ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะครับ แต่อยากให้ทุกคนได้ลอง Samsung galaxy tab s 8.4

เกริ่นให้ฟังคร่าวๆก่อนครับ ยาวไปหน่อยนะครับ -.-


ผมมีการใช้งานเครื่องล่าสุดเมื่อซัก 2 วันก่อน เล่นก่อนนอนอ่ะครับ ก็ปกติดีทุกอย่าง มีการใส่เคสปกติ เป็นเคสแบบปิดหน้าจอและมีพลาสติคปิดด้านหลัง

เครื่อง ผมพกไปที่ทำงานทุกวันครับ โดยใส่ในกระเป๋าสะพายหลังในช่องที่ไว้ใส่โน้ตบุ้ค ซึ่งมันจะมีนวมบุหนาระดับนึงอยู่แล้ว

โดยขอยืนยันว่าไม่เคยทำตกกระแทกอะไรเลยทั้งสิ้นนะครับ

จนมาถึงเมื่อวานเอาออกมากดเล่นกะว่าจะโหลดเกม fallout shelter พอดีเล่นใน iPhone แล้วสนุกดี แต่พอกดปุ่ม home หน้าจอก็ไม่มีอะไรขึ้นมา

เลยเข้าใจว่าแบตฯหมด ผมเลยกดปุ่ม power ค้าง เพราะกะว่าถ้าแบตฯหมด มันก็น่าจะยังเปิดติดและเตือนว่าแบตฯหมด แต่กดแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ผมเลยเสียบสายชาร์ตทิ้งไว้ จากนั้นก็ไปนั่งเล่นคอม ลองเสริชไปๆมาๆ ถึงรู้ว่า อ้าววว fallout shelter มันยังไม่พอร์ตลง android นี่หว่า -*-

ผ่านไปสักพัก เดินไปเปิดเครื่อง tab s ปรากฎว่าเปิดไม่ติด เฮ้ยยย เกิดอะไรขึ้น??? ผมลองเสริชใน google ว่าถ้าเปิดไม่ติดต้องทำไง

ก็ได้ความมาว่าให้กดปุ่ม power ค้างไว้สัก 10-15 วินาที แต่ก็เงียบสนิท คิดในใจว่าอาจจะมีวิธีอื่นอีกเลยเสริชหาข้อมูลต่อ มีบอกให้กด power + Vol.

down ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น เฮ้ยยย!! เริ่มเครียดละ เอาไงดี พอลองเพ่งไปที่หน้าจอ เอ๋!?!?? ทำไมมีเส้นอะไรติดที่หน้าจอ เลยลองเอานิ้วเขี่ยๆ ก็ไม่ออก

มองไปมองมา อ้าววว จอร้าวววว ร้าวได้ไงวะ ร้าวตอนไหน เราทำตกหรอ ก็เปล่านะ เพราะไมได้หยิบขึ้นมาเล่นเลย เลยลองเสริชดูซิว่ามีใครเคยร้าวเหมือน

ของเรามั๊ย ปรากฎว่ามีเคสนึง http://pantip.com/topic/32780549 พอลองเข้าไปอ่านอาการคล้ายกันเลย จอร้าวตรงจอ led ลากยาวเข้ามา

ผมเลยเลื่อนๆลงไปอ่าน เห็นมีพี่ Samsung เข้ามาตอบว่าให้ส่งรายละเอียดดังนี้

- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- IMEI
- Serial No
- ใบเสร็จ

รบกวนแจ้งรายละเอียด พร้อมแนบลิงค์ มาหลังไมค์ได้เลย ผมก็ส่งรายละเอียดไปทั้งหมด พี Samsung แกก็ตอบกลับมาว่า

รบกวนให้นำเครื่องติดต่อศูนย์บริการก่อนนะคะ จากนั้นให้ส่งเลขงานซ่อมเข้ามา
แล้วทีมงานจะประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อกำชับงานซ่อมให้ สามารถติดต่อศูนย์บริการได้ที่ http://www.samsung.com/th/support/location/supportServiceLocation.do?page=SERVICE.LOCATION ค่ะ

ซึ่งตอนนั้นมันสองทุ่มแล้ว คงไปส่งซ่อมไม่ทัน เลยโอเคช่างมัน ไว้พรุ่งนี้เย็นๆ เลิกงานแล้วค่อยเอาไปเคลม จากนั้นก็นอนคิดมากทั้งคืนเลยอ่ะ -*-


25/06/2015

18:45 น. มาถึง Samsung Customer care รับบัตรคิว และนั่งรอคิวปกติ ใช้เวลาไม่นานก็ถึงคิวของเรา ผมก็เดินเอา tab s ไปที่เค้าเตอร์

