ดิฉันได้ทำการสมัครวีซ่าแบบโปรแกรมการยกเว้นสัมภาษณ์วีซ่าสำหรับผู้เคยมีวีซ่าแล้วไปค่ะ ตามลิงค์นี้
http://www.ustraveldocs.com/th_th/th-niv-visarenew.asp#section4 ได้รับเรื่องแล้วตั้งแต่วันที่ 2 June ค่ะ และมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาเมื่อวันที่ 23 June ที่ผ่านมา ตอนแรกบอกให้ดิฉันเข้าไปที่สถานทูตเพื่อเขียนซองเพื่อส่ง passport กลับ ดิฉันก็แปลกใจเพราะว่าถ้าใช้การสมัครแบบใหม่ มีการแจ้งไว้ในลิงค์ว่า "เมื่อผลการพิจารณาวีซ่าของท่านเสร็จสิ้นแล้ว สำนักงานไปรษณีย์จะจัดส่งหนังสือเดินทางคืนให้กับท่านตามที่อยู่ที่ท่านได้ระบุไว้" แล้วก็บอกให้ดิฉันจ่ายเงินค่าวีซ่าจำนวน 5440 บาทด้วย
แต่ดิฉันได้จ่ายไปแล้วและส่งเอกสารใบเสร็จตัวจริงไปกับเอกสารและ passport ทั้งหมดแล้ว (การต่ออายุวีซ่าแบบเดิมใช้เพียงการส่งไปรษณีย์เอกสารทั้งหมดเข้าไปค่ะ ไม่ต้องนัดสัมภาษณ์และเดินทางเข้าไปสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง) แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าหาใบเสร็จไม่เจอ ถ้าจ่ายแล้วก็ต้องอยู่กับซองเอกสารสิ ดิฉันก็ไม่รู้จะทำยังไงค่ะตอนนั้น เราจ่ายแล้ว ส่งไปให้แล้ว แต่ดันบอกว่าไม่มี ทำไปทำมา เจ้าหน้าที่ก็ไปหาให้อีกรอบค่ะ แล้วก็เจอ...
ภายหลังได้แจ้งกับดิฉันว่าแต่ยังต้องให้เข้ามาเขียนซองส่ง passport ที่สถานทูตด้วย ดิฉันก็เลยถามไปอีกรอบเพื่อให้แน่ใจ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไว้เดี๋ยวจะถามน้องอีกคนก่อน ก็เลยวางสายไป พอโทรมาใหม่ก็บอกว่าดิฉันไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่สถานทูตแล้ว นั่งรอ passport ส่งมาได้เลย จะส่งให้ภายในวันนั้นเหลือแค่พิมพ์จ่าหน้าซอง และบอกด้วยว่าน่าจะได้ภายในวันศุกร์หรือไม่ก็เสาร์ ... เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาค่ะ
นับจนถึงวันนี้วันที่ 2 กรกฏาคม ก็ยังไม่ได้รับ passport ติดต่อไปที่สถานทูต โดยใช้วิธีการทั้งหมดข้างล่างนี้
อีเมล: หากท่านต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลทางอีเมล โปรดส่งอีเมลมาที่ support-thailand@ustraveldocs.com
โทรศัพท์: โปรดติดต่อตัวแทนศูนย์บริการข้อมูลโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์หมายเลขใดหมายเลขหนึ่งต่อไปนี้:
โทรมาจากประเทศไทย: โทร 6621054110
โทรมาจากสหรัฐอเมริกา โทร +17036657349
Skype: หากต้องการใช้ Skype เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าระหว่างเวลาทำการ ให้เพิ่มชื่อ Skype ustraveldocs-thailand เป็นผู้ติดต่อใหม่ในบัญชี Skype ของท่าน
แชท: หากท่านต้องการแชทกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้า
..........
ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไรเลยค่ะ โทรไป กับ skype ไปก็เป็นระบบตอบรับให้ข้อมูล ไม่มีคนจริงๆรับ ส่ง e-mail ไป ก็ยังไม่ตอบ ก่อนหน้านี้ได้ส่งไปถาม 2 รอบค่ะ ก็ได้คำตอบเดิมมา 2 ครั้ง
"
เรียน คุณ.......
