ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนว่าแฟนเราเป็นคนใช้บริการ แต่เขาไม่มีล็อกอิน เราจึงมาสอบถามแทนค่ะ
เราเองก็ไม่ได้ใช้ล็อกอินตั้งกระทู้มานานมากตั้งแต่ก่อนพันทิปเปลี่ยนโฉมใหม่
หากใช้แท็กผิดพลาดต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะคะ m(_ _)m
.
เกริ่นคร่าวๆว่า Transbiz เป็นเว็บไซต์ที่รับส่งของจากUSAค่ะ แฟนเราต้องการซื้อของออนไลน์จากเว็บของUSA แต่สินค้าที่สั่งจะไม่ส่งของออกนอกประเทศ จึงได้ลองเซิร์ชหาจนเจอเว็บนี้ขึ้นในลำดับแรกๆของGoogle
เห็นว่ามีหน้าเว็บดูเป็นทางการ ทำงานเป็นระบบน่าเชื่อถือ และเจ้าของเป็นคนไทยด้วย จึงลองทดสอบใช้บริการดู โดยสั่งสินค้าไปลงตามที่อยู่ของTransbiz เพื่อให้ทางนั้นส่งของมายังประเทศไทยอีกทีนึงค่ะ
โดยการชำระเงินนั้น ค่าสินค้าและค่าส่งไปยังที่อยู่ในUSAทางแฟนเราเป็นผู้ชำระเองด้วยบัตรเครดิตตั้งแต่ตอนกดสั่งสินค้า ส่วนค่าส่งจากUSAมาไทยและส่งถึงบ้านนั้น Transbizจะเรียกเก็บเมื่อสินค้ามาถึงโกดังที่ไทยแล้วค่ะ
.
แฟนเราสั่งสินค้าไป3ล็อต โดยแบ่งเป็น
- ล็อตแรกส่งเรือมาตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี57 ระยะเวลาคาดการณ์ถึงไทยคือ60-70วัน ราวๆมี.ค.58
- ล็อต2,3ส่งทางแอร์
ล็อตที่ส่งแอร์นั้น แม้จะละล่าช้าไปบ้าง(ของลงที่USAเดือนมี.ค. แต่เรียกเก็บเงินส่งถึงบ้านเอาตอนพ.ค.) แต่ก็ได้รับของเรียบร้อยแล้วค่ะ
.
ที่เกิดปัญหาคือของล็อตแรกที่สั่งให้ส่งมาทางเรือล่าช้ามาก โดยทีแรกทางนั้นแจ้งว่าเรือเกิดเหตุไฟไหม้ จึงต้องรอส่งของใหม่ แฟนเราก็รอ หลังจากนั้นก็มีแจ้งเหตุว่าสินค้าทั้งล็อตติดด่านศุลกากร ไม่สามารถเคลียร์ออกมาได้ ต้องมีการTransitที่ประเทศอื่นก่อน ให้รอต่อไป
แน่นอนว่าแฟนเรารอมาครึ่งปีแล้ว ย่อมมีอาการร้อนใจบ้าง แต่ก่อนหน้านี้เห็นว่าทางเว็บTransbizยังมีการอัพเดทอยู่บ้าง รวมถึงสินค้าทางแอร์ก็ได้รับแล้ว จึงยังคงใจ(ไม่ค่อย)เย็นรอต่อไปค่ะ
แต่1เดือนให้หลังนี่ส่งอีเมลหรือไลน์ไปก็ไม่เคยได้รับคำตอบเลย ต้องรอประกาศรวมทางเมลอย่างเดียว ซึ่งก็เงียบไปเกือบเดือน แล้วค่อยมีประกาศรวมมาเมื่อต้นอาทิตย์ที่แล้วว่าทางเค้าเองก็เร่งให้อยู่ เพราะว่าใช้บริการกับบริษัทที่ขนส่งสินค้าเข้ามาอีกที เจ้าอื่นที่ใช้บริการบริษัทเดียวกันนี้ก็มีปัญหาเช่นกัน
แต่ก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้อยู่ดีว่าติดด่านอะไรต้องรอเคลียร์อีกนานแค่ไหน
.
ทางพวกเรายังเชื่อว่าTransbizไม่ได้มีเจตนาจะโกงแต่อย่างใด และไม่ได้จงใจมาดิสเครดิตทางเว็บไซต์นะคะ เพราะจริงๆมันมีเรื่องอื่นที่ทำให้เกิดความคับข้องใจด้วย แต่มันไม่ใช่ประเด็นหลักจึงขอละไว้ไม่กล่าวถึง
แต่การเงียบและเพิกเฉยต่อปฏิกิริยาของลูกค้า ไม่อัพเดทข่าวให้ลูกค้าที่รอคอยอยู่รับทราบถึงแนวทางการแก้ปัญหา และไม่ทราบเลยว่าต้องรอคอยต่อไปอีกนานเท่าใด มันทำให้พวกเราเกิดความกังวลเป็นอย่างมาก
จึงสงสัยว่ามีคนอื่นที่ยังต้องรอคอยสินค้าเช่นเดียวกันกับพวกเราอีกมากน้อยเพียงใด
และอยากทราบว่ามีทางใดที่จะติดต่อกับTransbizโดยตรงได้ดีกว่าวิธีการรอประกาศรวมทางเมลบ้างค่ะ
มีใครส่งของกับเว็บTransbizแล้วยังไม่ได้รับของบ้างมั้ยคะ+อยากติดต่อเจ้าของเว็บค่ะ
เราเองก็ไม่ได้ใช้ล็อกอินตั้งกระทู้มานานมากตั้งแต่ก่อนพันทิปเปลี่ยนโฉมใหม่
หากใช้แท็กผิดพลาดต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะคะ m(_ _)m
.
