เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 มีพนักงาน AIS โทรมาติดตามเรื่องค่าบริการโทรศัพท์ว่าค้างชำระ แต่เราได้ชำระค่าบริการแล้วเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ทางตู้เอทีเอ็ม พนักงานพูดจาไม่ดีมากเลย อยากให้ปรับปรุงการบริการค่ะ
(มีบางช่วงอธิบายไม่ค่อยถูก แต่ประมาณนี้นะ)
พนักงาน : สวัสดีค่ะ คุณ...... ใช่ไหมคะ (พูดจามะนาวไม่น้ำ)
ลูกค้า : ใช่ครับ
พนักงาน : คุณมียอดค้างชำระ 2 เดือน เราจะตัดสัญญาณคุณวันนี้นะ
ลูกค้า : ผมพึ่งจ่ายไปนี่ครับเมื่อ สองสามวันนี่เองจะค้างได้ยังไง
พนักงาน : คุณไม่รู้หรือไงว่า 1 ปี มี 12 เดือน แล้วคุณจ่ายไปกี่เดือนแล้ว
ลูกค้า : อ้าว งั้นผมค้างคุณ 3 เดือน เลยหรอ
พนักงาน : บลา.......................................
ลูกค้า : ผมพึ่งจ่ายไปนะ
พนักงาน : โครม.........(พนักงานวางหูโทรศัพท์ดังโครม) ไม่มีขอบคุณ ขอโทษ แค่นี้นะ
(มีการพูดจากมากกว่านั้นนะคะ)
และเราก็เลยโทรเข้าหา คอลเซ็นเตอร์ เพื่อร้องเรียน
เล่าให้เขาฟัง เมื่อเดือนที่แล้วไปเปลี่ยนซิมโทรศัพท์ที่ ฟิวเจอร์ปาร์ค ซิมเสีย พนักงานก็ดูแลอย่างดี รีบเปลี่ยนให้ แต่เอาซิมใส่เครื่องให้และเอาซิมเก่าไปเลย บอกอีกสักพักก็จะมี SMS มาบอกว่าใช้ได้นะคะ ผ่านไป จน 18.00 เกือบวัน ยังใช้ไม่ได้ คิดว่าโทรศัพท์เสียเอาไปซ่อม ร้านบอกไม่เสีย เลยถอดเปลี่ยนซิมอื่นใส่ดู ใช้ได้ เลยไปที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ พนักงานก็รีบทำให้ตามลำดับ และแจ้งว่า "คุณลูกค้าคะไปเปลี่ยนซิมที่ไหนมา ทำไมพนักงานเขาไม่อัพข้อมูลระบบให้" สรุป ฟิวเจอร์เอาซิมเปล่ามาใส่ให้ไม่ทำไรให้เลย เสียเวลาทั้งวัน(ขอบคุณเทเลวิช สาขาแฟชั่นด้วยนะคะ)
และเมื่อวานอีกเรื่องค่าใช้บริการโทรศัพท์ คอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่าคุณได้ชำระค่าบริการแล้วจริงตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2558 (แล้วมาทวงทำไมไม่เคยค้าง แล้วนี่วันที่ 7 แล้วทำไมยังไม่ตัด) แต่ระบบยังไม่ตัดเงินให้แต่เห็นในระบบว่ามีการชำระ และบิลเดือนล่าสุดยังไม่ถึงดิวจะต้องจ่าย จะถึงดิว 26 เดือน กรกฎาคม 2558 (โดนพนักงานว่าฟรี) และถามว่าคุณจะดำเนินการอย่างไรกับพนักงานของคุณที่โทรมาพูดจาไม่ดีกับลูกค้า เราใช้บริการคุณ เป็น สิบปีแล้วนะ และไม่เคยค้างค่าโทรศัพท์เลย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เขาจะแจ้งไปในระบบว่าจะไม่มีการทวงถามเราอีกแต่จะเป็น SMS มา และทางสายงานเขาจะเห็นการร้องเรียนของเรา แต่ไม่มีการแจ้งเรากลับว่าได้ดำเนินการอย่างไรกับพนักงานบ้าง ทำไมพนักงานไม่ดูให้ดีก่อนแล้วค่อยทวงถาม พูดจาไม่ดีเหมือนกำลังมีปัญหากับคนอื่นแล้วมาใส่ที่เรา (ไม่ไหวนะคะ) เราไม่ได้ต้องการแบบนี้แต่เราต้องการบทลงโทษพนักงานคุณพูดจาไม่ดี และวางหูโทรศัพท์อีก และมีการโทรศัพท์มาขอโทษลูกค้า (ทำไม AIS ทำไม่ได้คะ)
พอประมาณ หนึ่งทุ่มนะคะ มี SMS แจ้งว่า "บริษัทยกเว้นการระงับสัญญาของคุณแล้ว" ยกเว้นทำไมไม่ได้ค้างค่าบริการนี่คะ เหมือนเราไปอ้อนวอนขอร้องไม่ให้ระงับสัญญาณเลย เราว่าจะเปลี่ยนเครื่อข่ายแล้ว ไม่ไหวกับ AIS เอือม
ทำไม AIS พนักงานพูดจาแย่มากเลย
(มีบางช่วงอธิบายไม่ค่อยถูก แต่ประมาณนี้นะ)
พนักงาน : สวัสดีค่ะ คุณ...... ใช่ไหมคะ (พูดจามะนาวไม่น้ำ)
ลูกค้า : ใช่ครับ
พนักงาน : คุณมียอดค้างชำระ 2 เดือน เราจะตัดสัญญาณคุณวันนี้นะ
ลูกค้า : ผมพึ่งจ่ายไปนี่ครับเมื่อ สองสามวันนี่เองจะค้างได้ยังไง
พนักงาน : คุณไม่รู้หรือไงว่า 1 ปี มี 12 เดือน แล้วคุณจ่ายไปกี่เดือนแล้ว
ลูกค้า : อ้าว งั้นผมค้างคุณ 3 เดือน เลยหรอ
พนักงาน : บลา.......................................
