หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[SR] ทดลองขับ Hilux REVO ที่ราบ 11
กระทู้รีวิว
รถยนต์
Toyota
รถกระบะ
หลายท่านคงมีประสบการณ์ไปทดลองขับรถยนต์ที่ออกใหม่ตามโชว์รูมต่างๆมาบ้างแล้ว ได้ลองนั่งๆ จับในโชว์รูมหรือได้ขับบนถนนจริง ผมเองได้มีประสบการณ์ทดลองขับ Hilux REVO โดยทางโตโยต้าเค มอเตอร์ จัดให้ทดสอบกันที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บริเวณลานโล่ง พื้นที่ 30 ไร่ เมื่อ 23 พ.ค.58 โดยผมพร้อมกับเพื่อนสมาชิกวีโก้ไทยแลนด์กว่า 30 คน ได้ร่วมทดสอบในครั้งนี้
เวลานัดหมายกันก็ 12.30 น. แดดแรงอยู่เหมือนกัน พอมาถึงสนามทดสอบ ก็ทยอยลงทะเบียนกัน พร้อมรับเสื้อและหมายเลข เพื่อทดสอบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ผมเองได้ทดสอบตัวท็อปเกียร์ออโต้ ปกตอผมใช้วีโก้ เกียร์ธรรมดาอยู่เลยอยากลองดู ระหว่างรอก็เดินดูรถ Hilux REVO กันก่อน พอดีช่วงนั้นยังใหม่อยู่เพราะเปิดตัว 21 พ.ค.58 เมื่อครบคนแล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้หน่อย
เริ่มรายละเอียดทดสอบรถกันแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ โตโยต้าเค มอเตอร์ จัดสนาม วางกรวยทำฐานทดสอบไว้เรียบร้อยแล้ว ก็มีการอธิบายจุดเด่น จุดขายของ Hilux REVO ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอะไรมาใหม่บ้าง ฟังเสร็จ เจ้าหน้าที่ทางด้านทดสอบสนามก็อธิบาย วิธีการที่เราจะทดสอบกันในวันนี้
เมื่อพร้อมกันแล้วก็ถึงเวลาลงสนามทดสอบเพื่อลองขับกันเลย ฐานที่เจ้าหน้าที่เค้าทำไว้ก็มี *ฐานที่ 1 ทดสอบเบรก - เป็นการขับออกตัวโดยเหยียบจาก 0-100 แล้วเหยียบเบรก *ฐานที่ 2 ทดสอบการทรงตัวของรถขณะเข้าโค้ง - โดยหลังจากหยุดรถในฐานที่ 1 ให้ขับต่อที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เข้าโค้งโดยวางกรวยบังคับโค้ง โดยไม่ต้องแตะเบรก *ฐานที่ 3 สลาลอม ทดสอบการทรงตัวรถ - โดยให้ขับที่ 50 กม./ชม. หลบกรวยที่ตั้งไว้แบบซิกแซก โดยไม่แตะเบรก จากนั้นก็เข้าโค้งอีก 1 โค้งโดยไม่เตะเบรก แล้วก็จบการทดสอบ 1 รอบ
ตอนก่อนได้ทดลองขับจะมีเจ้าหน้าที่ขับให้ดูก่อนหนึ่งรอบ และมีผู้ทดลองขับนั่งไปด้วย 3 คน ซึ่งแต่ละคนจะได้นั่งบนรถ 3 รอบ เพื่อให้จดจำเส้นทางและวิธีทดสอบและได้ขับเอง 1 รอบ ก็ใช้เวลาทดสอบกันทั้งหมด 30 คน ขับเกียร์ธรรมดา 15 คน ขับเกียร์ออโต้ 15 คน มีเวลาเหลือนิดหน่อย เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองสลับกันขับได้อีก 4-5 คน ก่อนที่จะไปสาธิตการขับบนพื้นถนนที่เปียกและลื่นโดยเจ้าหน้าที่ของ โตโยต้าเค มอเตอร์
มาถึงตอนขับสาธิตการทรงตัวของ Hilux REVO บนถนนเปียกและลื่น ลองกันบนผ้าใบ เทน้ำลงไปพร้อมน้ำยาล้างจานให้ทั่วทั้งผืน และทดสอบขับโดยเทียบแบบขับปกติ และแบบที่ใช้ออฟชั่นที่มากับรถว่าแตกต่างกันอย่างไร