ขอบพระคุณที่ติดต่อมายังหน่วยบริการวีซ่าสหรัฐอเมริกา
ในกรณีนี้จากการตรวจสอบสถานะวีซ่าของคุณผู้สมัครขึ้น ISSUED แล้วนะคะ รอขั้นตอนของการพิมพ์วีซ่าและจัดส่งค่ะ ระยะเวลาดำเนินการจะขึ้นอยู่กับทางสถานทูตโดยตรงค่ะ ในส่วนนี้ทางสถานทูตยังไม่ได้ทำการอัพเดทข้อมูลของหมายเลข Tracking Number นะคะ หากคุณผู้สมัครมีข้อมูลหรือข้อสงสัยส่วนใดสามารถศึกษาอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์
http://www.ustraveldocs.com/th_th/index.html?firstTime=No ค่ะ
ขอแสดงความนับถือ
หน่วยบริการวีซ่าสหรัฐฯ"
..........................
ทางระบบแจ้งบอกว่าวิธีนี้จะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ในการดำเนินการทั้งหมด ถ้านับตั้งแต่วันที่สถานทูตรับเรื่องวันที่ 2 มิถุนายน (เช็คจากในเว็บ
https://ceac.state.gov/CEACStatTracker/Status.aspx?eQs=WwjqOlbeRYzCYubaSQI+RA== ) จนถึงวันนี้ 2 กรกฎาคม ก็เกือบจะ 1 เดือนแล้วนะคะ ถ้าไม่รวม เสาร์-อาทิตย์ ถ้าคิดคร่าวๆก็ 1 เดือนพอดีกับการดำเนินการวีซ่าทั้งหมด
จะให้รอไปเรื่อยๆ ดิฉันรอได้ค่ะ... ถ้าไม่ติดว่าจะต้องเดินทางไปต่างประเทศในวันพุธหน้านี้ (ไม่ใช่ประเทศอเมริกาค่ะ) และสถานทูตก็ปิดพรุ่งนี้ชดเชยวันชาติอีก ถ้าส่งให้วันจันทร์และดิฉันอยู่ต่างจังหวัด วันพุธก็คงไม่ได้หรอกค่ะ ดิฉันจะไม่ติดใจอะไรเลยถ้าไม่โทรมาคุยและบอกกับดิฉันว่าจะส่งให้ภายในวันพฤหัสที่แล้ว แต่เมื่อวานถามไปทาง e-mail ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้ากลับบอกว่าทางสถานทูตยังไม่ได้พิมพ์วีซ่าและอัพ tracking number ซึ่งก็แปลว่ายังไม่ได้ส่งใช่มั้ยคะ
จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้นี้จริงๆแล้วคืออยากติดต่อเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตที่โทรมาคนนั้นให้ได้ค่ะ เพราะถ้าเชื่อตามที่เจ้าหน้าที่ท่านนั้นพูด วันนี้ดิฉันว่าควรจะได้ tracking number และ passport แล้ว
จึงขอรบกวนมีท่านไหนรู้จักกับเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตอเมริกา กรุณารบกวนสอบถามเรื่องนี้ให้ด้วยค่ะหรือพอจะรู้วิธีใดบ้างที่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตได้
ขอบพระคุณมากค่ะ
*ที่ใช้วิธีแบบใหม่ในการต่ออายุวีซ่าเพราะจขกท.อยู่ต่างจังหวัดค่ะ และมาพักระหว่าง summer อยู่ 3 เดือน เลย ใช้วิธีนี้เพราะจะได้ไม่ต้องเข้าไปที่กรุงเทพ พอเห็นมีระบบแบบใหม่ใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ก็เลยลองสมัครดูค่ะ ถ้ารู้ว่าจะใช้เวลานานขนาดนี้ คงเข้าไปเองตั้งแต่แรกแล้ว
**หลังจากติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของสถานทูตมา รู้เลยค่ะ ว่าระบบสมัครแบบใหม่นี้ เจ้าหน้าที่ยังมีความสับสนกันอยู่ ตอนที่ดิฉันได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตตอนแรก เจ้าหน้าที่บอกกับเราว่าให้คุณแม่มายื่นเอกสารแล้วสัมภาษณ์ให้ใช่มั้ย(เราไม่แน่ใจนะคะว่าทางจนท.ได้พูดคำเป๊ะๆแบบนี้หรือเปล่า แต่ให้คุณแม่ทำอะไรสักอย่างให้นั่นแหละค่ะ) ดิฉันถึงกับงงเลยค่ะ .. ดิฉันเป็นผู้ดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด ตั้งแต่ส่งไปรษณีย์ กรอกเอกสารทุกอย่าง ทำเองทั้งหมดค่ะ ..