ลูกค้า : ผมพึ่งจ่ายไปนะ
พนักงาน : โครม.........(พนักงานวางหูโทรศัพท์ดังโครม) ไม่มีขอบคุณ ขอโทษ แค่นี้นะ
(มีการพูดจากมากกว่านั้นนะคะ)
และเราก็เลยโทรเข้าหา คอลเซ็นเตอร์ เพื่อร้องเรียน
เล่าให้เขาฟัง เมื่อเดือนที่แล้วไปเปลี่ยนซิมโทรศัพท์ที่ ฟิวเจอร์ปาร์ค ซิมเสีย พนักงานก็ดูแลอย่างดี รีบเปลี่ยนให้ แต่เอาซิมใส่เครื่องให้และเอาซิมเก่าไปเลย บอกอีกสักพักก็จะมี SMS มาบอกว่าใช้ได้นะคะ ผ่านไป จน 18.00 เกือบวัน ยังใช้ไม่ได้ คิดว่าโทรศัพท์เสียเอาไปซ่อม ร้านบอกไม่เสีย เลยถอดเปลี่ยนซิมอื่นใส่ดู ใช้ได้ เลยไปที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ พนักงานก็รีบทำให้ตามลำดับ และแจ้งว่า "คุณลูกค้าคะไปเปลี่ยนซิมที่ไหนมา ทำไมพนักงานเขาไม่อัพข้อมูลระบบให้" สรุป ฟิวเจอร์เอาซิมเปล่ามาใส่ให้ไม่ทำไรให้เลย เสียเวลาทั้งวัน(ขอบคุณเทเลวิช สาขาแฟชั่นด้วยนะคะ)
และเมื่อวานอีกเรื่องค่าใช้บริการโทรศัพท์ คอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่าคุณได้ชำระค่าบริการแล้วจริงตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2558 (แล้วมาทวงทำไมไม่เคยค้าง แล้วนี่วันที่ 7 แล้วทำไมยังไม่ตัด) แต่ระบบยังไม่ตัดเงินให้แต่เห็นในระบบว่ามีการชำระ และบิลเดือนล่าสุดยังไม่ถึงดิวจะต้องจ่าย จะถึงดิว 26 เดือน กรกฎาคม 2558 (โดนพนักงานว่าฟรี) และถามว่าคุณจะดำเนินการอย่างไรกับพนักงานของคุณที่โทรมาพูดจาไม่ดีกับลูกค้า เราใช้บริการคุณ เป็น สิบปีแล้วนะ และไม่เคยค้างค่าโทรศัพท์เลย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เขาจะแจ้งไปในระบบว่าจะไม่มีการทวงถามเราอีกแต่จะเป็น SMS มา และทางสายงานเขาจะเห็นการร้องเรียนของเรา แต่ไม่มีการแจ้งเรากลับว่าได้ดำเนินการอย่างไรกับพนักงานบ้าง ทำไมพนักงานไม่ดูให้ดีก่อนแล้วค่อยทวงถาม พูดจาไม่ดีเหมือนกำลังมีปัญหากับคนอื่นแล้วมาใส่ที่เรา (ไม่ไหวนะคะ) เราไม่ได้ต้องการแบบนี้แต่เราต้องการบทลงโทษพนักงานคุณพูดจาไม่ดี และวางหูโทรศัพท์อีก และมีการโทรศัพท์มาขอโทษลูกค้า (ทำไม AIS ทำไม่ได้คะ)
พอประมาณ หนึ่งทุ่มนะคะ มี SMS แจ้งว่า "บริษัทยกเว้นการระงับสัญญาของคุณแล้ว" ยกเว้นทำไมไม่ได้ค้างค่าบริการนี่คะ เหมือนเราไปอ้อนวอนขอร้องไม่ให้ระงับสัญญาณเลย เราว่าจะเปลี่ยนเครื่อข่ายแล้ว ไม่ไหวกับ AIS เอือม