พอดีกำลังจะโอนเงินจ่ายค่าบ้านคับ ที่แบงค์กรุงเทพ บิ๊กซีลำลูกกาคลอง 5 เวลาประมาณ 19.30 วันเสาร์คับ
พอดีรีบ นัดไว้วันสุดท้าย นำฝากเงินไปพอดีที่เครื่องรับฝากอัตโนมัติ
.... อืดดดดดดดดด .... เครื่องนับเงินเสร็จ คืนแบงค์ 500 กับ แบงค์ 100 ใหม่ อย่างละใบ เราก็เปลี่ยนแค่แบงค์ 100 เก่าแทนใบเดียวก่อน
.... อืดดดดดดดดด .... คราวนี้มาแปลก ไม่เคยเจอ ขึ้นหน้าจอแวป ๆ ว่า เครื่องมีปัญหา ไม่สามารถรับฝากและคืนเงินได้ ให้ติดต่อสาขา
คิดว่างานเข้าแล้ว ซวยแล้ว ตัดใจหน้าด้าน เคาะ ประตูหน้าเคาร์เตอร์ ธนาคารซึ่งปิดแล้ว โดยในขณะนั้นยังได้ยินเสียง พนักงานคุยงานกันอยู่ แต่มีเสียงตอบกลับออกมาว่า ติดต่อ Call center เลยค่ะ
โทรไป Call center 1333 ซึ่งรอนานมาก จนได้คุย เล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น สุดท้าย พนักงานขออภัย เครื่องเสีย จะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนที่สุดให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ วันจันทร์ เวลา 18.30 น. โดยพรุ่งนี้ให้ มากรอกแบบคำร้องที่สำนักงานก่อน
พอดีจุดเดือดผมต่ำไปหน่อย สอบถามรายละเอียด และไม่มีคำตอบให้ผมเลยจัดชุดใหญ่
ปํญหาที่ผมเจอ คือ
1. การแก้ไขปัญหาของทางแบงค์ ในความคิดผม ผมคิดว่าห่วยนะ เพราะผมเจอเคสนี้เป็นครั้งแรกและจะเป็นครั้งสุดท้ายกับเครื่องฝากเงิน กับธุรกรรมของแบงค์นี้ โอเค เครื่องคุณเสีย เป็นเหตุสุดวิสัย ใช่คับ แต่ เงินผมล่ะ ผมเลือกฝากกับแบงค์คุณ คุณบอกเรื่องสุดวิสัย เงินไม่คืน และไม่โอน แต่อยู่ในเซฟ เปิดไม่ได้ จะดำเนินการติดต่อกลับแบบเร่งด่วนในวันจันทร์ เวลา 18.30 น .... แม่เจ้า วันนี้ วันเสาร์ เครื่องรับเงินผมไปนอนกอด ตั้งแต่เวลา 19.30 ถึง 18.30 ของอีก 2 วันจะมีคนโทรกลับด่วนมาบอกว่าจะดำเนินการยังไงต่อ เงินผมต้องชำระหนี้ค่าบ้านอ่ะ หากโอนให้แบงค์คุณผิดเวลาล่ะ หากเงินค่าบ้านก้อนใหญ่ ดอกเบี้ยชำระล่าช้าล่ะ เครดิตที่เสียล่ะ ใครรับผิดชอบ คุณพูกว่าแค่ให้กรอกเอกสารคำร้อง อะไรก็ไม่รู้ที่แบงค์เนี้ยนะ ไปยืนยันอะไรกับใครได้ เอาเงินผมไปนอนกอดเปล่า ๆ 2 วันสำหรับรับเรื่อง ไม่รู้กี่วันกว่าจะได้คืน คุณว่า มันแฟร์มั้ย กับการดำเนินการแก้ปัญหาของแบงค์
