พาไปชม....20 อันดับรูปภาพลึกลับของโลก (20 Mystery Pictures)

อันที่จริงผมก็เคยนำมาตั้งกระทู้ไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วนะครับ หลายคนคงจะลืมไปแล้วแหล่ะ เพราะผมหายไปนานมากเลยทีเดียว 55
ถ้ายังพอจะจำกันได้ ผมจะชอบมาตั้งกระทู้เรื่องแปลก เรื่องลี้ลับ เรื่องที่น่าสนใจอยู่บ่อยๆ แต่ช่วงนั้นยังไม่มีล็อคอินถาวร....
กลับมาคราวนี้ไฉไลกว่าเดิม (หรอออออ) มีล็อคอินเป็นของตัวเองซะที เอิ้ก.....

ก็ขอประเดิมกระทู้ที่ให้ความรู้ (มั้งงงง) ในอีกด้านของตำราเรียนกระทู้แรกด้วยเรื่องราวที่เกี่ยวกับรูปภาพ....
แน่นอน ... ถ้าเป็นผมมาตั้งกระทู้มันจะต้องไม่ปรกติเหมือนชาวบ้านชาวช่องเค้า 555

เอาล่ะ เกริ่นมากไปก็มากความ วันนี้ผมจะพาทุกท่านไปพบกับ...

20 อันดับรูปภาพลึกลับของโลก (20 Mystery Pictures)

เอาล่ะ พร้อมแล้วก็ไปกันเลยจ้าาาา....

เริ่มต้นกันใน อันดับที่ 20
สัตว์ประหลาดแห่งทะเลสาปล๊อดเนส



เป็นอันที่รู้กันมานาน เกี่ยวกับตำนานสัตว์ประหลาดในทะเลสาปล๊อดเนส ที่ขนานนามว่า "เนสซี" โดยภาพถ่ายที่มีชื่อเสียงที่สุดของเนสซี ถ่ายได้โดยโรเบิร์ต เคนเนท วิลสัน ศัลยแพทย์ชาวอังกฤษ ในวันที่ 19 เมษายน ค.ศ. 1934 โดยภาพนี้มีชื่อว่า "ภาพของศัลยแพทย์" (The Surgeon's Photo) ซึ่งมีผู้วิเคราะห์ว่าอาจเป็นแค่หางของนากที่กำลังดำน้ำ ซึ่งรูปนี้ได้รับการเปิดเผยในปี ค.ศ. 1998 จากคริสเตียน สเปอร์ลิง ชายวัย 90 ปี ว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างภาพนี้ ที่จริงแล้วเป็นเพียงแค่หุ่นจำลองที่ติดกับเรือดำน้ำเด็กเล่น (ซะงั้นนนนน)


อันดับที่ 19
ผีเฟร็ดดี้แจ็คสัน



ภาพนี้ถูกถ่ายในปี 1919 โดยเป็นภาพกลุ่มทหารเรือ ที่น่าขนลุกคือได้ปรากฏชายที่ชื่อ เฟรดดี้ แจ็คสัน มาโผล่ด้านหลังชายคนหนึ่งในรูป โดยที่เขาเพิ่งถูกฆ่าตายไปก่อนที่จะมีการบันทึกรูปใบนี้....

ไม่เห็นใช่ไหมครับ อ้ะ...ขยายให้ดู



จะเอ๋....อิอิ

อันดับที่ 18
ผีแห่งหอคอยแห่งลอนดอน



แน่นอนหลายท่านคงจะรู้ดีว่า หอคอยลอนดอนนั้น ผีดุแค่ไหน....แต่รูปในตำนานจริงๆนั้นคือรูปนี้ครับ....รูปนี้เกิดขึ้นที่ประตูแฮมป์ตันคอร์ทพาเลซในทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอนโดยภาพนี้ติดอยู่บนโทรทัศน์วงจรปิดในวันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม 2003 เชื่อว่าน่าจะเป็นวิญาณของผู้ใดผู้หนึ่งซึ่งเคยถูกกักขังหรือถูกประหารในหอคอยแห่งลอนดอนแห่งนี้ในช่วง ศษตวรรษที่ 16 เป็นต้นมา... ไม่ไปผุดไปเกิดกันหรือยังไงเนี้ยะ....