ขอความช่วยเหลือค่ะ มีท่านใดรู้จักเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตอเมริกาบ้างคะ?
แต่ดิฉันได้จ่ายไปแล้วและส่งเอกสารใบเสร็จตัวจริงไปกับเอกสารและ passport ทั้งหมดแล้ว (การต่ออายุวีซ่าแบบเดิมใช้เพียงการส่งไปรษณีย์เอกสารทั้งหมดเข้าไปค่ะ ไม่ต้องนัดสัมภาษณ์และเดินทางเข้าไปสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง) แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าหาใบเสร็จไม่เจอ ถ้าจ่ายแล้วก็ต้องอยู่กับซองเอกสารสิ ดิฉันก็ไม่รู้จะทำยังไงค่ะตอนนั้น เราจ่ายแล้ว ส่งไปให้แล้ว แต่ดันบอกว่าไม่มี ทำไปทำมา เจ้าหน้าที่ก็ไปหาให้อีกรอบค่ะ แล้วก็เจอ...
ภายหลังได้แจ้งกับดิฉันว่าแต่ยังต้องให้เข้ามาเขียนซองส่ง passport ที่สถานทูตด้วย ดิฉันก็เลยถามไปอีกรอบเพื่อให้แน่ใจ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไว้เดี๋ยวจะถามน้องอีกคนก่อน ก็เลยวางสายไป พอโทรมาใหม่ก็บอกว่าดิฉันไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่สถานทูตแล้ว นั่งรอ passport ส่งมาได้เลย จะส่งให้ภายในวันนั้นเหลือแค่พิมพ์จ่าหน้าซอง และบอกด้วยว่าน่าจะได้ภายในวันศุกร์หรือไม่ก็เสาร์ ... เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาค่ะ
นับจนถึงวันนี้วันที่ 2 กรกฏาคม ก็ยังไม่ได้รับ passport ติดต่อไปที่สถานทูต โดยใช้วิธีการทั้งหมดข้างล่างนี้
อีเมล: หากท่านต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลทางอีเมล โปรดส่งอีเมลมาที่ support-thailand@ustraveldocs.com
โทรศัพท์: โปรดติดต่อตัวแทนศูนย์บริการข้อมูลโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์หมายเลขใดหมายเลขหนึ่งต่อไปนี้:
โทรมาจากประเทศไทย: โทร 6621054110
โทรมาจากสหรัฐอเมริกา โทร +17036657349
Skype: หากต้องการใช้ Skype เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าระหว่างเวลาทำการ ให้เพิ่มชื่อ Skype ustraveldocs-thailand เป็นผู้ติดต่อใหม่ในบัญชี Skype ของท่าน
แชท: หากท่านต้องการแชทกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้า
..........
ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไรเลยค่ะ โทรไป กับ skype ไปก็เป็นระบบตอบรับให้ข้อมูล ไม่มีคนจริงๆรับ ส่ง e-mail ไป ก็ยังไม่ตอบ ก่อนหน้านี้ได้ส่งไปถาม 2 รอบค่ะ ก็ได้คำตอบเดิมมา 2 ครั้ง
"
เรียน คุณ.......
ขอบพระคุณที่ติดต่อมายังหน่วยบริการวีซ่าสหรัฐอเมริกา
ในกรณีนี้จากการตรวจสอบสถานะวีซ่าของคุณผู้สมัครขึ้น ISSUED แล้วนะคะ รอขั้นตอนของการพิมพ์วีซ่าและจัดส่งค่ะ ระยะเวลาดำเนินการจะขึ้นอยู่กับทางสถานทูตโดยตรงค่ะ ในส่วนนี้ทางสถานทูตยังไม่ได้ทำการอัพเดทข้อมูลของหมายเลข Tracking Number นะคะ หากคุณผู้สมัครมีข้อมูลหรือข้อสงสัยส่วนใดสามารถศึกษาอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://www.ustraveldocs.com/th_th/index.html?firstTime=No ค่ะ
ขอแสดงความนับถือ
หน่วยบริการวีซ่าสหรัฐฯ"
..........................