สรุปการทดสอบขับในสนามทดสอบ เรื่องการทรงตัวของ Hilux REVO ทำมาดีกว่า VIGO ตอนเบรกไม่สะบัด ขับมั่นใจมากขึ้น แต่อีกเรื่องที่หนักใจราคาแพง ซึ่งหลายคนก็บอกอย่างนั้น ส่วนเรื่องอื่นต้องหาข้อมูลเพิ่มก่อน เพราะออฟชั่นที่ใส่มาจำได้ไม่หมด การทดสอบ ข้อเสียคือเวลาน้อยไป อยากได้ทดลองขับหลายๆรอบมากกว่านี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ โตโยต้าเค มอเตอร์ ที่จัดทดสอบดีๆแบบนี้ และดูแลเป็นอย่างดี
ครั้งหน้าจะมารีวิว การทดสอบขับ ็ilux REVO ครั้งที่ 2 มีแตกต่างกันตรงไหนบ้างจะมาเล่าให้ฟัง
ชื่อสินค้า:
ทดลองขับ Hilux REVO จัดโดยโตโยต้าเค มอเตอร์
คะแนน:
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัย
ขับรถรับลมหนาวบนเส้นทางภูเขา ขึ้น–ลงเขาอย่างปลอดภัยตลอดทริปเมื่อเข้าสู่ช่วงปลายปี อากาศเริ่มเย็นลง หลายคนคงวางแผนขับรถออกไปท่องเที่ยวรับลมหนาว สัมผัสธรรมชาติบนยอดดอยหรือเส้นทางภูเขาที่โอบล้อมด้ว
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้สามตัวตรง
ลองขับ Toyota Hilux Revo BEV และรถ FCEV เทียบรถน้ำมัน พบความต่างที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น
• ทดลองขับและสัมผัสรถพลังงานทางเลือก • ทดลองขับ Toyota Hilux Revo BEV Concept ครั้งแรก ๆ ในโลก • สัมผัสรถเมล์ FCEV และแท็กซี่ใช้ก๊าซ LPG พ่วงไฮบริด • เราคิดว่ารถพลังงานทางเลื
กระท่อมน้อยริมบึง
🎉 เปิดตัวคู่มือขับขี่ขั้นเทพ! #ขับอย่างเทพเซฟX2 🚀
เทคนิคขับอย่างเทพ เซฟชีวิต เซฟพลังงาน รู้ไหมว่า… “ความเร็วเกินกำหนด” คือสาเหตุอันดับ 1 ของอุบัติเหตุบนท้องถนนไทย 😱 #โตโยต้าถนนสีขาว จึงไม่รอช้า! บูรณาการองค์ความรู้จากหลักสูตรฝ
double two
รีวิว Toyota Hilux Revo 2.4G Pre-Runner : Test Drive แบบใช้งานจริงกันไปเลย
สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน คราวนี้ได้มาลอง Toyota Hilux Revo ของญาติครั้งแรก ซึ่งเป็นใช้งานจริง มีครบทุกสภาพการจราจร มีการขับขี่ที่ใช้ทุกย่านความเร็ว คือเรียกได้ว่าใช้งานแบบจัดเต็ม และมารีวิวตา
สมาชิกหมายเลข 1265595
Toyota Hilux REVO-D 2022 ปรับปรุงปีใหม่ เปลี่ยนชื่อเรียกตัว 4 ประตู เลือกสะใจไลน์อัพ Revo มีทั้งสิ้น 56 รุ่นย่อย
Toyota Hilux REVO 2022 เปลี่ยนชื่อรุ่นดับเบิลแค็บ 4 ประตูเป็น Hilux REVO-D มีให้เลือกทั้งตัวยกสูงและตัวเตี้ย พร้อมปรับปรุงรุ่นมาตรฐาน B-Cab เพิ่มรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่อง 2.8 เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
PonTripleP
Hilux REVO ผ่านการทดสอบ Moose Test เบื้องต้นกับ Teknikens สวีเดน แล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=y2QSogJj3ec&list=PLVqsF3cQSu_Pm4kP5YqE-_GOZ5R1LkMie version Thailand จะได้รับการปรับปรุงด้วยหรือไม่ ???
