เดทของคนเกาหลี เขาเดทกันยังไงหรอค่ะ

อยากรู้ว่าการออกเดท ของคนเกาหลีเขาเดท กันยังไงหรอค่ะ

ความสัมพันธ์ประมาณ แฟนกันแบบ บ้านเรารึป่าวค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เดท...
สถานที่เดทสุดฮิตของที่นี่มีหลากหลายกว่าคนไทย วันหยุดอาจไปสวนสนุก ไปสวนสาธารณะ ไปปิคนิค ไปดูหนัง ไปโนเรบัง (คาราโอเกะในภาษาเกาหลี) ไปเล่นสกี เนื่องจากอากาศที่มีความหลากหลายกว่าบ้านเรา กิจกรรมของเค้าก็หลากหลายตามไปด้วย แต่หนุ่มสาวกิมจิก็ยังไม่ทิ้งคอนเซปต์ของคู่รักไม่ว่าจะไปไหนหรือทำอะไร เวลาไปไหน เห็นคนเดินโอบกัน กอดกันไม่ใช่เรื่องแปลก บางทีก้ไม่เข้าใจ ฝ่านชายโอบเอวฝ่ายหญิงจนเดินแทบจะไม่ได้ ไม่รู้ว่ามันสุขตรงไหน เราคิดว่า ทีเรื่องแบบนี้ จูบกันบนรถไฟใต้ดิน กอดกันกลมดิ๊กบนถนน คนเกาหลีกลับไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องแปลก ทั้งที่เค้าก็พยายามรักษาวัฒนธรรมเอาไว้ เป็นบ้านเรา คงเอามาลงกระทู้ วิจารณ์กันหนาหูไปแล้ว

คู่รัก...
ตอนนี้กระแสคู่รักต่างวัยแรงมาก ต่างวัยในที่นี้คือ ผู้หญิงอายุมากกว่าชาย เราเห็นเยอะมากโดยเฉพาะในละคร ละครเกาหลีเรื่องที่เพิ่งจบไป และเรื่องที่ฉายอยู่ นางเอกเป็นอาจารย์และรักกับนรชาย แหงล่ะ นางเอกอายุมากกว่า และนางอิจฉาก็คือเพื่อนร่วมชั้นเดียวกับพระเอก อายุเท่ากัน ถ้าเป็นบ้านเรา เจ๊ระเบียบจัดคงออกโรงเต้นผาง หาว่าทำให้วัฒณธรรมไทยเสื่อมเสีย จริงๆมันเป็นเรื่องของสไตล์ความชอบของแต่ละบุคคลมากกว่า ที่ถามเพื่อนเกาหลีมา เค้าบอกว่า เนื่องจากเกาหลีเนี่ย เน้นผู้ชายเป็นผู้นำ เป็นหัวหน้าครอบครัว ผู้หญิงเป็นเพียงผู้ตาม และไม่มีเสียงอะไรทั้งนั้น ทีนี้โลกมันเปลี่ยนไป ผู้หญิงเก่งๆมีเยอะ ทำงานได้เก่งกว่าผู้ชาย (บางคน) เวลาคบกับคนอายุเท่ากันหรืออายุมากกว่า ผู้หญิงก็เบื่อที่ต้องคอยมานั่งฟังคำสั่งของผู้ชายแล้ว เลยหันไปคบกะคนอายุน้อยกว่า ซึ่งผู้หญิงสามารถบอก หรือว่าแนะนำได้ จากคนถูกปกป้องมาเป็นคนปกป้อง ความรู้สึกมันก็เปลี่ยนไป แล้วเด็กหนุ่มๆ (หล่อๆ) เวลาออดอ้อนก็น่ารักกว่าหนุ่ม(แก่) ที่คอยเอาแต่ชี้นิ้วสั่ง หรือไม่จริง?

100 วัน :: เค้าเรียกว่าวันแีพคอิล (แพค แปลว่าร้อย) เมืองไทยร้อยวันนี่คือเตรียมเผา แต่ที่นี่ถ้ารักกันถึงร้อยวัน รักจะเบ่งบาน มีการให้ของขวัญกัน ส่วนเพื่อนๆของทั้งสอง ก็ต้องให้เงินแก่คู่นี้คนละ 100 วอน ไฮโซอะดิ อิอิ ถือว่าร่วมยินดีกับคู่นี้ (ตอนแรกเราก็งง เพื่อนมาทวงเงิน " กิฟท์ เอามาร้อยวอน" อะไรฟะ กรูไปติดเงินเมิงตอนไน๊ พอมาเฉลย เออแฮะ มีมุกนี้ด้วย นี่กะช่วยกันทำมาหากินจนรวยเลยอะดิ ไอ้พรรณ แกนั่นแหละ^^) ทำเป็นเล่นไปนะ คิดว่ามีแค่ 100 วันเหรอ 200 300 400 500 ก็มีนะ และตามฟอร์ม จ่ายเงินด้วยจ้า

ที่มา : http://blueseabluesky.exteen.com/20050607/entry
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่