"เกรซ เดอะสตาร์6" : สรุปงานแถลงข่าว และความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของเกรซ

แจ้งความคืบหน้า กรณีการบาดเจ็บระหว่างการถ่ายทำละครของ "เกรซ-รัชย์ณมนทร์" ค่ะ








สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บเบื้องต้น และการเข้ารับการรักษา ติดตามได้จากกระทู้นี้ค่ะ
http://pantip.com/topic/33884472


**********************************************************


หมอแจง "เกรซ เดอะสตาร์6" สมองบวมเล็กน้อย เลือดคั่ง ปล่อยสลายเอง คาด1อาทิตย์ ออกICU


7 ก.ค. เวลา 15.00 น. หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร รองผู้อำนวยการ รพ.กรุงเทพ นพ.อภิชาติ พิศาลพงศ์ อายุรแพทย์สมองและระบบประสาท ร่วมกันแถลงข่าวอัพเดทอาการป่วยของนักแสดง เกรซ รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม หรือ เกรซ เดอะสตาร์6 หลังประสบอุบัติเหตุ


หน่อง - "ขอเล่าก่อนนะคะว่าวันที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นวันที่เราถ่ายทำฉากชมธรรมชาติความสวยงามของบ้านไร่ไออุ่น ที่อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยให้น้องเกรซนั่งอยู่บนรถจักรยาน แต่ปรากฏว่าเท้าของน้องเกรซด้านหนึ่งติดเข้าไปในซี่ล้อเลยทำให้น้องไม่สามารถทรงตัวได้ จนเป็นเหตุให้น้องตกรถจักรยานตามที่เป็นข่าวออกมา ซึ่งตอนนี้พี่หน่องเองก็ยินดีให้การช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของน้องทุกๆ อย่าง จนกว่าน้องเกรซจะหายเป็นปกติค่ะ"


รองผอ. นพ.นิธิวัฒน์ - "จากผลเอ็กซเรย์สมองของน้องเกรซตอนนี้ก็ทราบว่ามีเลือดออกเล็กน้อย กับมีก้อนเลือดขนาด 5 มิลลิเมตร ซึ่งทางเราเองก็ใช้วิธีการรักษาแบบประคับประคองไปก่อน โดยคิดว่ายังไม่จำเป็นที่จะต้องผ่าตัด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ยังให้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด ในห้องไอซียูครับ"


นพ.อภิชาติ - "เท่าที่ตรวจล่าสุดคนไข้ก็ยังคงรู้สึกตัวและตอบโต้ดี ไม่มีอาการอ่อนแรงแขนขา รูม่านตาตอบสนองแสงปกติ แต่ก็มีอาการปวดหัวอยู่บ้าง เนื่องจากศีรษะน้องน่าจะถูกกระแทกกับของแข็งอย่างแรง ถามว่ายังน่าเป็นห่วงไหม ถ้าทางภายนอกก็ถือว่าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ในส่วนของสมองยังมีอาการเลือดออกและบวมอยู่บ้าง เลยต้องใช้เวลา 5-7 วัน เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียูไปก่อน"


ตามที่ทีมแพทย์คาดการณ์ไว้น้องน่าจะต้องอยู่ในห้องไอซียูอีกสักกี่วัน ?

นพ.อภิชาติ - "คนไข้น่าจะต้องอยู่ในห้องไอซียูอีกสัก 1 อาทิตย์ และเข้ารับการสแกนสมองอีกสักครั้งครับ ถ้าหากผลออกมาคือสมองไม่ได้บวมหรือเลือดออกเพิ่มขึ้นคนไข้ก็น่าจะออกจากห้องไอซียูได้"

แสดงว่าเปอร์เซ็นต์การผ่าตัด ณ ตอนนี้ถือเหลือน้อยมากแล้ว ?

นพ.อภิชาติ - "ไม่น่าจะต้องผ่าตัดแล้วครับ เพราะเลือดออกไม่มาก และน้องดูดีมากจริงๆ"

ยังมีอาการอะไรอีกบ้างที่ทางทีมแพทย์ยังคงเป็นห่วง ?

นพ.อภิชาติ - "ก้อนเลือดคือสิ่งที่เรากลัวมากที่สุดครับ ถึงแม้จะมีปริมาณน้อยแต่เวลามันสลายก็อาจจะส่งผลให้สมองน้องบวม และมีภาวะแทรกซ้อนเช่นอาการชักตามมา รวมถึงอาการติดเชื้อต่างๆ ครับ แต่ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไร"

แนวโน้มการรักษาไปในทิศทางที่ดีแบบนี้คิดว่าน้องจะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่ ?

นพ.อภิชาติ - "ถ้าหลังจาก 4-5 วันนี้ ยังไม่มีปัญหาอะไร ก็น่าจะส่งทีมกายภาพเข้ามาช่วยดูแลต่อ ซึ่งผมเชื่อว่าไม่น่าจะเกิน 14 วันครับ"

ในส่วนของการทำงานของเกรซแบบนี้จะต้องพักไปนานเลยไหม ?

หน่อง - "เรื่องคิวงานจริงๆ ทางเราก็ได้ถ่ายสต๊อกไว้บ้างแล้วนะคะ ดังนั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่สิ่งที่เราเป็นห่วงมากที่สุดคืออาการป่วยของน้อง เนื่องจากเราอยากให้ร่างกายน้องได้พักผ่อนมากที่สุดตามที่คุณหมอเห็นสมควร"

พี่หน่องได้ให้กำลังใจคุณแม่ของน้องเกรซยังไงบ้าง ?

หน่อง - "พี่ก็พยายามให้กำลังใจคุณแม่ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่อง และก็ได้มีการส่งทีมโปรดิวเซอร์เข้าไปช่วยดูแลท่านตลอดเวลาด้วย เนื่องจากเราเองก็เป็นห่วงสุขภาพท่านเช่นกันค่ะ"

หลังจากนี้ในกองถ่ายจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเลยหรือเปล่า ?

หน่อง - "จริงๆ เรื่องความปลอดภัยเราให้ความสำคัญและห่วงเป็นอันดับต้นๆ เลยนะคะ แต่สำหรับเรื่องนี้เราเองก็รู้สึกเสียใจเช่นกัน เพราะเราไม่คิดมาก่อนว่าเท้าน้องจะเข้าไปติดในซี่ล้อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วเรื่องความปลอดภัยของนักแสดงและทีมงานเราก็ยังให้ความสำคัญเป็นที่สุดค่ะ"



ที่มา  :  http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1436262282
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่