สมาชิกหมายเลข 3398070
รีวิวควันหลงงานเปิดตัว Toyota Hilux Revo 2015 ปฏิวัติทุกมิติ กระบะแห่งอนาคต
ในที่สุดก็ได้ฤกษ์งามยามดีเสียทีกับการเปิดตัว Toyota Hilux Revo กระบะรุ่นใหม่จากค่ายโตโยต้า ที่หลายๆท่านรวมทั้งผมด้วยเฝ้าตั้งตารอมานานเหลือเกิน ก่อนหน้านี้ก็ได้แค่นั่งดูรูปหลุด เปิดโน่น ปิดนี่ ทำให้จิน
frakakaka
รีวิว Toyota Revo ในแง่มุมของสมรรถนะ จากเว็บไซต์รถแต่งในตำนาน
เปิดหัวข้อมา หลายคนอาจจะเบื่อ รีวิว Revo มาอีกแล้ว อย่าเพิ่งเบื่อกันนะครับ รีวิวอื่นๆ อาจจะซ้ำกันบ้าง หรือแตกต่างกันก็แล้วแต่ ต่างคนก็ต่างรีวิวกันในสิ่งที่ถนัดนะครับ สำหรับทีมงานของเรา ที่ผ่านมาจะริวิ
racingweb
ขับประหยัดน้ำมัน Toyota Hilux Revo เกียร์ 6 Speed ใหม่ บนระยะทาง 330 กม. ทั้งสิ้น 6 รุ่นย่อย ได้ตัวเลขเท่าไรมาดูกัน
สวัสดีครับ เพื่อนๆ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางผมในนามทีมงาน Pantip Garage เราได้รับเชิญจากทาง Toyota Motors ประเทศไทย เข้าร่วมทริปทดสอบ Toyota Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ เกียร์ 6 Speed ซึ่งการทด
GenPon_Redline
กระบะ 4 ประตูตัวไหนดี
1. Toyota Hilux Revo Double Cab Prerunner 2x4 2.4 E Plus 6M/T ราคา 869,000 2. Isuzu D-Max Cab 4 Hi-Lander 1.9 Ddi Z DVD 6M/T ราคา 865,000 3. Mitsubishi Triton Double Cab Plus 2.4D MIVEC GLS-LTD 6M/T ร
สมาชิกหมายเลข 2466540
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
Toyota
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[SR] ทดลองขับ Hilux REVO ที่ราบ 11
หลายท่านคงมีประสบการณ์ไปทดลองขับรถยนต์ที่ออกใหม่ตามโชว์รูมต่างๆมาบ้างแล้ว ได้ลองนั่งๆ จับในโชว์รูมหรือได้ขับบนถนนจริง ผมเองได้มีประสบการณ์ทดลองขับ Hilux REVO โดยทางโตโยต้าเค มอเตอร์ จัดให้ทดสอบกันที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บริเวณลานโล่ง พื้นที่ 30 ไร่ เมื่อ 23 พ.ค.58 โดยผมพร้อมกับเพื่อนสมาชิกวีโก้ไทยแลนด์กว่า 30 คน ได้ร่วมทดสอบในครั้งนี้
เวลานัดหมายกันก็ 12.30 น. แดดแรงอยู่เหมือนกัน พอมาถึงสนามทดสอบ ก็ทยอยลงทะเบียนกัน พร้อมรับเสื้อและหมายเลข เพื่อทดสอบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ผมเองได้ทดสอบตัวท็อปเกียร์ออโต้ ปกตอผมใช้วีโก้ เกียร์ธรรมดาอยู่เลยอยากลองดู ระหว่างรอก็เดินดูรถ Hilux REVO กันก่อน พอดีช่วงนั้นยังใหม่อยู่เพราะเปิดตัว 21 พ.ค.58 เมื่อครบคนแล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้หน่อย