2. การเครื่องฝากเงินไม่รับแบงค์ 500 และ 100 บามแบบใหม่ ข้อนี้ผมเข้าใจคับ ผมโง่เอง เจือกไม่ดูแต่แรก ว่าแบงค์ไม่รับเงินรุ่นใหม่ที่คนเขาใช่กันในท้องตลาด เจือกไปแลก Watsox มาดันลืมบอกว่าไม่เอาแบงค์แบบใหม่ เครื่องรับฝากเงินแบงค์นี้ไม่รับ

ลืมสะได้
3. ติดต่อ Call center ช่วงเย็นรอนานมาก คุยเสร็จบอกให้ติดต่อสาขา ... อืมมม สาขาไหนว้าาา สาขาของผู้รับโอนซึ่งกดแจ้งไปแล้ว สาขาของเจ้าของบัญชี สาขาผู้ฝาก หรือ สาขาเครื่องที่มันเสียกระทันหันว้าเนี้ย Call center ให้ติดต่อ เจ้าหน้าที่สาขาเครื่อง เจ้าหน้าที่ให้ติดต่อกลับ Call center .... เล่นส่งชิ่งกันดีเนอะ แค่แนะนำว่าทำไงต่อแค่เนี้ย ยากอะไรนักหนา
4. ช่วงระยะเวลา ที่เงินนอนเฉย ๆ ในกล่องเซฟในเครื่องเนี้ย โดยไม่รู้ระยะว่าจะเอาไงต่อ หากผมไม่มีสำรองจ่ายใหม่ไปก่อนล่ะ หากเกิดดอกเบี้ยปรับล่าช้าล่ะ หากเกิดประวัติผิดนัดชำระ ใครต้องรับผิดชอบ เครื่องที่เสียพอดี หรือผมโง่เองที่เลือกฝากกับแบงค์
เพื่อน ๆ พี่น้องท่าน ใด เคยโดนแบบนี้มั้งคับ เราต้องดำเนินการอย่างไรต่อ รอ รอ แล้วก็รอ อย่างเดี๋ยว ใช่มั้ยคับ
หากท่านใดทำกิจการ จะนำเงินก้อนใหญ่เข้าฝากผ่านเครื่อง เกิดเสียขึ้นมาแบบผม แล้วยังไง คนเอาเงินมาฝากไม่โดนไล่ออกเลยหรอ เงินฝากไม่เข้าบัญชี เครื่องเสีย ระบบล่ม เงินไม่คืน ไม่รีบแก้ไข
สุดท้ายโชคดี เงินผมเป็นก้อนเล็ก โอนไปชำระค่าบ้านเพื่อนเป็นบุคคล ไม่ใช่นิติบุคคล เลยไม่ต้องโดนปรับ แต่เสียประวัติผิดนัดชำระ เสียความไว้ใจ เอากระดาษคำรับรองของแบงค์คุณมารับรองอะไรได้ เจ้าของเงินก็ต้องการใช้เงิน ทุกคนรอหมด เพราะเครื่องคุณเสีย หรือเพราะผมเลือกทำธุรกรรมกับแบงค์คุณ
ท้ายที่สุด อยากเตือนให้ระวังคับ แค่คำพล่อย ๆ มักง่ายว่า เครื่องเสีย มันจะคุ้มกับการทำธุรกรรมของคุณที่เงินต้องไปนอนในกล่องเซฟของธนาคาร เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ได้คืนแน่ ใช่คับ แต่เมื่อไหร่ แล้วผลที่ตามมาล่ะ จากคำพูดมักง่ายว่า เครื่องเสียคับ อีก 2-3 วันจะติดต่อกลับไปเรื่องเงินคุณ
สรุป ระวังไว้คับ เพราะวันนี้เป็นผม วันหน้าอาจเป็นใครก็ได้ เพราะเครื่องเสีย คงมีทางเลือกเดียวคือ ไปกรอกคำร้องเพื่อยืนยันเงินตัวเอง แลัวรอแบงค์ว่าจะเมตตาโทรกลับเอาเงินเรา มา คืน เรา เมื่อไหร่ และจะเข็ดกับเครื่องฝากเงินไปนานนนนนน
