ถามเกี่ยวกับ นโยบาย ซื้อคืน สินค้าของบริษัท HONDA ครับ ในกรณีที่ไม่ได้รับ ความเป็นธรรมในคุณภาพสินค้าและการบริการครับ

ครับ สวัสดีครับ จากกระทู้นี้นะครับ
รูปเอามาส่วนหนึ่งนะครับ เพราะไม่อยากให้กระทู้ยาวเกินไป สามารถอ่านรายละเอียด ปัญหาที่ผมเจอได้ในกระทุ้นี้ครับ ขอบคุณครับ
รถ รุ่น 300F ซื้อที่ บริษัท นิยมพาณิชย์ จังหวัดเชียงใหม่ครับ ศูนย์ใหญ่

http://pantip.com/topic/33827673







หน้าปัดอาจจะมัวๆครับ เพราะฝนตกเลยไม่ได้ล้างรถช่วงนี้ครับ + กับ ทางศูนย์แนะนำว่า ยังไม่ต้องล้างเพราะ ต้องการดูคราบน้ำมันที่ซึมออกมาด้วยครับ

ผมเป็นผู้ตั้งกระทู้ครับ หลังจากได้รับความไม่เป็นธรรมจากสินค้าและการบริการของ HONDA ครับ

ผมเลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆใน สมาชิกว่า

ไม่ทราบว่า มีใครเคยใช้ รถมอเตอร์ไซค์ของ HONDA แล้วประสบปัญหาจนต้องเรียกร้องให้ บริษัทซื้อคืนสินค้ากลับหรือไม่อย่างไรครับ
ถ้ามี ดำเนินการอย่างไรครับ ออกตัวก่อนเลยครับ ว่าตัวผมเอง ไม่มีความรู้เรื่องกฏหมายครับ เลยสงสัยว่ากรณีที่ผมเจอแบบนี้

1. ตัวรถมีปัญหา โดยที่ผมไม่เคยล้มหรือชน ดัดแปลงสภาพเครื่องยนตร์ใดๆ อันก่อให้เกิดความเสียหายแก่รถมอเตอร์ไซค์ 300F ครับ
2. ทำตามคู่มือ คำแนะนำของบริษัท เกี่ยวเนื่องจาก หากรถมีอาการชำรุดใดๆก็ตาม ให้นำเข้าศูนย์รับบริการเพื่อตรวจสอบครับ โดยผมเองได้นำเข้าตรวจสอบ และทำการเคลมสินค้า ตามนโยบายของทางบริษัททุกประการครับ แต่รถก็ยังประสบปัญหาดังกล่าวครับ เคลมก็ไม่หายครับ
3.ทางบริษัท มีนโยบาย ไม่พอใจสินค้า ยินดีคืนเงิน หรือ รับซื้อคืนสินค้าหรือไหมครับ หาก สินค้าที่ซื้อมาแล้วประสบปัญหาดังที่กล่าวมา

รถคันนี้รุ่น CB300F ใช้ไม่ถึง 1ปีครับ ระยะวิ่งไม่ถึง 5พันกิโล ไม่มีการดัดแปลงใดๆกับเครื่องยนตร์ ท่อ ครับ โดยมีแค่การปรับแต่งตรงแร๊คท้ายใส่กล่องหลัง ซึ่งยังคงเก็บ ด้ามจับสำหรับคนซ้อน ไว้อยุ่ครับ โดยประกอบคืนเหมือนเดิมก็ได้ครับ หากบริษัทรับซื้อคืน แต่ประสบปัญหาที่แก้ไม่หาย น้ำมันเครื่องซึมครับ เคลมหลายรอบแล้ว


ไม่ทราบว่า ผมต้องยื่นเรื่องไปที่หน่วยงานใดครับ หรือติดต่อทางhonda โดยตรง ตอนนี้กำลังอยุ่ในขั้นตอนการตัดสินใจครับ แต่บอกตามตรงว่า อยากจะขายคืนทางHONDA โดอยากเรียกร้องให้ทางบริษัท หรือดีลเลอร์ที่เราไปซื้อมาจ่ายเงินคืนเต็มจำนวนของสินค้าได้หรือไม่ครับ

กรณีที่ สินค้าดังกล่าว เกิดการชำรุด และการชำรุดนั้นไม่ได้เกิดจากการใช้งานของลูกค้า แต่เป็น ระบบบริการ ระบบอะไหล่ของผู้ขายครับ ผมควรต้องติดต่อหน่วยงานใดครับ

สุดท้ายครับ ไม่ทราบว่า มีใครประสบปัญหากรณีใกล้เคียงกับผมบ้างครับ รถยนตร์ มอเตอร์ไซค์มีปัญหา จนต้องทำเรื่อง ให้บริษัทรับซื้อคืนหรือไม่อย่างไรครับ ได้เต็มจำนวนเงินที่ซื้อไปไหมครับ หาก เป็นความผิดของทางบริษัท กับดีลเลอร์โดยตรงครับ หรือเป็นการชดเชยในทางด้านอื่นๆเช่น เปลี่ยนสินค้า จาก ตัว 300F เป็น CBR150R โดย คืนเงินส่วนที่เกินราคาของ 300F โดยหักจากราคาของ CBR150R ทำได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ ยินดีรับคำแนะนำทั้งหลังไมค์ และบนโพสนะครับ ขอบคุณครับ ตอนนี้ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆครับ อยากทราบข้อมูลไว้ก่อนครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ การเสียสละเวลาเพื่อนๆพี่น้องๆในพันทิพครับ ผมเองก็เป็นเพียงคนๆหนึ่ง ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสินค้าและบริการของ HONDA
และไม่มีความรู้ทางกฏหมายครับ ขอบคุณนะครับทุกๆคอมเม้นที่ช่วยเหลือครับล่วงหน้าครับ ขอบพระคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่