เนื่องจากวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 ก.ค. 2558) เอามือถือรุ่น OPPO FIND7A ไปซ่อมอาการเสีย(ครั้งที่สอง)ที่ ศูนย์ OPPO SEACON SQUARE เนื่องจากมีอาการพูดแล้วอีกฝ่ายไม่ได้ยิน นอกจากกดปุ่ม Speaker เท่านั้น พอส่งซ่อมแล้วประมาณ 1 ชม. ก็ไปรับกลับ ตอนแรกก็สงสัยอยู่แล้วว่าทำไม พนักงานที่รับบริการจึงรีบให้เราเซ็นเอกสารรับเครื่องแถมยังไม่ให้เก็บไว้เป็นหลักฐานอีก แต่ด้วยความที่ประมาทเองจึงไม่ได้ตรวจสอบแกะเครื่องอย่างละเอียดออกมาดูตอนนั้นก่อนเซ็นต์รับเครื่อง (เช็คแค่อาการที่เสียว่าใช้ได้แล้ว) พอกลับบ้านมาแล้วถึงได้รู้ว่ามีอาการเสียเพิ่มเติมคือ
- เครื่องไม่สามารถรับสัญญาณผู้ให้บริการเครือข่ายได้เลย (ของผมใช้ DTAC) นอกจากเฉพาะบริเวณติดถนนใหญ่จริงๆ จากที่ศึกษาข้อมูลมาคาดว่าเกิดปัญหาที่ตัว Hardware ของเครื่องหลังจากซ่อมครั้งล่าสุด
และที่แย่ที่สุดคือพอผมกำลังตรวจสอบโดยพยายามเปลี่ยนซิมเครื่องอื่นมาดูก็พบว่า SD CARD 16GB ที่แถมมาตอนซื้อเครื่องที่งานสิริกิติ์มันหายไปซะอย่างนั้น!! คาดว่าน่าจะโดนพนักงานที่ศูนย์ซ่อมขโมยไป (ซึ่งก็คิดว่าราคา SD CARD 16gb นี่มันไม่ได้แพงนะ ไม่น่าจะต้องขโมยกันเลย - -' )
ใครพอจะมีวิธีแก้ไขหรือฟ้องร้องได้ รบกวนขอคำแนะนำทีครับ หรือถ้าสามารถแชร์ หัวข้อนี้ไปให้ทาง OPPO เห็นบ้างก็อาจจะพอช่วยเหลือได้บ้างครับ
เพราะถ้าหากทาง OPPO เอาเอกสารที่ผมเซ็นรับเครื่องมาเล่นข้อกฎหมายกัน ก็คงต้องยอมรับสภาพล่ะครับ....
โดนพนักงานที่ศูนย์ซ่อม OPPO ขโมย SD CARD ไปสามารถร้องเรียนได้ที่ไหน?
- เครื่องไม่สามารถรับสัญญาณผู้ให้บริการเครือข่ายได้เลย (ของผมใช้ DTAC) นอกจากเฉพาะบริเวณติดถนนใหญ่จริงๆ จากที่ศึกษาข้อมูลมาคาดว่าเกิดปัญหาที่ตัว Hardware ของเครื่องหลังจากซ่อมครั้งล่าสุด
และที่แย่ที่สุดคือพอผมกำลังตรวจสอบโดยพยายามเปลี่ยนซิมเครื่องอื่นมาดูก็พบว่า SD CARD 16GB ที่แถมมาตอนซื้อเครื่องที่งานสิริกิติ์มันหายไปซะอย่างนั้น!! คาดว่าน่าจะโดนพนักงานที่ศูนย์ซ่อมขโมยไป (ซึ่งก็คิดว่าราคา SD CARD 16gb นี่มันไม่ได้แพงนะ ไม่น่าจะต้องขโมยกันเลย - -' )
ใครพอจะมีวิธีแก้ไขหรือฟ้องร้องได้ รบกวนขอคำแนะนำทีครับ หรือถ้าสามารถแชร์ หัวข้อนี้ไปให้ทาง OPPO เห็นบ้างก็อาจจะพอช่วยเหลือได้บ้างครับ
เพราะถ้าหากทาง OPPO เอาเอกสารที่ผมเซ็นรับเครื่องมาเล่นข้อกฎหมายกัน ก็คงต้องยอมรับสภาพล่ะครับ....