หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[SR] ทดลองขับ Hilux REVO ที่ราบ 11
กระทู้รีวิว
รถยนต์
Toyota
รถกระบะ
หลายท่านคงมีประสบการณ์ไปทดลองขับรถยนต์ที่ออกใหม่ตามโชว์รูมต่างๆมาบ้างแล้ว ได้ลองนั่งๆ จับในโชว์รูมหรือได้ขับบนถนนจริง ผมเองได้มีประสบการณ์ทดลองขับ Hilux REVO โดยทางโตโยต้าเค มอเตอร์ จัดให้ทดสอบกันที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บริเวณลานโล่ง พื้นที่ 30 ไร่ เมื่อ 23 พ.ค.58 โดยผมพร้อมกับเพื่อนสมาชิกวีโก้ไทยแลนด์กว่า 30 คน ได้ร่วมทดสอบในครั้งนี้
เวลานัดหมายกันก็ 12.30 น. แดดแรงอยู่เหมือนกัน พอมาถึงสนามทดสอบ ก็ทยอยลงทะเบียนกัน พร้อมรับเสื้อและหมายเลข เพื่อทดสอบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ผมเองได้ทดสอบตัวท็อปเกียร์ออโต้ ปกตอผมใช้วีโก้ เกียร์ธรรมดาอยู่เลยอยากลองดู ระหว่างรอก็เดินดูรถ Hilux REVO กันก่อน พอดีช่วงนั้นยังใหม่อยู่เพราะเปิดตัว 21 พ.ค.58 เมื่อครบคนแล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้หน่อย
เริ่มรายละเอียดทดสอบรถกันแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ โตโยต้าเค มอเตอร์ จัดสนาม วางกรวยทำฐานทดสอบไว้เรียบร้อยแล้ว ก็มีการอธิบายจุดเด่น จุดขายของ Hilux REVO ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอะไรมาใหม่บ้าง ฟังเสร็จ เจ้าหน้าที่ทางด้านทดสอบสนามก็อธิบาย วิธีการที่เราจะทดสอบกันในวันนี้
เมื่อพร้อมกันแล้วก็ถึงเวลาลงสนามทดสอบเพื่อลองขับกันเลย ฐานที่เจ้าหน้าที่เค้าทำไว้ก็มี *ฐานที่ 1 ทดสอบเบรก - เป็นการขับออกตัวโดยเหยียบจาก 0-100 แล้วเหยียบเบรก *ฐานที่ 2 ทดสอบการทรงตัวของรถขณะเข้าโค้ง - โดยหลังจากหยุดรถในฐานที่ 1 ให้ขับต่อที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เข้าโค้งโดยวางกรวยบังคับโค้ง โดยไม่ต้องแตะเบรก *ฐานที่ 3 สลาลอม ทดสอบการทรงตัวรถ - โดยให้ขับที่ 50 กม./ชม. หลบกรวยที่ตั้งไว้แบบซิกแซก โดยไม่แตะเบรก จากนั้นก็เข้าโค้งอีก 1 โค้งโดยไม่เตะเบรก แล้วก็จบการทดสอบ 1 รอบ
ตอนก่อนได้ทดลองขับจะมีเจ้าหน้าที่ขับให้ดูก่อนหนึ่งรอบ และมีผู้ทดลองขับนั่งไปด้วย 3 คน ซึ่งแต่ละคนจะได้นั่งบนรถ 3 รอบ เพื่อให้จดจำเส้นทางและวิธีทดสอบและได้ขับเอง 1 รอบ ก็ใช้เวลาทดสอบกันทั้งหมด 30 คน ขับเกียร์ธรรมดา 15 คน ขับเกียร์ออโต้ 15 คน มีเวลาเหลือนิดหน่อย เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองสลับกันขับได้อีก 4-5 คน ก่อนที่จะไปสาธิตการขับบนพื้นถนนที่เปียกและลื่นโดยเจ้าหน้าที่ของ โตโยต้าเค มอเตอร์
