นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ กสทช.ได้ประกาศเข้มงวดการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์มือถือและจะเปิดเผยข้อมูลทุกสัปดาห์นั้น ขณะนี้ครบกำหนด 1 สัปดาห์แล้ว หรือนับตั้งแต่วันที่ 2-4 ก.ค.58 พบว่ามีผู้บริโภคร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกสทช.โทร.1200 กรณีปัญหาสัญญาณมือถือขัดข้องกว่า 58 เรื่อง โดยบริษัทดีแทค 26 เรื่อง เกิดขึ้นพื้นที่กรุงเทพฯ ระยอง สมุทรปราการ พิจิตร ปทุมธานี สงขลา มหาสารคาม และภูเก็ต
ส่วนบริษัทเอไอเอส 16 เรื่อง สัญญาณขัดข้องในพื้นที่ กรุงเทพฯ พัทลุง ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สกลนคร กาญจนบุรี และสงขลา บริษัท ทรูมูฟ เอช จำกัด 15 เรื่อง ในพื้นที่เขต กรุงเทพฯ ชัยภูมิ ปทุมธานี นครศรีธรรมราช ร้อยเอ็ด ปราจีนบุรี และภูเก็ต และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) 1 เรื่อง
“ขอฝากไปยังประชาชนผู้ใช้มือถือ ที่พบปัญหาสัญญาณมือถือหลุดขณะใช้งาน ขอให้ช่วยร้องเรียนมายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ซึ่งผมได้ร้องเรียนมาด้วย ซึ่งใช้บริการของดีแทค บริเวณถนนเลียบทางด่วน เมื่อเวลา 21.05 น. เมื่อวันที่ 7ก.ค.58 ที่ผ่านมา”.
ขอขอบคุณแหล่งข่าว
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
กสทช. ประจาน "ดีแทค" โดนร้องเรียนมากที่สุด 26 เรื่อง
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ กสทช.ได้ประกาศเข้มงวดการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์มือถือและจะเปิดเผยข้อมูลทุกสัปดาห์นั้น ขณะนี้ครบกำหนด 1 สัปดาห์แล้ว หรือนับตั้งแต่วันที่ 2-4 ก.ค.58 พบว่ามีผู้บริโภคร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกสทช.โทร.1200 กรณีปัญหาสัญญาณมือถือขัดข้องกว่า 58 เรื่อง โดยบริษัทดีแทค 26 เรื่อง เกิดขึ้นพื้นที่กรุงเทพฯ ระยอง สมุทรปราการ พิจิตร ปทุมธานี สงขลา มหาสารคาม และภูเก็ต
ส่วนบริษัทเอไอเอส 16 เรื่อง สัญญาณขัดข้องในพื้นที่ กรุงเทพฯ พัทลุง ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สกลนคร กาญจนบุรี และสงขลา บริษัท ทรูมูฟ เอช จำกัด 15 เรื่อง ในพื้นที่เขต กรุงเทพฯ ชัยภูมิ ปทุมธานี นครศรีธรรมราช ร้อยเอ็ด ปราจีนบุรี และภูเก็ต และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) 1 เรื่อง
“ขอฝากไปยังประชาชนผู้ใช้มือถือ ที่พบปัญหาสัญญาณมือถือหลุดขณะใช้งาน ขอให้ช่วยร้องเรียนมายังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ซึ่งผมได้ร้องเรียนมาด้วย ซึ่งใช้บริการของดีแทค บริเวณถนนเลียบทางด่วน เมื่อเวลา 21.05 น. เมื่อวันที่ 7ก.ค.58 ที่ผ่านมา”.
ขอขอบคุณแหล่งข่าว
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558