อันดับที่ 17
ผีในโบสถ์ที่ยอร์กเชียร์



รูปนี้ถ่ายโดยนาย K.F.Lord ในคริสตจักรยอร์กเชียร์ ปี 1963 แต่ภายหลังมีผู้สังเกตว่า มันน่าจะเป็นรูปถ่ายที่ถูกทำขึ้นมา เพราะรูปหน้าของผีมันดูโดดเด่นเกินไป แน่นอนอะดิ...ดูหยั่งกะ ตัวร้ายในหนังเรื่อง Scream 5555+

อันดับที่ 16
เหตุเกิดที่หุบเขาฟอลคอน



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณหุบเขาฟอลคอน ประเทศแคนาดาในวันที่ 20 พฤษภาคม 1967 โดยนายสเตฟาน มิชาลัค เขาได้อ้างว่าพบเห็นวัตถุลึกลับรูปซิการ์ได้ร่อนลงในบริเวณสวนของเขา เมื่อเขาเข้าไปใกล้ก็เห็นประตูมันเปิดออก หลังจากที่เขาพยายามที่จะทำให้การติดต่อในภาษาอังกฤษและภาษาอื่น ๆ แต่ก็ไม่มีการตอบสนอง เขาอ้างว่ามีการเผาไหม้มือของเขาในขณะที่พยายามที่จะเข้าไปใกล้ๆ ทั้งนี้ยังพบรอยไหม้รูปตารางที่เผาไหม้บนตัวของเขาซึ่งยังคงไม่สามารถพิสูจณ์ได้ว่ามันคือรอยอะไรกันแน่....


อันดับที่ 15
ลิงยักษ์ในสวนหลังบ้าน



ในปี 2000 รูปนี้ถูกถ่ายโดยผู้หญิงที่ไม่ระบุชื่อและจัดส่งไปให้กรมนายอำเภอซาราโซตาเคาน์ตี้ รัฐฟลอริดา โดยรูปถ่ายที่ได้รับมาพร้อมกับจดหมายจากหญิงที่เธออ้างว่าได้ถ่ายภาพลิงในสนามหลังบ้านของเธอ ผู้หญิงที่เขียนว่าเมื่อสามคืนที่แล้ว ได้มีลิงบุกรุกเข้าสนามหลังบ้านของเธอเธอจึงรีบถ่ายรูปเอาไว้ เธอเชื่อว่าลิงเป็นลิงอุรังอุตัง แต่หลายๆคนกลับเชื่อว่ามันคือ สัตว์ประหลาดนามว่า บิ้กฟุต ในตำนาน...


อันดับที่ 14
ลำแสงลึกลับแห่งเฮสดาเลน



หุบเขาเฮสดาเลนแห่งนี้อยู่ในนอร์เวย์ มีความยาวประมาณ 12 กิโลเมตรมีประชากรอยู่น้อยมาก จนเมื่อกระทั่งช่วงปี 1980 ได้ปรากฏเหตุการณ์ประหลาด คือ มีแสงสว่างวาปคล้ายลูกไฟเกิดขึ้นบริเวณเหนือหุบเขาโดยที่ไม่มีใครรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง โดยที่เกิดถี่มากประมาณ สัปดาห์ละ 20 ครั้งจนทำให้มีผู้คนที่รู้ข่าวต่างก็เดินทางมาชมปรากฏการณ์ประหลาดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ แต่หลังจากนั้นมันก็เริ่มปรากฏน้อยลงเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันมันก็ยังเกิดขึ้นอยู่เรื่อยมา