เกริ่นคร่าวๆว่า Transbiz เป็นเว็บไซต์ที่รับส่งของจากUSAค่ะ แฟนเราต้องการซื้อของออนไลน์จากเว็บของUSA แต่สินค้าที่สั่งจะไม่ส่งของออกนอกประเทศ จึงได้ลองเซิร์ชหาจนเจอเว็บนี้ขึ้นในลำดับแรกๆของGoogle
เห็นว่ามีหน้าเว็บดูเป็นทางการ ทำงานเป็นระบบน่าเชื่อถือ และเจ้าของเป็นคนไทยด้วย จึงลองทดสอบใช้บริการดู โดยสั่งสินค้าไปลงตามที่อยู่ของTransbiz เพื่อให้ทางนั้นส่งของมายังประเทศไทยอีกทีนึงค่ะ
โดยการชำระเงินนั้น ค่าสินค้าและค่าส่งไปยังที่อยู่ในUSAทางแฟนเราเป็นผู้ชำระเองด้วยบัตรเครดิตตั้งแต่ตอนกดสั่งสินค้า ส่วนค่าส่งจากUSAมาไทยและส่งถึงบ้านนั้น Transbizจะเรียกเก็บเมื่อสินค้ามาถึงโกดังที่ไทยแล้วค่ะ
.
แฟนเราสั่งสินค้าไป3ล็อต โดยแบ่งเป็น
- ล็อตแรกส่งเรือมาตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี57 ระยะเวลาคาดการณ์ถึงไทยคือ60-70วัน ราวๆมี.ค.58
- ล็อต2,3ส่งทางแอร์
ล็อตที่ส่งแอร์นั้น แม้จะละล่าช้าไปบ้าง(ของลงที่USAเดือนมี.ค. แต่เรียกเก็บเงินส่งถึงบ้านเอาตอนพ.ค.) แต่ก็ได้รับของเรียบร้อยแล้วค่ะ
.
ที่เกิดปัญหาคือของล็อตแรกที่สั่งให้ส่งมาทางเรือล่าช้ามาก โดยทีแรกทางนั้นแจ้งว่าเรือเกิดเหตุไฟไหม้ จึงต้องรอส่งของใหม่ แฟนเราก็รอ หลังจากนั้นก็มีแจ้งเหตุว่าสินค้าทั้งล็อตติดด่านศุลกากร ไม่สามารถเคลียร์ออกมาได้ ต้องมีการTransitที่ประเทศอื่นก่อน ให้รอต่อไป
แน่นอนว่าแฟนเรารอมาครึ่งปีแล้ว ย่อมมีอาการร้อนใจบ้าง แต่ก่อนหน้านี้เห็นว่าทางเว็บTransbizยังมีการอัพเดทอยู่บ้าง รวมถึงสินค้าทางแอร์ก็ได้รับแล้ว จึงยังคงใจ(ไม่ค่อย)เย็นรอต่อไปค่ะ
แต่1เดือนให้หลังนี่ส่งอีเมลหรือไลน์ไปก็ไม่เคยได้รับคำตอบเลย ต้องรอประกาศรวมทางเมลอย่างเดียว ซึ่งก็เงียบไปเกือบเดือน แล้วค่อยมีประกาศรวมมาเมื่อต้นอาทิตย์ที่แล้วว่าทางเค้าเองก็เร่งให้อยู่ เพราะว่าใช้บริการกับบริษัทที่ขนส่งสินค้าเข้ามาอีกที เจ้าอื่นที่ใช้บริการบริษัทเดียวกันนี้ก็มีปัญหาเช่นกัน
แต่ก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้อยู่ดีว่าติดด่านอะไรต้องรอเคลียร์อีกนานแค่ไหน
.
ทางพวกเรายังเชื่อว่าTransbizไม่ได้มีเจตนาจะโกงแต่อย่างใด และไม่ได้จงใจมาดิสเครดิตทางเว็บไซต์นะคะ เพราะจริงๆมันมีเรื่องอื่นที่ทำให้เกิดความคับข้องใจด้วย แต่มันไม่ใช่ประเด็นหลักจึงขอละไว้ไม่กล่าวถึง
แต่การเงียบและเพิกเฉยต่อปฏิกิริยาของลูกค้า ไม่อัพเดทข่าวให้ลูกค้าที่รอคอยอยู่รับทราบถึงแนวทางการแก้ปัญหา และไม่ทราบเลยว่าต้องรอคอยต่อไปอีกนานเท่าใด มันทำให้พวกเราเกิดความกังวลเป็นอย่างมาก
จึงสงสัยว่ามีคนอื่นที่ยังต้องรอคอยสินค้าเช่นเดียวกันกับพวกเราอีกมากน้อยเพียงใด
และอยากทราบว่ามีทางใดที่จะติดต่อกับTransbizโดยตรงได้ดีกว่าวิธีการรอประกาศรวมทางเมลบ้างค่ะ