จะร้องเรียนบริการของTRUEต้องทำยังไงครับ

กระทู้คำถาม
ใช้อินเทอร์เน็ตของทรู เป็นไฮสปิด อินเทอร์เน็ตบ้าน มา 4ปีกว่า ก็ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องมาเกิดตอนประมาณ 2เดือนที่แล้ว มีโทรศัพท์มาที่มือถือ ก็เบอร์ทรูอีกน่ะแหละ ผมใช้มาสิบกว่าปี เสนอว่าลูกค้าไฮสปีด อินเทอร์เน็ตบ้าน มีโปรโมชั่น สามารถติดตั้งจาน และได้รับซิมฟรี ใช้เน็ตและโทรฟรี กี่นาทีจำไม่ได้ ค่าใช้จ่ายรวมเดือนละ 200บาทต่อเดือน ผมฟังเค๊าพูดก็ไม่แพงนี่ เอ้า ลองใช้ดู กลับจากอ๊อฟฟิศ ก็ไปคุยให้ที่บ้านฟัง ทุกคนไม่เห็นด้วย เพราะมีจานดาวเทียมอยู่แล้ว อินเทอร์เน็ตก็มี ไม่มีเวลาใช้ด้วยซ้ำ นอกจากลูกๆใช้เรื่องเรียน ประมาณ 6วันต่อมานึกได้ ก็เลยโทรไป 1686 แจ้งยกเลิกไม่เอาแล้ว พนักงานของ1686 รับเรื่องคุยแล้ว ก็โอนสายไปคนนั้นคนนี้ หลายคนจนปวดใจ  จนมาถึงพนักงานคนสุดท้ายแจ้งว่า ได้ทำการยกเลิกให้เรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่า อีกประมาณไม่ถึงอาทิตย์ มีโทรศัพท์มาบอกว่า จะเข้ามาติดจานทรูที่บ้านผม จะให้เข้ามาวันใหน ผมก็บอกไปว่า ผมแจ้งยกเลิกไปแล้ว ปลายสายบอกโอเค งั้นไม่เข้าไปติดนะ  ต่อมาอีกไม่กี่วัน มีซิมพร้อมสัญญาของทรูส่งมาที่บ้าน ให้ผมเซ็นชื่อในสัญญา และแนบสำเนาบัตรประชาชนพร้อมลงนามสำเนาถูกต้อง ส่งกลับทรู มีข้อความกำกับว่า ขอให้ท่านโทรศัพท์กลับมาเพื่อยืนยันการเปิดบริการที่ศูนย์ทรู เดลิเวอร์ลี่   อะไร ยังไม่จบอีกเหรอเนี่ย ผมก็โทรเข้า1686 อีก บอกรายละเอียดทุกอย่าง และแจ้งยืนยันยกเลิกซ้ำ แน่นอน พนักงานรับเรื่องแล้วโอนสายไปคนนั้น คนนี้ รอบนี้นับไว้ 4คน คนสุดท้ายนี่ ผมก็บ่นว่าทำไมไม่มีวันสต็อปเซอร์วิสเหรอ พนักงานได้โอกาส บอกเราโทรผิดเบอร์เอง เรื่องนี้โทรแจ้ง 1686ไม่ได้ ต้องโน่น 02โน่น อ้าวเราไปผิดเองเหรอ ไม่เป็นไร เพราะพนักงานได้ตรวจสอบแล้ว มีการยกเลิกในระบบแล้ว โอเค จบกันไป  พอปลายเดือน มีบิลเรียกเก็บมา 2บิล งงครับ อะไรหว่า บิลแรก ค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือนที่ใช้อยู่ แต่ที่ไม่ปกติ คือมีรายการค่าใช้จ่ายอะไรก็ไม่รู้อีก 3รายการ ค่ารายเดือนเปลี่ยนไป ไม่ใช่ 640.93 กลายเป็น 661.75 แถมมีค่าบริการทริปเปิลสุขอีก 136.04บาท เอยังไง คราวนี้ ต้องลางาน 1วัน เมื่อวันที่ 3/6/58 ไปเลย ศูนย์ทรู เดอะมอลล์ บางแค รอคิว  เกือบสองชั่วโมง บัตรคิว มีการลงเวลาไว้ ยังเก็บอยู่ เล่ารายละเอียดทั้งหมดให้พนักงานที่รับเรื่องฟัง พนักงานทรูบอกผมต้องจ่าย 136.04บาท ผมเลยถามว่า การที่ผมได้แจ้งยกเลิกไว้แล้ว ซิมที่ส่งมาให้ก็ยังไม่ได้แกะออกจากซอง สัญญาก็ไม่ได้เซ็นส่งกลับศูนย์ สำเนาบัตรประชาชนก็ไม่ได้ส่งไปให้ แล้วจะมาเก็บเงินผมตามสัญญาอะไร การเรียกเก็บเงินโดยไม่มีสัญญารองรับ ผมว่าไม่น่าจะถูกต้องนะ พนักงานก็เลยบอกว่า งั้นไม่ต้องจ่าย และจะทำเรื่องแจ้งยกเลิกให้อีกครั้ง เอกสารยังอยู่กับผม ผมเลยจ่ายค่าอินเทอร์เน็ตรายเดือนของผม ( ของเดือน6 ปกติจ่าย ทุกวันที่ 18 ) ไป และคิดว่ามาศูนย์แล้วเรื่องคงจบ เลยเอาเราท์เตอร์ใหม่ไป 1ตัว เพราะ 4ปีกว่าไม่เคยมาเปลี่ยนเลย ที่ใหนได้ครับ วันนี้ ( 27/06/58 ) มีบิลเรียกเก็บมาที่บ้านอีกแล้ว ค่าไอสมาร์ท 199 รวม 160.48 บาท อะไรอีกล่ะเนี่ย   อาจจะยาวไปหน่อยนะครับ คำถามของผมคือ ใครรู้บ้างครับว่า ถ้าผมจะแจ้งยกเลิกต้นทางของบิลพวกนี้ ผมต้องทำยังไงครับ หรือต้องไปแจ้งความที่สถานีตำรวจไว้เป็นหลักฐานครับ ถึงจะยกเลิกได้ ลืมบอกครับ ในสัญญาที่ผมเก็บไว้ พนักงานขายน่าจะชื่อ มนฤดี 39022084(TMO 5082 ) เพราะมีเขียนด้วยปากกาไว้ด้านบน ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับคำแนะนำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่