[SR] [ตัดเกรด-ยกนิ้วขึ้น] Danny Collins ชีวิต ณ จุดสูงสุดของร็อคสตาร์



Danny Collins (Dan Fogelman,2015)

ข้อดีประการใหญ่ๆที่ต้องดอกจันทร์ตัวโตๆเลยก็คือ มันเป็นหนังที่มีนักแสดงที่มีฝีมือฉกาจ และบทที่ขับเน้นเสน่ห์ของตัวละครแต่ละตัวออกมาได้อย่างดีงาม จนคนดูหลงรัก แม้ว่าร็อคสตาร์อย่างแดนนี่(อัล ปาชิโน่)ที่ชีวิตการงานตอนนี้น่าจะอิ่มตัวและอยู่ในจุดเดียวกับมารายน์ แครี่หรือเซลีน ดิออนสามารถออกทัวร์คอนเสิร์ตเพลงรวมฮิต หากินกับแฟนคลับรุ่นดึกดำบรรพ์จนตัวเขาเองรู้สึกไปว่าตัวเองเหมือนตัวตลกและใช้ชีวิตไปอย่างไร้จุดหมาย จนกระทั่งเขาค้นพบว่า เมื่อนานมาแล้ว "จอห์น เลนนอน" เคยเขียนจดหมายส่งมาถึงเขาในการเชิญชวนให้ไปร่วมงานด้วย แต่เดชะบุญที่ชะตาเล่นตลกเมื่อจดหมายดังกล่าวไม่มาถึงมือแดนนี่ และเหตุนี้เองทำให้เขาอยากจะเปลี่ยน "ไลฟ์สไตล์ของตัวเองใหม่"

จริงๆพล็อตมันไม่ได้ใหม่เรื่อง "โอกาสครั้งที่สองในชีวิต" แดนนี่พยายามกลับไปผูกสัมพันธ์กับลูกชายที่ตนแทบจะไม่ได้ทำความรู้จักเขาอย่างจริงใจ แต่เข้าใจว่าเงินที่เขาส่งมาให้แต่ละเดือนน่าจะเทียบเท่ากับการเลี้ยงดู แน่นอนว่าหนังจะเล่าถึงการ "ชดเชย" สิ่งที่เขาไม่เคยบันดาลใจลูกชายตัวเองมาก่อน

ด้วยความที่ตัวละครเป็น "คนรวย" ดังนั้นทุกอย่างในหนังจึงเอื้อให้มันเป็นไปอย่างง่ายดาย แม้ว่ามันจะเป็นดราม่า แต่ในเนื้อแท้ของหนังแล้วมันล้วนเต็มไปด้วยความพาฝันแฟนตาซีที่ทำให้คนดูอมยิ้มและสนุกกับกับบรรดามุกตลกที่สัมฤทธิ์ผลทุกครั้งที่หนังยิงมุกออกมา (ต้องปรบมือให้แดน โฟเกิลแมนที่เขียนบทและกำกับเอง)

เอาเข้าจริงจุดเปลี่ยนแปลงของชีวิต ไคลแมกซ์เรื่องการแต่งเพลง หรือการเรียนรู้ตัวตนของหนังนั้นไม่ได้หนักแน่นมากเท่าไหร่ เพราะสุดท้ายเพลงที่แดนนี่แต่งเพื่อแสดงจุดยืนว่า เขาคือนักแต่งเพลงพ่วงท้ายด้วยคำว่าศิลปิน มากกว่าจะเป็นแค่ "ตัวตลก" ที่คนดูอยากจะเห็นเขาในแบบที่พวกเขาอยากจะเห็นก็ตามหนังก็ไม่ได้พูดถึงจุดนั้นอย่างหนักแน่นแต่อย่างใด

สิ่งที่ดีที่สุดของ Danny Collins คือการแสดงที่เกาะกุมหัวใจคนดูได้ตั้งแต่ต้นยันจบ นอกเหนือไปจากนี้มันยังทำให้คนดู "รัก" ตัวละครจนท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าบทของหนังจะไม่ได้ลึกแค่ไหนก็ตาม มันก็ "ได้ใจ" คนดูไปแล้วเรียบร้อย


อ่านรีวิวเรื่องอื่นๆได้ที่นี่ >> https://www.facebook.com/EntertainmentBite

รีวิวเรื่องอื่นๆที่เข้าฉาย
MINNIONS > > >  http://urll.us/5rp4qm
ABCD2 > > > http://urll.us/Ieja8H
The Trials of Cate McCall > > > http://urll.us/rUVWiH
Terminator Genisys > > > http://urll.us/dgWjFl
Barely Lethal > > > http://urll.us/eQ7gFt
The DUFF > > >  http://urll.us/s34iaX
ชื่อสินค้า:   Danny Collins
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่