่งกลับไปว่า...***
"โหปรับวันละ 500 ตลกจังเอาสิทธิ์อะไรมาเกี่ยวเนี่ย ตรวจทานใหม่ด้วย ไม่ได้จองอะไรนะ"
เค้าตอบกลับมาว่า
"เป็นระเบียบบริษัทเลยค่ะ พี่"
ผมตอบกลับไปอีกว่า
"โอนค่าปรับช้า จะปรับ 500 ขอดูระเบียบบริษัทนี้หน่อย
มันมากไปถ่ายรูปส่งมาเลยข้อกำหนดของบริษัท? "
แล้วก็เงียบหายไป..
*****คือประเด็นผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าปรับขับรถเร็วเกินกำหนดครับ
ที่ผมซีเรียสก็คือทำไมบริษัทรถเช่าถึงต้องใช้การบีบลูกค้าด้วยคำว่าค่าปรับ
เอะอะก็ค่าปรับ พอผมถามเรื่องขอดูข้อกำหนดของบริษัทก็บ่ายเบี่ยงให้ติดต่อผู้จัดการ
เกิดเค้ามีธุระใจเขาใจเรานะครับ
การกระทำดังกล่าวผมคิดไปนะว่าเหมือนเค้ากำลังเอาเปรียบลูกค้า
ใครๆก็บอกนะครับว่าอย่าไปเช่ากับบริษัทนี้ มันแพงมากผมไม่ฟัง
พอมาเจอกับตัวเองนี้รู้เลย จริงๆ เลยคิดไปว่า ต่อไปนี้
ใช้รถกับบริษัทเดิมดีกว่า คุยรู้เรื่อง
ปล.ผมแคปชั่นรูปไว้แต่มันลงไม่ได้ อย่าด่าผมนะ
ผมเพิ่งเคยเห็นแค่บริษัทนี้แหละถ้าใครมีเคสอย่างผมบอกหน่อยนะ
จะได้ไม่เข้าไปใกล้เลย ขอบพระคุณค้ราฟฟฟ