(28/06/2558) : โทรศัพท์ผมมีอาการแปลกๆคือ ทัสสกรินรวนใช้งานไม่ได้เนื่องจากความชื้นเป็นปัญหาที่สร้างความหนักใจมากครับผมโทรไปปรึกษาคอลเซนเตอร์โซนี่ ครั้งแรกบอกเลยครับว่า พูดจา เห้ มากๆ เสียงแบคกราวก็มีเสียงผู้หญิงเมาส์กันเสียงดัง พูดดี แต่น้ำเสียงหมามาก พูดไม่ทันจบ ตัวไม่พอใจตัดสายซ่ะงั้น ผมก็ของขึ้นอะดิกะว่าจะโทรกลับไปด่า พอโทรอีกรอบพนักงานอีกคนรับสาย(ไม่ทราบที่เดียวกันหรือป่าว) พูดจาดี รับฟังลูกค้าค่อนข้างมาก ทำให้หายโมโหไปได้ในระดับหนึ่ง ผลสรุปของการโทรคือพนักงานขอให้เรานำเครื่องไปตรวจสอบที่ศูนย์บริการเขาแนะนำเป็น ศุนย์ ล๊อคเล่ กับ ทองหล่อหลังจากคุยกับพนักงานแล้วผมคิดว่าศูนย์ทองหล่อไม่โอเคแน่นอน จากประสบการณ์ตรง จึงเข้ามาอ่านรีวิวในพันทิป ซึ่งก็ทำให้ได้รู้ว่า ศูนย์ล๊อคเล่ก็ไม่แพ้กันเท่าไหร่ทางเลือกสุดท้ายก็คือ ศูนย์ใหญ่ บางกะปิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
*** ในใจมีแนวโน้มที่จะไม่นำไปเพราะยังไงคิดว่าศูนย์จะปัดความรับผิดชอบ เพราะเคยมีประสบการณ์แย่ๆกับศูนย์ทองหล่อ ทั้งพูดจา หมาๆ บ้าง ทำหน้าทำตาไม่พอใจบ้าง เขาคิดว่าเขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ประมาณว่าลูกค้าทุกคนต้องเอามือพนมขึ้นแล้วกราบตีนงามๆสามทีถึงจะพูดดีด้วยได้ หลังจากเหตุการครั้งนั้นผมตัดสินใจรับเครื่องกลับ แล้วซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่
(30/06/2558) : วันนี้เป็นวันที่ นำ Z2 ของผมมาเข้าศูนย์ ผมกดบัตรคิวได้คิดหมายเลขสุดท้าย (จำไม่ได้ว่าเลขอะไร) ผมได้เข้าไปคุยกับพี่พนักงานพี่เขาดูเป็นกันเองมาก พี่เขาเริ่มเปิดประโยคสนทนากับผมก่อนโดยการถามเรื่อง อาการของเจ้า Z2 แล้วก็สาเหตุขณะที่คุยพี่เขายิ้มตลอด มีอายคอนแท๊ค และรับฟังลูกค้ามากๆ (ถึงแม้ผมจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่) หลังจากนั้นพี่เขาก็อธิบาย ขั้นตอนการดำเนินการให้ฟัง ระยะเวลาโดยประมาณจะประมาณ 1 สัปดาห์ หากไม่รออะไหล่ แต่หารอ จะไม่เกิน 3 สัปดาห์ เนื่องจากเครื่องของผมเป็นรุ่นกันน้ำ ต้องตรวจเช็คอย่างละเอียด พี่เขาจัดแจงรายระเอียดการดำเนินการ ให้ฟังค่อนข้างละเอียดซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกว่ามันแฟร์กับลูกค้ามากๆ จากนั้นพี่เขาก็เสนอเครื่องสำรองให้ผมใช้ ผมบอกขอที่เป็นเครื่องทัสกรีนนะชอบเล่นเกม (อิอิ แอบเรื่องมาก) พี่เขาก็ไปหามาให้ตามที่บอกผมได้เครื่อง Sony Xperia ZR มาใช้เป็นเครื่องสำรองครับ เครื่องสภาพใหม่ในระดับหนึ่งซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกโอเคขึ้นอีก (ทีแรกว่าจะซื้อเครื่องใหม่มาก่อน แล้วเก็บเครื่อง Z2 ไว้ใช้สำรอง) ก็เลยไม่ได้ซื้อใหม่ใช้เครื่องสำรองนี้ไปก่อน
(09/07/2558) : วันนี้ช่วงประมาณ 10 โมง ที่ศูนย์โทรมาแจ้งว่า โทรศัพท์ได้แล้วสะดวกจะมารับเครื่องตอนไหนครับ ^ ^