มาถึงตอนขับสาธิตการทรงตัวของ Hilux REVO บนถนนเปียกและลื่น ลองกันบนผ้าใบ เทน้ำลงไปพร้อมน้ำยาล้างจานให้ทั่วทั้งผืน และทดสอบขับโดยเทียบแบบขับปกติ และแบบที่ใช้ออฟชั่นที่มากับรถว่าแตกต่างกันอย่างไร
สรุปการทดสอบขับในสนามทดสอบ เรื่องการทรงตัวของ Hilux REVO ทำมาดีกว่า VIGO ตอนเบรกไม่สะบัด ขับมั่นใจมากขึ้น แต่อีกเรื่องที่หนักใจราคาแพง ซึ่งหลายคนก็บอกอย่างนั้น ส่วนเรื่องอื่นต้องหาข้อมูลเพิ่มก่อน เพราะออฟชั่นที่ใส่มาจำได้ไม่หมด การทดสอบ ข้อเสียคือเวลาน้อยไป อยากได้ทดลองขับหลายๆรอบมากกว่านี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ โตโยต้าเค มอเตอร์ ที่จัดทดสอบดีๆแบบนี้ และดูแลเป็นอย่างดี
ครั้งหน้าจะมารีวิว การทดสอบขับ ็ilux REVO ครั้งที่ 2 มีแตกต่างกันตรงไหนบ้างจะมาเล่าให้ฟัง
ชื่อสินค้า:
ทดลองขับ Hilux REVO จัดโดยโตโยต้าเค มอเตอร์
คะแนน:
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
"แสนรัก" โค้งสุดท้ายโฆษณา EP20-21 หลัก 30 ทั้งสองตอน
——————————————————————— ---แสนรัก (MY (Im) PERFECT FAMILY) EP
สมาชิกหมายเลข 7870098
ล่าสุดโฆษณา "สงครามหมอลำ" Week 3 ขึ้นหลัก 70 แล้ว!!!
---------------------สงครามหมอลำ EP10------------------ วันอังคาร 30/9/25 ละครเริ่ม 19:01 ละครจบ 20:01 เข้าละคร 19:02 (เบรคแรก) มี 15 ตัว สปอนความเดิมตอนที่แล้ว (แบนเนอร์) : Lucky Flame สปอนปิดเบ
สมาชิกหมายเลข 7870098
ลองขับ Toyota Hilux Revo BEV และรถ FCEV เทียบรถน้ำมัน พบความต่างที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น
• ทดลองขับและสัมผัสรถพลังงานทางเลือก • ทดลองขับ Toyota Hilux Revo BEV Concept ครั้งแรก ๆ ในโลก • สัมผัสรถเมล์ FCEV และแท็กซี่ใช้ก๊าซ LPG พ่วงไฮบริด • เราคิดว่ารถพลังงานทางเลื
กระท่อมน้อยริมบึง
เจาะขุมพลังไฟฟ้า Mercedes-Benz GLC EV รถ SUV ไฟฟ้าสถาปัตยกรรม 800 โวลต์
GLC ถือว่าเป็นหัวใจหลักของ Mercedes-Benz เพราะขายดีที่สุดในกลุ่ม SUV มาหลายปี พอแบรนด์ประกาศว่า “GLC จะมีเวอร์ชันไฟฟ้าล้วน (BEV : battery electric vehicle) นั่นไม่ใช่แค่การเพิ่มรุ่น แต
สมาชิกหมายเลข 8457357
ลมยางรถกระบะ Toyota Revo
พอดีผมพึ่งออก revo smartcab 22 4*4 มือสองมา ผมยอมรับว่าเป็นมือใหม่หัดขับ กำลังจะไปเรียนขับรถ ยังไม่มีพื้นฐานเลย ซึ่งผมออกรถมาและสังเกตเห็นยางหน้ามันรู้สึกว่าจะอ่อนกว่ายางหลัง ผมก็ได้สั่งปั๋มลมไร้สายมา
สมาชิกหมายเลข 6549515
รีวิวรถ Toyota Revo Prerunner Double Cap 2.4 MID A/T กระบะยกสูง ดีเซล เกียร์ออโต้
