มีใครเคยเจอเรื่องแย่ๆในหอพักหรือคอนโดบ้างค่ะ

สวัสดีคะอยากให้เพื่อนๆมาแชร์เรื่องแย่ๆที่เจอในการเช่าห้องอยู่กันคะ ส่วนเรื่องของเราเราเป็นนักศึกษาคะเราเพิ่งย้ายหอพักใหม่ค่าเช่าเดือนล่ะ3000บาทค่าไฟจ่ายนอกเป็นราคาที่เหมาะสมกับนักเรียนมากๆๆ

     ตอนแรกที่เราย้ายเข้าไปอยู่ก็มีปัญหาเล็กๆน้อยๆเรื่องแรกคือหลอดไฟในห้องมี2หลอดแต่เสียไป1หลอดเจ้าของบอกว่าจะให้ช่างมาเปลี่ยนให้แต่ก็เงียบไปเราก็ไม่ทวงไม่ถามเพราะคิดว่าใช้แค่หลอดเดียวก็ได้มันก็สว่างมากแล้ว เรื่องที่2คือกล่องรับสัญญาณเคเบิ้ลเสียเราโทรไปขอเปลี่ยนพี่เจ้าของหอก็บอกว่าโอเคพรุ่งนี้จะเอามาเปลี่ยนให้เรารอ2วันเค้ายังไม่มาเราก็เลยโทรไปถามใหม่เค้าบอกว่าเค้ายุ่งมากเลยขอโทษเราและบอกว่าพรุ่งนี้จะเอามาให้ใหม่เราก็บอกเค้าไปว่าไม่เป็นไรไว้พี่ว่างก่อนก็ได้คะจนถึงตอนนี้ครบ1เดือนแล้วที่เราย้ายเข้ามาอยู่เราก็ยังไม่ได้ เรื่องที่3คือห้องเราประตูด้านหลังจะเป็นกระจกกว้างๆ2บานเปิดออกไปก็เป็นระเบียงมีเหล็กดัดค่อนข้างแข็งแรงปัญหาคือประตูล็อกไม่ได้แต่เราไม่ได้บอกเค้านะค่ะเพราะคิดว่าห้องเราอยู่ชั้น3และด้านหลังก็มีเหล็กดัดใครคงเข้ามาไม่ได้ นี่คือเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เจอนะค่ะ

     ส่วนเรื่องนี้เราคิดว่าไม่เล็กน้อยนะคะคือ หลังจากที่เราย้ายเข้ามาอยู่ได้ประมาณ3สัปดาตอนนั้นประมาณ2-3ทุ่มเราได้ยินเสียงผู้ชายคุยกันประมาณ6-7คนคุยกัยเสียงดังมากเราคิดว่าคงจะเป็นเพื่อนของห้องข้างๆแต่หลังจากนั้น่แป๊ปนึงเค้ามาบิดลูกบิดห้องเราคะคือถ้าคนที่มาดีๆแบบมีมารายาทควรจะเคาะประตูใช่มั๊ยคะแต่นี่มาปิดลูกปิดหลังจากนั้นก็ตบประตูเราตกใจมากเค้าก็เขย่าลูกปิดอยู่อย่างนั้นเรายืนจับกลอนประตูไว้อย่างแน่นเรากลัวมากหลังจากเสียงเงียบเรารีบโทรหาเจ้าของหอและเล่าให้เค้าฟังเค้าบอกว่าเค้าจะโทรมาสอบถามให้สักพักนึงเค้าก็โทรกลับมาแล้วบอกว่าหลานเค้าอยู่ชั้น2แล้วเมื่อก่อนห้องเราว่างหลานเค้าจะพาเพื่อนมานั่งในห้องเราทุกคืนแต่วันนั้นหลานเค้าไปทำงานเพื่อนเค้ามาหาจะขึ้นมานั่งที่ห้องเราเราก็เลยถามเค้าไปว่าเค้าเข้ามาได้ยังไงเพราะประตูเป็นคีการ์ดและหลานคุณก็ไม่อยู่เค้าตอบเรามาว่าพี่เคยให้เค้าไว้ คือเราอยากรู้ว่าเค้าให้คนภายนอกเข้ามามั่วสุมในหอได้ยังไงมันเป็นไปได้ใช่มั๊ยที่เค้าจะมามั่วสุมกันเรื่องยาเสพติดจะว่าเค้ามาทำรายงานกันก็ไม่ใช่เพราะเค้าไม่ได่เรียนหนังสือแล้วหลังจากนั้นเราเห็นเค้าก็พากันไปนั่งในห้องอื่นที่ว่างกันเกือบทุกคืน
ส่วนเรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้นสดๆเลยตอนกลางวันเรานอนอยู่ในห้องได้ยินเสียงก็อกแก๊กที่ประตูแต่ไม่กล้าเปิดดูแล้วก็ได้ยินเสียงตอกประตูเรานึกไปถึงว่าใครจะมางัดห้องเราเรากลัวมากสักพักก็ได้ยินเสียงเจาะเสียงดังมากเราเลยเปิดโทรทัศน์ให้เสียงดังมากๆให้เค้ารู้ว่ามีคนอยู่ในห้องก็ได้ผลคะเค้าตะโกนถามว่ามีคนอยู่เหรอเราตอบว่าคะเค้าบอกว่าจะมาติดที่คล้องกุญแจให้นะคือห้องเรามีแค่ลูกบิดกับกลอนด้านในเราคิดในใจทำไม่เจ้าของหอถึงไม่โทรมาบอกเราหน่อยว่าจะให้ช่างมาทำอะไร เรารู้สึกว่าเค้าไม่ค่อยใส่ใจลูกเช่าเลยเราอาจจะอยู่ให้ครบ3เดือนเพื่อเอาค่ามัดจำคืนแล้วคงย้ายออกอีก2เดือนหวังว่าคงจะไม่มีใครมาเคาะห้องเราอีกนะ.

     ปล.เราอยู่ทางภาคใต้นะค่ะคนใต้คงจะรู้ว่าวัยรุ่นมามั่วสุมกันเพื่อทำอะไร

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่