(10/07/2558) : วันนี้ผมไปรับเครื่องในออฟฟิตพนักงานดูรีบๆยังไงพิกลแต่ผมก็กดบัตรคิวและไปรับเครื่อง สภาพเครื่องที่ได้คืนวันนี้ดีมากครับ ที่ศูนย์เปลี่ยนจอขอบเครื่องและ ฝาหลังให้ เครื่องจึงออกมาสภาพสวยงามมาก ไม่มีรอยแม้แต่นิดเดียว ทางศูนย์แจ้งรายละเอียดการซ่อมให้ทราบและจากนั้นเราก็นั้งเช็คเครื่อง จนถึงตอนนี้ วันที่ 14 เครื่องยังไม่มีปัญหาอะไรครับ งานซ่อมออกมาดีเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณศูนย์โซนี่ที่นี้ด้วยครับ 55 ไม่งั้นคาตว่าได้ซื้อใหม่แน่เลย ^ ^
*** ลืมบอกไปของผมคือเคสซ่อม 251506XXX วันที่ 30/06/2558 เวลา 13:24:01 น. ครับ พนักงานที่รับเคสนี้ชื่อ Panupong
*** 1. เครื่องที่จะสามารถใช้เครื่องสำรองได้ต้องเป็นเครื่องศูนย์ไทยที่ยังอยู่ในประกัน
2. เครื่องที่ยังอยู่ใน(เงื่อนไขการ)ประกัน ไม่จำเป็นต้องเสียค่าซ่อมใดๆ เน้นว่ายังอยู่ในประกันนะครับ
3. ผู้รับบริการมีสิทธิ์ที่จะทราบขั้นตอนการดำเนินการ และสามารถโทรไปตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ครับ
4. ถ้าจะส่งซ่อมเอาไปส่งซ่อม ศูนย์บริการใหญ่ ดีกว่า สบายใจกว่า บริการดีพูดดี
เลขที่ 2126 ชั้น 1 อาคารกรมดิษฐ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ห้วยขวาง บางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ (66) 0-2715-6100, โทรสาร (66) 0-2715-6020, ต่างจังหวัด (โทรฟรี) 1800-231-991
ขับรถไปเอง เปิดกุ๊กเกอร์แม๊ป แนะนำให้ขึ้นรถไปรถติด ขึ้น 140 38 ที่อนุสฝั่งเกาะพญาไท ไปลง ประตูน้ำ/ เมโทร นั้ง 60 ลงหน้าสหภัท
** ที่มารีวิวเพราะเจอพนักงานดีๆครับ อยากรีวิวให้เป็นการตอบแทนสำหรับบริการดีๆ ให้พนักงานดีๆได้รับงานดีๆต่อไปครับ เอาไว้จะมารีวิวต่อครับ
******* ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านล่วงหน้า
******* กรณีผิดพลาดประการใดรบกวนพี่ๆชาวพันทิปติชมด้วยครับ กระทู้แรกของผม T^T
BY ..... Roberto
[CR] Review ส่งซ่อม Sony xperia Z2 ศูนย์ใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
*** ในใจมีแนวโน้มที่จะไม่นำไปเพราะยังไงคิดว่าศูนย์จะปัดความรับผิดชอบ เพราะเคยมีประสบการณ์แย่ๆกับศูนย์ทองหล่อ ทั้งพูดจา หมาๆ บ้าง ทำหน้าทำตาไม่พอใจบ้าง เขาคิดว่าเขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ประมาณว่าลูกค้าทุกคนต้องเอามือพนมขึ้นแล้วกราบตีนงามๆสามทีถึงจะพูดดีด้วยได้ หลังจากเหตุการครั้งนั้นผมตัดสินใจรับเครื่องกลับ แล้วซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่
(30/06/2558) : วันนี้เป็นวันที่ นำ Z2 ของผมมาเข้าศูนย์ ผมกดบัตรคิวได้คิดหมายเลขสุดท้าย (จำไม่ได้ว่าเลขอะไร) ผมได้เข้าไปคุยกับพี่พนักงานพี่เขาดูเป็นกันเองมาก พี่เขาเริ่มเปิดประโยคสนทนากับผมก่อนโดยการถามเรื่อง อาการของเจ้า Z2 แล้วก็สาเหตุขณะที่คุยพี่เขายิ้มตลอด มีอายคอนแท๊ค และรับฟังลูกค้ามากๆ (ถึงแม้ผมจะพูดไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่) หลังจากนั้นพี่เขาก็อธิบาย