ทางระบบแจ้งบอกว่าวิธีนี้จะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ในการดำเนินการทั้งหมด ถ้านับตั้งแต่วันที่สถานทูตรับเรื่องวันที่ 2 มิถุนายน (เช็คจากในเว็บ https://ceac.state.gov/CEACStatTracker/Status.aspx?eQs=WwjqOlbeRYzCYubaSQI+RA== ) จนถึงวันนี้ 2 กรกฎาคม ก็เกือบจะ 1 เดือนแล้วนะคะ ถ้าไม่รวม เสาร์-อาทิตย์ ถ้าคิดคร่าวๆก็ 1 เดือนพอดีกับการดำเนินการวีซ่าทั้งหมด
จะให้รอไปเรื่อยๆ ดิฉันรอได้ค่ะ... ถ้าไม่ติดว่าจะต้องเดินทางไปต่างประเทศในวันพุธหน้านี้ (ไม่ใช่ประเทศอเมริกาค่ะ) และสถานทูตก็ปิดพรุ่งนี้ชดเชยวันชาติอีก ถ้าส่งให้วันจันทร์และดิฉันอยู่ต่างจังหวัด วันพุธก็คงไม่ได้หรอกค่ะ ดิฉันจะไม่ติดใจอะไรเลยถ้าไม่โทรมาคุยและบอกกับดิฉันว่าจะส่งให้ภายในวันพฤหัสที่แล้ว แต่เมื่อวานถามไปทาง e-mail ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้ากลับบอกว่าทางสถานทูตยังไม่ได้พิมพ์วีซ่าและอัพ tracking number ซึ่งก็แปลว่ายังไม่ได้ส่งใช่มั้ยคะ
จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้นี้จริงๆแล้วคืออยากติดต่อเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตที่โทรมาคนนั้นให้ได้ค่ะ เพราะถ้าเชื่อตามที่เจ้าหน้าที่ท่านนั้นพูด วันนี้ดิฉันว่าควรจะได้ tracking number และ passport แล้ว
จึงขอรบกวนมีท่านไหนรู้จักกับเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตอเมริกา กรุณารบกวนสอบถามเรื่องนี้ให้ด้วยค่ะหรือพอจะรู้วิธีใดบ้างที่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตได้
ขอบพระคุณมากค่ะ
*ที่ใช้วิธีแบบใหม่ในการต่ออายุวีซ่าเพราะจขกท.อยู่ต่างจังหวัดค่ะ และมาพักระหว่าง summer อยู่ 3 เดือน เลย ใช้วิธีนี้เพราะจะได้ไม่ต้องเข้าไปที่กรุงเทพ พอเห็นมีระบบแบบใหม่ใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ก็เลยลองสมัครดูค่ะ ถ้ารู้ว่าจะใช้เวลานานขนาดนี้ คงเข้าไปเองตั้งแต่แรกแล้ว
**หลังจากติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของสถานทูตมา รู้เลยค่ะ ว่าระบบสมัครแบบใหม่นี้ เจ้าหน้าที่ยังมีความสับสนกันอยู่ ตอนที่ดิฉันได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ภายในสถานทูตตอนแรก เจ้าหน้าที่บอกกับเราว่าให้คุณแม่มายื่นเอกสารแล้วสัมภาษณ์ให้ใช่มั้ย(เราไม่แน่ใจนะคะว่าทางจนท.ได้พูดคำเป๊ะๆแบบนี้หรือเปล่า แต่ให้คุณแม่ทำอะไรสักอย่างให้นั่นแหละค่ะ) ดิฉันถึงกับงงเลยค่ะ .. ดิฉันเป็นผู้ดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด ตั้งแต่ส่งไปรษณีย์ กรอกเอกสารทุกอย่าง ทำเองทั้งหมดค่ะ ..