อยากขอเตือนเวลาจองผ่านค่ายนี้ airbnb ต้องทำใจว่า เจ้าของห้องเขาจะยกเลิกการจองเมื่อไรก็ได้ ไม่ผิดอะไร เราคนเดินทางต้องนั่งลำบากหาที่พักเอง อย่าลืมว่าเจ้าของห้องไม่ใช่นักธุรกิจ ไม่มีสามัญสำนึกในการทำธุรกิจ customer doesn't come first, their feeling comes first. จะเซ็งมากที่ต้องมานั่งค้นหาห้องพักใหม่ หลังจากที่เราจองและจ่ายเงินให้ airbnb แล้วด้วย airbnb เอาเงินเราไปหมุนดองไว้ก่อน พอเจ้าของห้องยกเลิก บอกชดเชยเพิ่มยอดให้ 10% ถ้าจองใหม่กับเขา ความรับผิดชอบของเขามีแค่นี้ จำกัดมาก ฉะนั้น จองกับโรงแรมดีสุด ปลอดภัยสุด เพราะอัตราการยกเลิกมันน้อยมาก และอย่างน้อยเขาก้อมีความรับผิดชอบในแง่การทำธุรกิจ อย่างน้อยจากประสบการณ์เดินทางมา 20 ปี ยังไม่เคยถูกยกเลิก แต่ที่นี่ airbnb จองไป 3 ครั้ง โดนยกเลิก 2 ครั้ง ภายในไม่ถึง 1 ปีของการเดินทาง ยิ่งไปกว่านั้น การติดต่อกับ airbnb ใช้การติดต่อกับเครื่องคอมฯ ถามตอบจากเครื่อง มนุษย์สัมพันธ์ไม่มี เราขอเตือนไว้เลย
จองที่พักผ่าน Airbnb แล้วต้องทำใจเมื่อถูกยกเลิก เฉย ๆๆ