ผมสงสัยไม่รู้ว่า TOT นี่กำลังเล่นขายของกันอยู่หรือไง แค่ขอใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่บ้านเนี่ยเป็นเดือนยังสมัครไม่ได้เลย โยนกันไป โยนกันมา แต่ละสาขาอยู่ได้ในหน้าเว็บมีบริการสมัครออนไลน์น่าจะวงเว็บหรือหมายเหตุไว้สักหน่อยนะว่าถ้าสมัครขอใช้บริการออนไลน์ชาตินี้เรื่องจะดำเนินการชาติหน้า สมัครออนไลน์ไปก็เท่านั้นผ่านไปเป็นเดือนไม่มีใครสักคนติดต่อมา ไม่เหมือนของอีกค่ายงานบริการเร็วมากๆ ก่อนหน้าที่จะสมัครขอใช้บริการของ TOT ได้ไปสมัครออนไลน์กับอีกค่ายนึง ไม่ถึง 24 ชั่วโมงมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามรายละเอียดคุยไปคุยมาเจ้าหน้าที่บอกว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่แน่ใจว่าอยู่ในพื้นที่ให้บริการไหมเดี๋ยวจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายใน 3 วัน ในวันที่ 3 มีช่างเข้ามาสำรวจพื้นที่แล้วบอกผมว่าพื้นที่นี้ยังเดินโครงข่ายมาไม่ถึงและยังบอกไม่ได้ว่าจะเข้ามาเดินโครงข่ายเมื่อไรช่างถามทำไมไม่สมัครของ TOT ล่ะเค้าเดินกล่องไฟเบอร์เข้ามาในซอยคุณแล้วอีกแค่เสาไฟฟ้าเดียวก็จะถึงบ้านคุณ แถมได้ใช้งาน Fiber to home ด้วยนะผมจึงตัดสินใจขอใช้บริการของ TOT ผมได้สมัครออนไลน์ไปเกือบๆ 2 เดือนไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย ระหว่างนั้นผมก็ได้โทรสอบถามรายละเอียดขอใช้บริการอินเตอร์เน็ตตามเบอร์ในหน้าเว็บ เจ้าหน้าที่บอกว่าเค้าเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว พื้นที่ตรงนั้นยังไม่มีโครงการที่จะวางโครงข่ายสำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตเลยเนื่องจากว่าเป็นหมู่บ้านใหม่ อ้าว แล้วที่ผมเห็นกล่องของ TOT ล่ะมันคืออะไรมันเป็นกล่องดัมมี่เหรอติดไว้หลอกคนในหมู่บ้านรึไง จนมีอยู่วันนึงผมเจอช่างเข้าไปสไปส์สายไฟเบอร์ ผมจึงสอบถามรายละเอียดช่างบอกว่าใกล้เสร็จแล้วอีกไม่เกินอาทิตย์ก็ขอใช้งานอินเตอร์ได้เลยผมจึงได้ถ่ายรูปไว้ตามจุดต่างๆ ที่มีกล่องติดตั้งอยู่และได้ส่งรูปไปเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเค้าถึงกับงงว่าพื้นที่นี้ไปเดินไฟเบอร์มาตั้งแต่เมื่อไรทำไมเค้าถึงไม่รู้ เค้าจึงบอกว่าขอไปหาข้อมูลก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็โทรกลับมาบอกว่าช่างยังทำไม่เสร็จจึงยังไม่ส่งมอบงานเค้าเลยไม่รู้ (ผมไม่เข้าใจว่าเค้าเดินสายไฟเบอร์ใช้งบกัน 2-3 ร้อยเหรอถึงไม่จำเป็นจะต้องแจ้งให้คนรับผิดชอบพื้นที่รู้ ) ที่นี้เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้ผมไปสมัครขอใช้บริการที่ไหนก็ได้แล้วก็จ่ายเงินค่าแรกเข้าที่สาขานั้นๆ ผมก็นึกไปเปรียบเทียบกับอีกค่าย คือก่อนหน้านี้ที่ผมจะย้ายบ้านได้ใช้บริการอยู่ตั้งแต่ที่ผมขอผมไม่เคยที่เจ้าเข้าไปที่ศูนย์เลยแค่โทรขอใช้บริการ >ช่างนัดเข้ามาเดินสาย >จ่ายตั้งให้ช่าง >จบ มันเป็นอะไรที่ง่ายมากและเขาทำมาเป็น 10 กว่าปีแล้วไอ้วิธีการแบบนี้แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอะไร ด้วยความที่ผมไม่มั่นใจที่จะต้องหยุดงานเพื่อไปสมัครใช้งานอินเตอร์เน็ต ทุกครั้งก่อนที่ผมจะไปผมได้โทรหาเจ้าหน้าที่ก่อนว่าสัญญาณมารึยัง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายัง "รออีก 1 อาทิตย์" พอครบอาทิย์ก็โทรไปอีกก็ยังได้คำตอบเดิม "รออีก 1 อาทิตย์" บางทีก็บอกว่าขอเช็คก่อนแล้วโทรกลับแต่ก็ไม่โทรมา เป็นอย่างนี้มาเกือบเดือนจนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นอะไรที่เซอรไพส์มากเจ้าหน้าที่บอกว่า พร้อมที่จะให้ใช้แล้วปล่อยสัญญาณแล้ว วันนี้ผมได้เดินเข้าไปสมัครที่บูทที่ห้างแห่งหนึ่ง โดยเอาแพ็คเกจที่ต้องการจากหน้าเว็บไปให้ดู เจ้าหน้าที่ที่บูทงงว่า TOT มีแพ็คเกจนี้ด้วยเหรอทำไมเค้าไม่รู้ ก็นั่นสิผมก็ไม่เข้าใจว่าคุณทำงานกันประสาอะไรการติดต่อสื่อสารกันถึงได้ห่วยอย่างนี้ เท่านั้นยังไม่พอเจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับเรื่องที่จะสมัครขอใช้บริการอินเตอร์เน็ต ไล่ให้ผมไปสมัครกับอีกสาขาแต่ว่าผมคงจะต้องลางานไปเพราะสาขานอกห้างคงจะปิดตามเวลาราชการ ในวันติดตั้งผมก็ไม่รู้ว่าเสาร์-อาทิตย์จะมีคนทำงานมาติดตั้งให้ที่บ้านรึป่าว ถ้าไม่มีผมก็คงจะต้องลางานอีก 1 วันเพื่อรอช่างมาติดตั้งอุปกรณ์ที่บ้าน นี่ขนาดแค่ขอเป็นลูกค้าขององค์กรนะยังหวานเย็นขนาดนี้ ผมไม่อยากที่จะนึกเลยว่าถ้าผมใช้บริการไปแล้วเกิดมีปัญหาขึ้นมาจะต้องรอนานขนาดไหน ผมคงจะต้องจุดธูปกราบไหว้ทุกวัน ผลไม้ขึ้นด้วยทุกวันพระเพื่อไม่ให้สัญญาณมีปัญหา ปรับได้แล้วครับการทำงานบริการแบบนี้ เดี๋ยวจะไม่ทันคนอื่นเขานะ การที่ผมสมัครออนไลน์ไปก็ไม่ได้ทำให้อะไรสะดวกขึ้นแม้แต่น้อย
ที่ผมตั้งกระทู้นี้ไม่ได้ต้องการที่จะได้รับการบริการจาก TOT ได้เร็วขึ้น เพียงแต่จะแชร์การทำงานห่วยๆ ให้คนอื่นได้รับรู้บ้าง หากว่าใครมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่าก็เลือกไปเถอะครับเพื่อความสะดวกและประหยัดเวลา
แค่ขอใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ TOT ทำไมมันยากเย็นขนาดนี้
ที่ผมตั้งกระทู้นี้ไม่ได้ต้องการที่จะได้รับการบริการจาก TOT ได้เร็วขึ้น เพียงแต่จะแชร์การทำงานห่วยๆ ให้คนอื่นได้รับรู้บ้าง หากว่าใครมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่าก็เลือกไปเถอะครับเพื่อความสะดวกและประหยัดเวลา