ขั้นตอนการดำเนินการให้ฟัง ระยะเวลาโดยประมาณจะประมาณ 1 สัปดาห์ หากไม่รออะไหล่ แต่หารอ จะไม่เกิน 3 สัปดาห์ เนื่องจากเครื่องของผมเป็นรุ่นกันน้ำ ต้องตรวจเช็คอย่างละเอียด พี่เขาจัดแจงรายระเอียดการดำเนินการ ให้ฟังค่อนข้างละเอียดซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกว่ามันแฟร์กับลูกค้ามากๆ จากนั้นพี่เขาก็เสนอเครื่องสำรองให้ผมใช้ ผมบอกขอที่เป็นเครื่องทัสกรีนนะชอบเล่นเกม (อิอิ แอบเรื่องมาก) พี่เขาก็ไปหามาให้ตามที่บอกผมได้เครื่อง Sony Xperia ZR มาใช้เป็นเครื่องสำรองครับ เครื่องสภาพใหม่ในระดับหนึ่งซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกโอเคขึ้นอีก (ทีแรกว่าจะซื้อเครื่องใหม่มาก่อน แล้วเก็บเครื่อง Z2 ไว้ใช้สำรอง) ก็เลยไม่ได้ซื้อใหม่ใช้เครื่องสำรองนี้ไปก่อน
(09/07/2558) : วันนี้ช่วงประมาณ 10 โมง ที่ศูนย์โทรมาแจ้งว่า โทรศัพท์ได้แล้วสะดวกจะมารับเครื่องตอนไหนครับ ^ ^
(10/07/2558) : วันนี้ผมไปรับเครื่องในออฟฟิตพนักงานดูรีบๆยังไงพิกลแต่ผมก็กดบัตรคิวและไปรับเครื่อง สภาพเครื่องที่ได้คืนวันนี้ดีมากครับ ที่ศูนย์เปลี่ยนจอขอบเครื่องและ ฝาหลังให้ เครื่องจึงออกมาสภาพสวยงามมาก ไม่มีรอยแม้แต่นิดเดียว ทางศูนย์แจ้งรายละเอียดการซ่อมให้ทราบและจากนั้นเราก็นั้งเช็คเครื่อง จนถึงตอนนี้ วันที่ 14 เครื่องยังไม่มีปัญหาอะไรครับ งานซ่อมออกมาดีเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณศูนย์โซนี่ที่นี้ด้วยครับ 55 ไม่งั้นคาตว่าได้ซื้อใหม่แน่เลย ^ ^
*** ลืมบอกไปของผมคือเคสซ่อม 251506XXX วันที่ 30/06/2558 เวลา 13:24:01 น. ครับ พนักงานที่รับเคสนี้ชื่อ Panupong
*** 1. เครื่องที่จะสามารถใช้เครื่องสำรองได้ต้องเป็นเครื่องศูนย์ไทยที่ยังอยู่ในประกัน
2. เครื่องที่ยังอยู่ใน(เงื่อนไขการ)ประกัน ไม่จำเป็นต้องเสียค่าซ่อมใดๆ เน้นว่ายังอยู่ในประกันนะครับ
3. ผู้รับบริการมีสิทธิ์ที่จะทราบขั้นตอนการดำเนินการ และสามารถโทรไปตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ครับ
4. ถ้าจะส่งซ่อมเอาไปส่งซ่อม ศูนย์บริการใหญ่ ดีกว่า สบายใจกว่า บริการดีพูดดี
เลขที่ 2126 ชั้น 1 อาคารกรมดิษฐ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ห้วยขวาง บางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10310
โทรศัพท์ (66) 0-2715-6100, โทรสาร (66) 0-2715-6020, ต่างจังหวัด (โทรฟรี) 1800-231-991
ขับรถไปเอง เปิดกุ๊กเกอร์แม๊ป แนะนำให้ขึ้นรถไปรถติด ขึ้น 140 38 ที่อนุสฝั่งเกาะพญาไท ไปลง ประตูน้ำ/ เมโทร นั้ง 60 ลงหน้าสหภัท
** ที่มารีวิวเพราะเจอพนักงานดีๆครับ อยากรีวิวให้เป็นการตอบแทนสำหรับบริการดีๆ ให้พนักงานดีๆได้รับงานดีๆต่อไปครับ เอาไว้จะมารีวิวต่อครับ
******* ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านล่วงหน้า
******* กรณีผิดพลาดประการใดรบกวนพี่ๆชาวพันทิปติชมด้วยครับ กระทู้แรกของผม T^T
BY ..... Roberto