แฟนผมสมัครบัตรเครดิตของกสิกรและใช้บริการมาตั้งแต่ต้นปี จ่ายเงินค่าใช้ตามปกติและไม่ได้อ่าน detail ของรายการที่รูดให้ดีเท่าที่ควรเนื่องจากมีธุรกิจที่ต่างประเทศทำให้มีรายการรูดที่เป็นภาษาอังกฤษเยอะมาก (อันนี้เป็นความผิดของเราเองที่ไม่อ่านรายการให้ดี) จนมากระทั่งสิ้นเดือนนี้ แฟนผมมานั่งอ่านรายการสรุปค่าใช้จ่าย ก็มีรายการชื่อแปลกๆชื่อ credit shield insurance นึกแล้วนึกอีกก็ไม่รู้ว่ารูดค่าอะไร ลองย้อนไปดูเดือนก่อนๆก็มีรายการนี้เหมือนกัน โทรไปถาม cc ของกสิกร (น้องบริการดี ขอบคุณมากครับ) ถึงได้ทราบว่าเป็นค่าประกันภาระหนี้ หากเจ้าของบัตรเกิดตาย ภาระหนี้จะไม่ตกไปยังญาติ ซึ่งเจ้าของบัตรจะต้องยินดีที่จะสมัคร แต่ภรรยาผมไม่เคยสมัครบริการนี้เลย แสดงว่ามีการสมัครบริการนี้โดยพนักงานของทางแบ้งค์และไม่มีการแจ้งให้ทางภรรยาผมทราบ นี่ถ้าหากไม่มาดูใบแจ้งหนี้ดีๆ คงจ่ายค่าบริการนี้ไปอีกนาน ผมไม่แน่ใจว่าเป็นนโยบายขายประกันของธนาคารหรือไม่ที่จะต้องให้แต่ละสาขาทำยอด แต่ขอบอกตรงๆว่าเสียอารมณ์มากๆ ลาก่อนและลาขาดนะครับกับผลิตภัณฑ์ของที่นี่
ปล. สาขาที่ไปทำบัตรอยู่แถวถนนติวานนท์ ใครเคยไปเปิดบัตรลองดูสลิปดีๆนะครับ
รูปรายการที่โดนชาร์จ ชื่อ credit shield insurance
โดนบัตรเครดิตกสิกร แอบชาร์จค่าประกันมาเกือบปี
ปล. สาขาที่ไปทำบัตรอยู่แถวถนนติวานนท์ ใครเคยไปเปิดบัตรลองดูสลิปดีๆนะครับ
รูปรายการที่โดนชาร์จ ชื่อ credit shield insurance