เครื่องรับฝากเงินแบงค์กรุงเทพเสียในขณะเปลี่ยนแบงค์รุ่นใหม่ใส่ เครื่องปิด ไม่คืนเงิน ไม่รับฝาก ...ไม่รับผิดชอบ
พอดีรีบ นัดไว้วันสุดท้าย นำฝากเงินไปพอดีที่เครื่องรับฝากอัตโนมัติ
.... อืดดดดดดดดด .... เครื่องนับเงินเสร็จ คืนแบงค์ 500 กับ แบงค์ 100 ใหม่ อย่างละใบ เราก็เปลี่ยนแค่แบงค์ 100 เก่าแทนใบเดียวก่อน
.... อืดดดดดดดดด .... คราวนี้มาแปลก ไม่เคยเจอ ขึ้นหน้าจอแวป ๆ ว่า เครื่องมีปัญหา ไม่สามารถรับฝากและคืนเงินได้ ให้ติดต่อสาขา
คิดว่างานเข้าแล้ว ซวยแล้ว ตัดใจหน้าด้าน เคาะ ประตูหน้าเคาร์เตอร์ ธนาคารซึ่งปิดแล้ว โดยในขณะนั้นยังได้ยินเสียง พนักงานคุยงานกันอยู่ แต่มีเสียงตอบกลับออกมาว่า ติดต่อ Call center เลยค่ะ
โทรไป Call center 1333 ซึ่งรอนานมาก จนได้คุย เล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น สุดท้าย พนักงานขออภัย เครื่องเสีย จะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนที่สุดให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ วันจันทร์ เวลา 18.30 น. โดยพรุ่งนี้ให้ มากรอกแบบคำร้องที่สำนักงานก่อน
พอดีจุดเดือดผมต่ำไปหน่อย สอบถามรายละเอียด และไม่มีคำตอบให้ผมเลยจัดชุดใหญ่
ปํญหาที่ผมเจอ คือ
1. การแก้ไขปัญหาของทางแบงค์ ในความคิดผม ผมคิดว่าห่วยนะ เพราะผมเจอเคสนี้เป็นครั้งแรกและจะเป็นครั้งสุดท้ายกับเครื่องฝากเงิน กับธุรกรรมของแบงค์นี้ โอเค เครื่องคุณเสีย เป็นเหตุสุดวิสัย ใช่คับ แต่ เงินผมล่ะ ผมเลือกฝากกับแบงค์คุณ คุณบอกเรื่องสุดวิสัย เงินไม่คืน และไม่โอน แต่อยู่ในเซฟ เปิดไม่ได้ จะดำเนินการติดต่อกลับแบบเร่งด่วนในวันจันทร์ เวลา 18.30 น .... แม่เจ้า วันนี้ วันเสาร์ เครื่องรับเงินผมไปนอนกอด ตั้งแต่เวลา 19.30 ถึง 18.30 ของอีก 2 วันจะมีคนโทรกลับด่วนมาบอกว่าจะดำเนินการยังไงต่อ เงินผมต้องชำระหนี้ค่าบ้านอ่ะ หากโอนให้แบงค์คุณผิดเวลาล่ะ หากเงินค่าบ้านก้อนใหญ่ ดอกเบี้ยชำระล่าช้าล่ะ เครดิตที่เสียล่ะ ใครรับผิดชอบ คุณพูกว่าแค่ให้กรอกเอกสารคำร้อง อะไรก็ไม่รู้ที่แบงค์เนี้ยนะ ไปยืนยันอะไรกับใครได้ เอาเงินผมไปนอนกอดเปล่า ๆ 2 วันสำหรับรับเรื่อง ไม่รู้กี่วันกว่าจะได้คืน คุณว่า มันแฟร์มั้ย กับการดำเนินการแก้ปัญหาของแบงค์