เริ่มรายละเอียดทดสอบรถกันแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ โตโยต้าเค มอเตอร์ จัดสนาม วางกรวยทำฐานทดสอบไว้เรียบร้อยแล้ว ก็มีการอธิบายจุดเด่น จุดขายของ Hilux REVO ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอะไรมาใหม่บ้าง ฟังเสร็จ เจ้าหน้าที่ทางด้านทดสอบสนามก็อธิบาย วิธีการที่เราจะทดสอบกันในวันนี้
เมื่อพร้อมกันแล้วก็ถึงเวลาลงสนามทดสอบเพื่อลองขับกันเลย ฐานที่เจ้าหน้าที่เค้าทำไว้ก็มี *ฐานที่ 1 ทดสอบเบรก - เป็นการขับออกตัวโดยเหยียบจาก 0-100 แล้วเหยียบเบรก *ฐานที่ 2 ทดสอบการทรงตัวของรถขณะเข้าโค้ง - โดยหลังจากหยุดรถในฐานที่ 1 ให้ขับต่อที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เข้าโค้งโดยวางกรวยบังคับโค้ง โดยไม่ต้องแตะเบรก *ฐานที่ 3 สลาลอม ทดสอบการทรงตัวรถ - โดยให้ขับที่ 50 กม./ชม. หลบกรวยที่ตั้งไว้แบบซิกแซก โดยไม่แตะเบรก จากนั้นก็เข้าโค้งอีก 1 โค้งโดยไม่เตะเบรก แล้วก็จบการทดสอบ 1 รอบ
ตอนก่อนได้ทดลองขับจะมีเจ้าหน้าที่ขับให้ดูก่อนหนึ่งรอบ และมีผู้ทดลองขับนั่งไปด้วย 3 คน ซึ่งแต่ละคนจะได้นั่งบนรถ 3 รอบ เพื่อให้จดจำเส้นทางและวิธีทดสอบและได้ขับเอง 1 รอบ ก็ใช้เวลาทดสอบกันทั้งหมด 30 คน ขับเกียร์ธรรมดา 15 คน ขับเกียร์ออโต้ 15 คน มีเวลาเหลือนิดหน่อย เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองสลับกันขับได้อีก 4-5 คน ก่อนที่จะไปสาธิตการขับบนพื้นถนนที่เปียกและลื่นโดยเจ้าหน้าที่ของ โตโยต้าเค มอเตอร์
มาถึงตอนขับสาธิตการทรงตัวของ Hilux REVO บนถนนเปียกและลื่น ลองกันบนผ้าใบ เทน้ำลงไปพร้อมน้ำยาล้างจานให้ทั่วทั้งผืน และทดสอบขับโดยเทียบแบบขับปกติ และแบบที่ใช้ออฟชั่นที่มากับรถว่าแตกต่างกันอย่างไร
สรุปการทดสอบขับในสนามทดสอบ เรื่องการทรงตัวของ Hilux REVO ทำมาดีกว่า VIGO ตอนเบรกไม่สะบัด ขับมั่นใจมากขึ้น แต่อีกเรื่องที่หนักใจราคาแพง ซึ่งหลายคนก็บอกอย่างนั้น ส่วนเรื่องอื่นต้องหาข้อมูลเพิ่มก่อน เพราะออฟชั่นที่ใส่มาจำได้ไม่หมด การทดสอบ ข้อเสียคือเวลาน้อยไป อยากได้ทดลองขับหลายๆรอบมากกว่านี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ โตโยต้าเค มอเตอร์ ที่จัดทดสอบดีๆแบบนี้ และดูแลเป็นอย่างดี
ครั้งหน้าจะมารีวิว การทดสอบขับ ็ilux REVO ครั้งที่ 2 มีแตกต่างกันตรงไหนบ้างจะมาเล่าให้ฟัง