อันดับที่ 13
นักบินอวกาศแห่งโซล่าเฟิร์ธ



ภาพนี้ถ่ายในปี 1964 โดยฝีมือของจิม เทอป์เพลตันที่ถ่ายลูกสาวห้าขวบของเขาในพื้นที่บะระห์ ซึ่งมองเห็นโซลเวย์เฟิร์ธ คัมเบอร์แลนด์ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างสก็อตและอังกฤษโดยเขาถ่ายรูปสาวของเขาสามใบในลักษณะนั่งบนพื้นหญ้า และเมื่อภาพออกมาเขาก็ตกใจเมื่อภาพมีสิ่งแปลกปลอมอะไรบางอย่างเหมือนนักบินอวกาศตัวใหญ่ที่อยู่ข้างหลังศีรษะลูกสาวของเขา โดยนักบินอวกาศสวมชุดสีขาวแล้วหมวกแปลกๆ เหมือนหมวกกันน็อกอยู่บนหัว ทั้งที่เขายืนยันว่าตอนที่ถ่ายรูปดังกล่าวบริเวณโดยรอบไม่มีคนอื่นอยู่ใกล้เลย.... ภายหลังก็มีผู้แย้งว่า อาจจะเป็นหุ่นบอลลูน หรือ แม่ของหนูน้อยเองที่ยืนหันหลัง... อ่ะนะ


อันดับที่ 12
นักท่องกาลเวลา



รูปนี้ถ่ายได้ในปี 1941 โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่ได้ถ่ายหลังตอนที่มีการรายงานน้ำท่วมสะพาน South Folk ในประเทศแคนาดา ในภาพปรากฏชายด้านขวาที่ถือกล้องถ่ายรูปซึ่งดูทันสมัยมาก (อาจเป็นกล้องในยุคปัจจุบัน) ซึ่งต่างกับชายอีกคนในด้านซ้ายที่ถือกล้องธรรมดาในสมัยนั้น เชื่อว่า ชายคนที่ถือกล้องทันสมัยอาจจะมาจากเวลาอนาคต ซึ่งนอกจากนี้ยังมีภาพอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายกัน เช่น หญิงที่ใช้มือถือ ในยุคที่ยังไม่มีมือถือในหนัง ชาร์ลี แชปปลิ้น เป็นต้น.... ภายหลังก็มีผู้มาเปิดเผยว่า เป็นคนที่อยู่ในภาพ แต่เผอิญเขาแต่งตัวให้แปลกไปจากคนอื่นๆ และในมือเขาคือกล้องส่องทางไกลเพียงเท่านั้น อันนี้ก็แล้วแต่ความเชื่อแต่ละคนอะเนอะ....


อันดับที่ 11
ลำแสงลึกลับบนดาวอังคาร



แสงลึกลับบนดาวอังคารซึ่งถูกถ่ายได้โดยนาซ่าได้สร้างปรากฏการณ์ตื่นเต้นแก่ผู้คนบนนิตรสาร พีเพิล ในวันที่ 8 เมษายน 2014 ซึ่งในรูปปรากฏแสงคล้ายเลเซอร์ยิงขึ้นมาจากพื้นผิวดาวอังคาร หลายคนเชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวเป็นผู้ทำ แต่ก็มีผู้แย้งว่าน่าจะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติมากกว่า....

เอาล่ะครับ พักกินน้ำกินท่ากันก่อน เดี๋ยวเรามาติดตามสิบอันดับสุดท้ายกัน ....

สำหรับท่านที่ขี้เกียจอ่าน ก็สามารถดูคลิปแบบย่อๆได้จ้ะ...

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
หรือสนใจติดตามเรื่องราวอื่นๆได้ที่นี่ครับ...
http://nop-lucifer.blogspot.com/

อันดับที่ 10-6 http://pantip.com/topic/33850901/comment4
อันดับที่ 5-1 http://pantip.com/topic/33850901/comment12

เจ้าเริงร่า

พาพันขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่