2. การเครื่องฝากเงินไม่รับแบงค์ 500 และ 100 บามแบบใหม่ ข้อนี้ผมเข้าใจคับ ผมโง่เอง เจือกไม่ดูแต่แรก ว่าแบงค์ไม่รับเงินรุ่นใหม่ที่คนเขาใช่กันในท้องตลาด เจือกไปแลก Watsox มาดันลืมบอกว่าไม่เอาแบงค์แบบใหม่ เครื่องรับฝากเงินแบงค์นี้ไม่รับ
3. ติดต่อ Call center ช่วงเย็นรอนานมาก คุยเสร็จบอกให้ติดต่อสาขา ... อืมมม สาขาไหนว้าาา สาขาของผู้รับโอนซึ่งกดแจ้งไปแล้ว สาขาของเจ้าของบัญชี สาขาผู้ฝาก หรือ สาขาเครื่องที่มันเสียกระทันหันว้าเนี้ย Call center ให้ติดต่อ เจ้าหน้าที่สาขาเครื่อง เจ้าหน้าที่ให้ติดต่อกลับ Call center .... เล่นส่งชิ่งกันดีเนอะ แค่แนะนำว่าทำไงต่อแค่เนี้ย ยากอะไรนักหนา
4. ช่วงระยะเวลา ที่เงินนอนเฉย ๆ ในกล่องเซฟในเครื่องเนี้ย โดยไม่รู้ระยะว่าจะเอาไงต่อ หากผมไม่มีสำรองจ่ายใหม่ไปก่อนล่ะ หากเกิดดอกเบี้ยปรับล่าช้าล่ะ หากเกิดประวัติผิดนัดชำระ ใครต้องรับผิดชอบ เครื่องที่เสียพอดี หรือผมโง่เองที่เลือกฝากกับแบงค์
เพื่อน ๆ พี่น้องท่าน ใด เคยโดนแบบนี้มั้งคับ เราต้องดำเนินการอย่างไรต่อ รอ รอ แล้วก็รอ อย่างเดี๋ยว ใช่มั้ยคับ
หากท่านใดทำกิจการ จะนำเงินก้อนใหญ่เข้าฝากผ่านเครื่อง เกิดเสียขึ้นมาแบบผม แล้วยังไง คนเอาเงินมาฝากไม่โดนไล่ออกเลยหรอ เงินฝากไม่เข้าบัญชี เครื่องเสีย ระบบล่ม เงินไม่คืน ไม่รีบแก้ไข
สุดท้ายโชคดี เงินผมเป็นก้อนเล็ก โอนไปชำระค่าบ้านเพื่อนเป็นบุคคล ไม่ใช่นิติบุคคล เลยไม่ต้องโดนปรับ แต่เสียประวัติผิดนัดชำระ เสียความไว้ใจ เอากระดาษคำรับรองของแบงค์คุณมารับรองอะไรได้ เจ้าของเงินก็ต้องการใช้เงิน ทุกคนรอหมด เพราะเครื่องคุณเสีย หรือเพราะผมเลือกทำธุรกรรมกับแบงค์คุณ
ท้ายที่สุด อยากเตือนให้ระวังคับ แค่คำพล่อย ๆ มักง่ายว่า เครื่องเสีย มันจะคุ้มกับการทำธุรกรรมของคุณที่เงินต้องไปนอนในกล่องเซฟของธนาคาร เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ได้คืนแน่ ใช่คับ แต่เมื่อไหร่ แล้วผลที่ตามมาล่ะ จากคำพูดมักง่ายว่า เครื่องเสียคับ อีก 2-3 วันจะติดต่อกลับไปเรื่องเงินคุณ
สรุป ระวังไว้คับ เพราะวันนี้เป็นผม วันหน้าอาจเป็นใครก็ได้ เพราะเครื่องเสีย คงมีทางเลือกเดียวคือ ไปกรอกคำร้องเพื่อยืนยันเงินตัวเอง แลัวรอแบงค์ว่าจะเมตตาโทรกลับเอาเงินเรา มา คืน เรา เมื่อไหร่ และจะเข็ดกับเครื่องฝากเงินไปนานนนนนน