รีวิวค่ะ เพิ่งออก Toyota Hilux Revo Prerunner 2.4 MID A/T ป้ายแดงเลย ราคาเต็ม 981,000฿ ออกศูนย์ใน กทม. ได้ส่วนลดเงินสดเยอะมากๆ แต่แลกกับไม่ได้ของแถมใดๆเลย (เราเสียเงินติดฟิลม์/ไลเนอร์/ประกันชั้น1/กล้
Lady_Simplicity
Toyota Hilux REVO-D 2022 ปรับปรุงปีใหม่ เปลี่ยนชื่อเรียกตัว 4 ประตู เลือกสะใจไลน์อัพ Revo มีทั้งสิ้น 56 รุ่นย่อย
Toyota Hilux REVO 2022 เปลี่ยนชื่อรุ่นดับเบิลแค็บ 4 ประตูเป็น Hilux REVO-D มีให้เลือกทั้งตัวยกสูงและตัวเตี้ย พร้อมปรับปรุงรุ่นมาตรฐาน B-Cab เพิ่มรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่อง 2.8 เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
PonTripleP
คนใช้ Hilux Revo 2.4 วิ่งในกรุงเทพ กินน้ำมันเท่าไหร่ครับ
ขอทราบคนใช้ Hilux Revo 2.4 ทั้งตัวเตี้ยตัวสูง ผลทดสอบทางไกล เห็นข้อมูลเยอะแล้วว่าประหยัด อยากรู้ว่าเวลาวิ่งในกรุงเทพกินน้ำมันไหมครับ พี่ๆทำได้กันเท่าไหร่ กี่ กม./ลิตร
todtoh
เหยียบเบรครถแล้วมีเสียงฟิ๊ดๆๆๆๆรัวๆออกมาเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
เป็นรถ โตโยต้าไฮลักซ์รีโว่ เกียร์ออโต้ 2017ครับ หลังจากขับรถปกติพอถึงช่วงแตะเบรคขณะรถเคลื่อนที่จะมีเสียงดังฟิ๊ดๆๆแบบรัวๆออกมาครับ ดังเฉพาะเหยียบเบรคครับ ก่อนหน้านี้ได้ทำการเปลื้ยนผ้าเบรคหน้า-หลังมาครั
สมาชิกหมายเลข 8534385
รถผมโตโยต้ารีโว่2.4เกียรออโต้ทำไมกินมันจังครับ
รถผม Toyota Revo 2.4 เกียร์ออโต้ ทำไมกินน้ำมันจังเลยครับถังนึงผมวิ่งได้ประมาณ 700 กว่ากิโลเมตรเอง รู้สึกรอบเกียร์รถไม่นิ่งเลยครับผมขับไม่เคย120 ปกติขับแค่80-100ไม่เกินนี้ทำยังได้บ่างครับ
สมาชิกหมายเลข 8909622
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
Toyota
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[SR] ทดลองขับ Hilux REVO ที่ราบ 11
หลายท่านคงมีประสบการณ์ไปทดลองขับรถยนต์ที่ออกใหม่ตามโชว์รูมต่างๆมาบ้างแล้ว ได้ลองนั่งๆ จับในโชว์รูมหรือได้ขับบนถนนจริง ผมเองได้มีประสบการณ์ทดลองขับ Hilux REVO โดยทางโตโยต้าเค มอเตอร์ จัดให้ทดสอบกันที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บริเวณลานโล่ง พื้นที่ 30 ไร่ เมื่อ 23 พ.ค.58 โดยผมพร้อมกับเพื่อนสมาชิกวีโก้ไทยแลนด์กว่า 30 คน ได้ร่วมทดสอบในครั้งนี้
เวลานัดหมายกันก็ 12.30 น. แดดแรงอยู่เหมือนกัน พอมาถึงสนามทดสอบ ก็ทยอยลงทะเบียนกัน พร้อมรับเสื้อและหมายเลข เพื่อทดสอบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ผมเองได้ทดสอบตัวท็อปเกียร์ออโต้ ปกตอผมใช้วีโก้ เกียร์ธรรมดาอยู่เลยอยากลองดู ระหว่างรอก็เดินดูรถ Hilux REVO กันก่อน พอดีช่วงนั้นยังใหม่อยู่เพราะเปิดตัว 21 พ.ค.58 เมื่อครบคนแล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้หน่อย
