Truemove H เขาบอกผมว่าไม่ได้หลอกแค่ไม่ต้องบอกลูกค้าเฉยๆ

ผมใช้บริการอินเตอร์เนต 4G ของTruemove H อยู่ ใช้มานานแล้วหล่ะเมื่อก่อนใช้แพกเกจสูงๆ ไม่เคยมีปัญหาอะไร สองเดือนที่แล้วลองปรับลดลงมาเนื่องจากทำงานด้านการท่องเที่ยวและช่วงนี้เป็นช่วง Green Season ถือเป็นช่วงพักผ่อนของงานด้านการท่องเที่ยว ไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เนตแรงๆประกอบกับได้อยู่ติดสำนักงานเลยใช้ wi-fi เป็นส่วนใหญ่ มือถือใช้แค่ฟังเพลงในยูทูปเวลาตอนกลับบ้านเท่านั้น เลยปรับลดแพกเกจลงมา เจอเลยครับ ในแพกเกจบอกว่า หลังจากใช้4Gครบตามโปรฯแล้วความเร็วจะปรับลดเหลือ 384 kbs (ไม่จำกัดปริมาณ) แต่พอใช้ 384ไปเรื่อยๆสังเกตช่วง 4 ถึง5วันก่อนครบรอบบิล ความเร็วลดลงจนผิดสังเกต แม้กระทั้งเปิดเพลงในยูทูปฟังยังกระตุก เลยโทรไปcall center คนแรกบอกว่าไม่มีอะไรผิดปกติ(พูดเนี๊ยบ ตามสคิปเป๊ะ) แต่ยังติดใจเลยโทรไปใหม่ คนที่ 2 คงเป็นพนักงานที่ยังไม่เจนสนาม หลุดออกมาเลยครับว่า การใช้งานที่ความเร็ว 384 kbs เมื่อปริมาณถึงกำหนดระบบจะปรับลดความเร็วเหลือแค่ 64 kbs(แต่ไม่มีในเงื่อนไขที่แจ้งลูกค้านะ) ผมถามว่าแล้วแจ้งลูกค้าเวลาที่ประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นไหม พนักงานบอกว่าไม่ได้แจ้ง แต่อยู่ในวิสัยที่ลูกค้าต้องรู้(แล้วจะรู้ได้ไง) ถามว่าเป็นการโฆษณาเกินจริงไหม เขาบอกว่าไม่ใช่เพราะเป็นแค่เงื่อนไขในการให้บริการเท่านั้น ผมไปไม่เป็นเลยครับ
และอยากถามผู้รู้ด้วยครับว่าในกรณีอย่างนี้ถือว่าผู้ให้บริการหลอกลวงลูกค้าหรือเปล่าครับ และมีช่องทางในการจัดการอย่างไรบ้าง
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับสำหรับทุกคำตอบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่