ขอสอบถามเพื่อนสมาชิกที่ใช้รถ CRF 250L (หรือรถ จยย.แบบวิบากทั่ว ๆ ไปก็ได้ครับ) ครับ
พอดีอยากจะมีสแตนด์ไว้ตั้งรถเพื่อเก็บรักษาในขณะไม่ใช้งาน รวมทั้งมีไว้เพื่อ service ตรวจสอบระบบต่าง ๆ ที่ต้องมีการนำรถวางบนสแตนด์ด้วยตนเองครับ คือว่า หาในยูทูปแล้ว แต่ไม่ค่อยมีรีวิวไว้ และดูตามรูปในเว็บแล้ว มี 2 ลักษณะที่มีใช้กันอย่างแพร่หลายในตอนนี้ .... (มีรูปประกอบครับ)
แบบที่ 1. แบบสอดใต้ท้องแคร้งเครื่องยนต์ แบบนี้ใช้งานยังไงครับ เวลาจะยกรถขึ้นวาง (ด้วยคน ๆ เดียว แบบว่า... ไม่ใช้ตัวช่วย... อิ อิ คือเมียไม่ว่างครับ) วัตถุประสงค์จะเอาไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องเอง และตรวขสอบระบบต่าง ๆ ที่จำเป็น เช่น ล้อเบี้ยว, หมุนล้อเพื่อจะดูระบบเบรค ติด/หรือไม่ติด, ดูรัศมีวงเลี้ยว ฯลฯ เป็นต้น จึงอยากทราบวิธีตอนจะสอดใส่ใต้แคร้งแบบไม่ให้รถมีรอยบุบสลายครับผม
แบบที่ 2. แบบสแตนด์ยกล้อหลัง (แบบกด หรือเหยียบ/ตามภาพ) แบบนี้ใช้งานยังไงครับ เวลาจะยกรถขึ้นวาง (ด้วยคน ๆ เดียว แบบว่า... ไม่ใช้ตัวช่วย... อิ อิ คือเมียไม่ว่างครับ) วัตถุประสงค์จะเอาไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องเอง และตรวขสอบระบบต่าง ๆ ที่จำเป็น เช่น ล้อเบี้ยว, หมุนล้อเพื่อจะดูระบบเบรค ติด/หรือไม่ติด, ดูรัศมีวงเลี้ยว ฯลฯ เป็นต้น จึงอยากทราบวิธีตอนจะสอดใส่ใต้แคร้งแบบไม่ให้รถมีรอยบุบสลายครับผม (ขออภัยที่ทำให้เสียเวลาอ่าน ก็อปมาจากบรรทัดในแบบด้านบนครับ)
อยากทราบว่า ทั้ง 2 แบบนี้ แบบไหนเหมาะกับการใช้งานสำหรับรถวิบาก (เน้น CRF 250L ครับ.. ผมใช้ตัวนี้อยู่..) และ แต่ละอันมีวิธีใช้งานยังไง ที่จะไม่ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวรถด้วยครับ
ขอบคุณทุกท่านเช่นเคยครับผม
ว่าด้วยเรื่องสแตนด์ CRF 250L (หรือมอไซด์วิบาก)
พอดีอยากจะมีสแตนด์ไว้ตั้งรถเพื่อเก็บรักษาในขณะไม่ใช้งาน รวมทั้งมีไว้เพื่อ service ตรวจสอบระบบต่าง ๆ ที่ต้องมีการนำรถวางบนสแตนด์ด้วยตนเองครับ คือว่า หาในยูทูปแล้ว แต่ไม่ค่อยมีรีวิวไว้ และดูตามรูปในเว็บแล้ว มี 2 ลักษณะที่มีใช้กันอย่างแพร่หลายในตอนนี้ .... (มีรูปประกอบครับ)
แบบที่ 1. แบบสอดใต้ท้องแคร้งเครื่องยนต์ แบบนี้ใช้งานยังไงครับ เวลาจะยกรถขึ้นวาง (ด้วยคน ๆ เดียว แบบว่า... ไม่ใช้ตัวช่วย... อิ อิ คือเมียไม่ว่างครับ) วัตถุประสงค์จะเอาไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องเอง และตรวขสอบระบบต่าง ๆ ที่จำเป็น เช่น ล้อเบี้ยว, หมุนล้อเพื่อจะดูระบบเบรค ติด/หรือไม่ติด, ดูรัศมีวงเลี้ยว ฯลฯ เป็นต้น จึงอยากทราบวิธีตอนจะสอดใส่ใต้แคร้งแบบไม่ให้รถมีรอยบุบสลายครับผม
แบบที่ 2. แบบสแตนด์ยกล้อหลัง (แบบกด หรือเหยียบ/ตามภาพ) แบบนี้ใช้งานยังไงครับ เวลาจะยกรถขึ้นวาง (ด้วยคน ๆ เดียว แบบว่า... ไม่ใช้ตัวช่วย... อิ อิ คือเมียไม่ว่างครับ) วัตถุประสงค์จะเอาไว้ถ่ายน้ำมันเครื่องเอง และตรวขสอบระบบต่าง ๆ ที่จำเป็น เช่น ล้อเบี้ยว, หมุนล้อเพื่อจะดูระบบเบรค ติด/หรือไม่ติด, ดูรัศมีวงเลี้ยว ฯลฯ เป็นต้น จึงอยากทราบวิธีตอนจะสอดใส่ใต้แคร้งแบบไม่ให้รถมีรอยบุบสลายครับผม (ขออภัยที่ทำให้เสียเวลาอ่าน ก็อปมาจากบรรทัดในแบบด้านบนครับ)
อยากทราบว่า ทั้ง 2 แบบนี้ แบบไหนเหมาะกับการใช้งานสำหรับรถวิบาก (เน้น CRF 250L ครับ.. ผมใช้ตัวนี้อยู่..) และ แต่ละอันมีวิธีใช้งานยังไง ที่จะไม่ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวรถด้วยครับ
ขอบคุณทุกท่านเช่นเคยครับผม