โฆษณาตัวนี้ยังเน้นการตั้งคำถามต่อประเด็นทางสังคม เรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ทำเสื้อยืด “เรารักในหลวง”จำหน่าย แต่ตีบตันทางความคิดว่าสุดท้ายแล้วจะทำเสื้อออกมาในรูปลักษณ์สไตล์ใดให้ดีที่สุดเพื่อในหลวงดี เขาจึงพยายามกลับมาตั้งคำถามต่อตนเองว่าสุดท้ายแล้วตัวเขากับพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านนั้นมีอะไรที่เชื่อมโยงเข้ากับชายคนนี้ได้บ้าง ซึ่งสุดท้ายทำให้ผู้ชายคนนี้ประจักษ์แท้จริงว่าตัวเขาสามารถทำสิ่งที่หลงลืมไปในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆทั่วไป นั่นคือการหันมาเอาใจใส่สิ่งรอบตัว และทำสิ่งที่เป็นความดีเล็กๆน้อยๆ ทุกวัน ซึ่งเป็นความประสบความสำเร็จของตัวโฆษณาเองที่พยายามจะเชื่อมโยงพระราชกรณียกิจของในหลวงซึ่งทำเพื่อแผ่นดินให้ประชาชนได้มีโอกาสมีส่วนร่วมเล็กๆน้อยในต่อยอดสืบสานสิ่งเหล่านั้นในแง่ของจิตวิญญาณหรือสิ่งละอันพันละน้อยที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ทำให้เราสามารถเลือกมองภาพเล็กๆต่างๆ และทำสิ่งที่มีประโยชน์ได้แทบทุกวัน ถึงแม้ว่าความใหญ่หลวงของสิ่งที่เรากระทำจะเทียบไม่ได้กับสิ่งที่ในหลวงทำ แต่สิ่งเหล่านี้ก็เป็นเหมือนจิตวิญญาณเล็กน้อยที่แฝงฝังอยู่ในการกระทำของพระองค์ท่านเช่นกัน

การกระตุ้นด้วยการสื่อสารง่ายๆ โฆษณาตัวนี้จึงประสบความสำเร็จในแง่ที่ว่าการทำเพื่อสืบสานเจตนารมของในหลวงที่ “เปลี่ยนคำว่ารักในหลวง ให้กลายเป็นการกระทำ”นั่นง่ายนิดเดียว และไม่ต้องออกแรงมากมายแต่อย่างใด นอกจากการลงมือปฏิบัติง่ายๆ และเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคมรอบกายของเราเพียงเท่านั้น
นอกจากโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวนี้ยังกระตุ้นจิตสำนึกความดีแบบเรียบง่ายแล้ว ยังได้สร้างแคมเปญที่เชิญชวนทุกคนมาทำดีตามแบบในหลวง โดยแบ่งปันเรื่องราวชีวิตประจำวันที่ใส่ใจคนข้างและเรื่องราวรอบตัว ทั้งการทำความดีและทำให้พ่อแม่ภูมิใจต่างๆ เช่น การตั้งใจเรียน ปรับปรุงตัวเพื่อพ่อแม่ หรือช่วยพ่อแม่แบ่งเบาภาระต่าง หรือการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม เช่น การบริจาคเลือด ทำความสะอาดที่ชุมชน หรือช่วยคนแก่หรือตาบอดข้ามถนน ฯลฯ โดยเชิญชวนทุกคนมาบอกเล่าความดีของคุณพร้อมติดแฮชแท็กใส่ #FollowtheFather เพื่อร่วมกันกระจายความดีอันเรียบง่ายของคุณตามเจตนารมย์ของในหลวงให้คงอยู่ตลอดไป
คลิปโฆษณาไทยประกันชีวิต “Follow The Father"
รีวิว โฆษณาไทยประกันชีวิต “FollowTheFather" “เปลี่ยนคำว่ารัก ให้เป็นการกระทำ”
การกระตุ้นด้วยการสื่อสารง่ายๆ โฆษณาตัวนี้จึงประสบความสำเร็จในแง่ที่ว่าการทำเพื่อสืบสานเจตนารมของในหลวงที่ “เปลี่ยนคำว่ารักในหลวง ให้กลายเป็นการกระทำ”นั่นง่ายนิดเดียว และไม่ต้องออกแรงมากมายแต่อย่างใด นอกจากการลงมือปฏิบัติง่ายๆ และเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคมรอบกายของเราเพียงเท่านั้น
นอกจากโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวนี้ยังกระตุ้นจิตสำนึกความดีแบบเรียบง่ายแล้ว ยังได้สร้างแคมเปญที่เชิญชวนทุกคนมาทำดีตามแบบในหลวง โดยแบ่งปันเรื่องราวชีวิตประจำวันที่ใส่ใจคนข้างและเรื่องราวรอบตัว ทั้งการทำความดีและทำให้พ่อแม่ภูมิใจต่างๆ เช่น การตั้งใจเรียน ปรับปรุงตัวเพื่อพ่อแม่ หรือช่วยพ่อแม่แบ่งเบาภาระต่าง หรือการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม เช่น การบริจาคเลือด ทำความสะอาดที่ชุมชน หรือช่วยคนแก่หรือตาบอดข้ามถนน ฯลฯ โดยเชิญชวนทุกคนมาบอกเล่าความดีของคุณพร้อมติดแฮชแท็กใส่ #FollowtheFather เพื่อร่วมกันกระจายความดีอันเรียบง่ายของคุณตามเจตนารมย์ของในหลวงให้คงอยู่ตลอดไป
คลิปโฆษณาไทยประกันชีวิต “Follow The Father"