ใครช่วยอธิบายระบบรวมมันหน่อยได้มั้ยครับ



ไล่สายคร่าวๆ จาก suzuki best 110 น่ะครับ
หน้าตาก็อกน้ำมันประมาณนี้


    รู้จักแต่ก็อกน้ำมันบิดปิดเปิด คาบูแบบไดอะแฟรมพอเข้าใจครับ หาอ่านในพันทิปแหละ แต่ระบบทั้งหมดมันเล่นเอา งง ไม่รู้สายอะไรเยอะแยะ ไม่รู้ปรับจูนอะไรได้บ้าง
จะหาช่างบ้านๆ ก็มีแต่ทำฮอนด้ากัน จะไปหาศูนย์ก็ไกลเกิ๊น ไม่รู้ช่างซูเองยังจำรุ่นนี้ได้รึเปล่าด้วย555
   คือว่าได้มือสองมา ดอนแรกขี่พอได้สตาร์ทติดง่ายมาก แต่แรงไม่ค่อยมี เร่งรอบสูงไม่ค่อยขึ้น แต่พอแกะหม้อกรองดู ใส้กรองไม่มีฝุ่นเต็มหม้อกรองเลย ท่อยางจากหม้อกรองเข้าคาบูก็รั่ว ยังหาอะไหล่ๆม่ได้ ผมเลยเอาซิลิโคนยาท่อยางอุดรอยรั่วซะ เอาฟองน้ำตัดวางแทนใส้กรองก่อน คือหม้อกรองมันมีตะแกรงหลายชั้นอยู่เลยไม่ค่อยกังวลว่าฟองน้ำจะหลุดเข้าไป555 หลังจากนั้น สตาร์ทยากกว่าเดิม รอบต่ำแรงบิดดีพอใช้ จะขึ้นรอบสูงทำความเร็วต้องรอรอบนานนน ถ้าเครื่องยังไม่ร้อนนี่เร่งวอดๆ ต้องโช้คน้ำมัน  แต่เครื่องร้อนเร็วมากตั้งแต่ได้มาล่ะ ร้อนจนน่ากลัว แต่ขี่ไปโอนที่ขนส่ง 10กว่าโลก็ไม่มีปัญหาอะไร ขี่เล่นอยู่เรื่อยๆ ยังไม่เคยดับกระทันหัน แต่มีฟุดฟิดบ่าง โป๊ะบ้าง กระตุกบ้างเวลาขี่ช้าๆ
    ไม่รู้ว่าระบบมันมีปัญหาอะไรรึเปล่า แล้วมันคือระบบอะไรมีชื่อเรียกมั้ยเลยแทคเทคโนด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่