หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยอธิบายคณิตศาสตร์ข้อนี้หน่อยค่ะ อยากจะสอนลูกสาวเจอโจทย์ขนาดนี้คุณแม่..อธิบายไม่เป็นเลย
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
(1/2)
x
(1/4)
x
(1/8)
x
(1/16)
x
= 32
เหมือนจะใช้กฎ
1. เลขยกกำลังติดลบ a
-n
= 1/a
n
2. (a
m
)
n
= a
m.n
แต่ก็ไม่รู้จะไปยังไงต่อ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมนำเลขน้อยลบเลขมากจึงต้องติดลบ
ยกตัวอย่างเช่น 2 - 3 ได้ -1 อะครับมันมีคำอธิบายทางคณิตศาสตร์ไหมครับว่าทำไหมเลขที่ได้ถึงต้องติดลบ
สมาชิกหมายเลข 6433510
โจทย์คณิตไม่รู้ว่าเป็นเลขยกกำลังหรือการกระจายใครช่วยคิดที
เงื่อนไขมีอยู่ว่า ใส่เลข 1 แล้วได้ค่า 3f80 (เลขฐาน16) ใส่เลข 2 แล้วได้ค่า 4000 (+128 ฐาน10 ) ใส่เลข 3 แล้วได้ค่า 4040 (+64 ฐาน10 ) ใส่เลข 4 แล้วได้ค่า 4080 (+64 ฐาน10 ) ใส่เลข 5 แล้วได้ค่า 40a0 (+32 ฐ
สมาชิกหมายเลข 4093187
ช่วยอธิบายด้วยคะ
คืองง ตั้งแต่ หกเศษ... 16 มันไม่ได้จำนวนเต็ม แต่ได้ 12/5 เลยไม่รู้จะทำยังไงต่อคะ หรือว่าเข้าใจโจทย์ผิด ช่วยอธิบายด้วยคะ
ไอติม
ุ6/2(2+1) ....คำตอบมีเพียงหนึ่งเดียว (เฉลยวิธีคิดและพิสูจน์)
จากกระทู้ http://pantip.com/topic/31919168 มีหลายคนอธิบายต่างๆ นานา ผมเห็นว่าข้อความมันเยอะ แล้วสุดท้าย จะไม่มีคนอ่านข้อความที่ถูกต้อง จึงขอเฉลย พร้อมการพิสูจน์ว่าทำไม คำตอบที่ได้จึงเป็น 9 เท่านั้น ไ
avatayos
คณิต สอวน. ออกอะไรบ้าง
การสอบค่าย สอวน. คณิตศาสตร์ เน้นวัด “การคิดวิเคราะห์เชิงลึก” มากกว่าการท่องจำสูตร สรุปหมวดเนื้อหาที่มักเจอบ่อย + แนวเตรียมตัวที่ช่วยให้ฝึกได้อย่างเป็นระบบ • เลขคณิต (Number
สมาชิกหมายเลข 9012179
ขอถาม โจทย์ กำลัง2สมบูรณ์หน่อย
คือมันจะให้ลบ ยกกำลัง2ออก เช่น -4กำลัง 2 แบบนี้ ถ้าผมคิดจะได้ 16 แต่ครูบอกว่า ต้องมีวงเล็บด้วย ถึงจะเป็น 16ดังนั้น เป็น-16 แต่มันมีโจทย์ ที่ต้องใช้สุตร มันเป็นแบบนี้ -b +- รูดbกำลัง2 -4ac คือผมเถียง
สมาชิกหมายเลข 2288886
อยู่ ม.6 โง่คณิตศาสตร์มาก ต้องเริ่มจากตรงไหน(แบบไม่เรียนพิเศษ)
สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลยคือเราอยู่ม.6 แล้ว แต่ยังโง่คณิตมากกก โง่ในระดับที่หลังจากบวกลบคูณหารมาก็ทำอะไรไม่ได้เลย มันเกิดตั้งแต่ตอนม.1 เราจบป.6 มาใหม่ๆ แล้วสอบติดโรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดในห้องต้นๆ แ
สมาชิกหมายเลข 5168666
ขออนุญาตแสดงความเห็นเกี่ยวกับโจทย์ 6÷2(2+1)=? ในอีกมุมว่าทำไมตอบ 1
เนื่องจากผมได้รับโจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ที่เพื่อนคนหนึ่งส่งเข้ามาในกลุ่ม Line มีโจทย์ว่า 6÷2(2+1)=? ซึ่งมีเพื่อนๆเข้ามาตอบ ซึ่งคำตอบที่ได้มี2คำตอบคือ 9 และ 1 ซึ่งตัวผมเองตอบ1 แต่คำตอบส่วนมากจะเป็น
สมาชิกหมายเลข 1071869
ทำไม (a)^2 = (-a)^2 นะครับ
อยากทราบทั้งการพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์ และภาพทางกายภาพ ภาพทางกายภาพหมายความว่า คือผมมานึกว่า (4)^2 ก็เหมือนเริ่มต้นมีกล่อง 4 กล่องวางซ้อนกันบนโต๊ะ พอยกกำล
สู้เพื่อเธอ
อยากถามอนุกรมข้อนี้น่ะค่ะ
สวัสดีค่ะนี่เป็นกระทู้แรกของเรา ที่เรามาตั้งเพราะจำวิธีทำข้อนี้ไม่ได้น่ะค่ะ โจทย์->ค่าของ5(41)+8(39)+11(37)+...+32(23)เป็นเท่าไหร่ คือเราดูออกแค่ว่าเลขตัวหน้า(5,8,11,...,32)มันเพิ่มทีละ3ส่วนเลขตั
สมาชิกหมายเลข 2833701
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยอธิบายคณิตศาสตร์ข้อนี้หน่อยค่ะ อยากจะสอนลูกสาวเจอโจทย์ขนาดนี้คุณแม่..อธิบายไม่เป็นเลย
เหมือนจะใช้กฎ
1. เลขยกกำลังติดลบ a-n = 1/an
2. (am)n = am.n
แต่ก็ไม่รู้จะไปยังไงต่อ รบกวนผู้รู้ด้วยนะคะ