เริ่มรายละเอียดทดสอบรถกันแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ โตโยต้าเค มอเตอร์ จัดสนาม วางกรวยทำฐานทดสอบไว้เรียบร้อยแล้ว ก็มีการอธิบายจุดเด่น จุดขายของ Hilux REVO ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอะไรมาใหม่บ้าง ฟังเสร็จ เจ้าหน้าที่ทางด้านทดสอบสนามก็อธิบาย วิธีการที่เราจะทดสอบกันในวันนี้
เมื่อพร้อมกันแล้วก็ถึงเวลาลงสนามทดสอบเพื่อลองขับกันเลย ฐานที่เจ้าหน้าที่เค้าทำไว้ก็มี *ฐานที่ 1 ทดสอบเบรก - เป็นการขับออกตัวโดยเหยียบจาก 0-100 แล้วเหยียบเบรก *ฐานที่ 2 ทดสอบการทรงตัวของรถขณะเข้าโค้ง - โดยหลังจากหยุดรถในฐานที่ 1 ให้ขับต่อที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เข้าโค้งโดยวางกรวยบังคับโค้ง โดยไม่ต้องแตะเบรก *ฐานที่ 3 สลาลอม ทดสอบการทรงตัวรถ - โดยให้ขับที่ 50 กม./ชม. หลบกรวยที่ตั้งไว้แบบซิกแซก โดยไม่แตะเบรก จากนั้นก็เข้าโค้งอีก 1 โค้งโดยไม่เตะเบรก แล้วก็จบการทดสอบ 1 รอบ
ตอนก่อนได้ทดลองขับจะมีเจ้าหน้าที่ขับให้ดูก่อนหนึ่งรอบ และมีผู้ทดลองขับนั่งไปด้วย 3 คน ซึ่งแต่ละคนจะได้นั่งบนรถ 3 รอบ เพื่อให้จดจำเส้นทางและวิธีทดสอบและได้ขับเอง 1 รอบ ก็ใช้เวลาทดสอบกันทั้งหมด 30 คน ขับเกียร์ธรรมดา 15 คน ขับเกียร์ออโต้ 15 คน มีเวลาเหลือนิดหน่อย เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองสลับกันขับได้อีก 4-5 คน ก่อนที่จะไปสาธิตการขับบนพื้นถนนที่เปียกและลื่นโดยเจ้าหน้าที่ของ โตโยต้าเค มอเตอร์
มาถึงตอนขับสาธิตการทรงตัวของ Hilux REVO บนถนนเปียกและลื่น ลองกันบนผ้าใบ เทน้ำลงไปพร้อมน้ำยาล้างจานให้ทั่วทั้งผืน และทดสอบขับโดยเทียบแบบขับปกติ และแบบที่ใช้ออฟชั่นที่มากับรถว่าแตกต่างกันอย่างไร
สรุปการทดสอบขับในสนามทดสอบ เรื่องการทรงตัวของ Hilux REVO ทำมาดีกว่า VIGO ตอนเบรกไม่สะบัด ขับมั่นใจมากขึ้น แต่อีกเรื่องที่หนักใจราคาแพง ซึ่งหลายคนก็บอกอย่างนั้น ส่วนเรื่องอื่นต้องหาข้อมูลเพิ่มก่อน เพราะออฟชั่นที่ใส่มาจำได้ไม่หมด การทดสอบ ข้อเสียคือเวลาน้อยไป อยากได้ทดลองขับหลายๆรอบมากกว่านี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ โตโยต้าเค มอเตอร์ ที่จัดทดสอบดีๆแบบนี้ และดูแลเป็นอย่างดี
ครั้งหน้าจะมารีวิว การทดสอบขับ ็ilux REVO ครั้งที่ 2 มีแตกต่างกันตรงไหนบ้างจะมาเล่าให้ฟัง