และแจ้งอาการว่าจอร้าวครับ พนักงานรับเครื่องแล้วก็ส่องดูทุกด้าน คงดูว่ามีการทำตกหรือเปล่า (เพื่อนผมแซวพี่เค้าว่า แหม ส่องดูหยังกะดูเพชรเลยเนาะ

พี่เค้าก็ยิ้มๆหัวเราะ) เค้าบอกว่าโอเคค่ะ เดี๋ยวจะรับงานซ่อมไว้ค่ะ ผมเลยถามเรื่องค่าใช้จ่ายว่าฟรีใช่มั๊ยครับ พนักงานบอกว่าเสียเงินค่ะ ในกรณีแบบนี้

ผมก็เลยบอกว่าอยู่ในประกันนะครับ และก็ไม่ได้ทำตกกระแทกทั้งนั้น เค้ายืนยันว่าในกรณีต้องเสียเงินค่าซ่อม ผมเลยยื่น http://pantip.com/topic/32780549

ให้เค้าอ่าน เค้าเลื่อนๆอ่านแล้วก็หยิบ tab s ของผมไปหลังร้านในส่วนของ staff only แล้วมาบอกให้ผมนั่งรอช่างแป๊ปนึง ผมก็โอเคยินดีรอครับ

แป๊ปเดียวช่างก็เดินมาพร้อม tab s ในมือ ช่างบอกว่า ตัวเครื่องมีการถูกกระแทกอย่างแรงด้วยของแหลมคมตรงบริเวณปลายรอยร้าว ถ้าสังเกตจะเห็นว่ามัน

ยุบลงไป พร้อมกับยื่นมาให้ผมกับเพื่อนดู ซึ่งดูแล้วก็ยอมรับครับว่ามองไม่ออก เพื่อนผมก็มองไม่ออก ผมก็เลยถามเค้ากลับว่า ของที่ว่าแหลมนี่คืออะไรครับ

ช่างบอกว่า อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ (อ้าววว พูดจาแบบนี้ได้ไง อ้างมั่วไปเรื่อย) ผมเลยส่งให้เพื่อนช่วยดู เพื่อนก็พยายามดูหลายๆมุม ก็มองไม่ออก แน่ล่ะ

สายตาคนแยกแยะสิ่งเล็กๆแบบนี้ออกได้ไง ผมเลยพูดติดตลกว่า สงสัยคงโดนเสาเข็มอ่ะครับ จอมันเลยร้าวแบบนี้ ช่างก็นิ่งไป จากนั้นผมถามช่างกลับว่า

สรุปผมต้องทำยังไงครับ ช่างก็ยืนยันว่าต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะในส่วนนี้มันอยู่นอกเหนือประกัน ผมก็เลยยื่น http://pantip.com/topic/32780549

ให้ช่างเค้าอ่าน ช่างเค้าบอกว่าอันนี้ผมก็เคยอ่าน แต่ผมรู้มาว่า ทาง Samsung เค้าให้ส่วนลดกับ จขกท. นะครับ ผมก็เลยสวนกลับว่า อ้าวๆ แต่ จขกท

เค้าอัพเดตเองว่าทาง Samsung ยินดีซ่อมให้ฟรี ช่างคนนี้ตอกกลับมาว่า อย่าไปเชื่อในพันทิพมากเลยครับ

(ห๊ะ!!! อย่าไปเชื่อในพันทิพ!!! พูดมาได้ไงวะ)

ช่างพูดต่อว่าในส่วนนี้ ถ้าลูกค้าไม่เสียค่าซ่อม พวกผมในร้านต้องหารค่าซ่อมกันอ่ะครับ ผมโมโหมาก เลยแย้งกลับว่า แล้วถ้าผมยืนยันว่าไม่ได้มีการตก

กระแทก นั่นหมายความว่าผมต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายงั้นหรอครับ มันแปลกๆนะครับ เค้าก็นิ่งไป ผมยืนยันว่าจะไม่ยอมเสียค่าซ่อมครับ

ให้แจ้งเคลมไปได้เลย ช่างเค้าเลยบอกว่าจะลองยื่นเรื่องไปดูให้ ได้ไม่ได้ก็อีกเรื่องนึง มาถึงตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วครับ แต่ละคนในร้านก็คงไม่มี

อำนาจเด็ดขาดในเรื่องแบบนี้ ก็โอเคปล่อยให้เค้ายื่นเรื่องซ่อมไป โดยช่างคนเดิมเข้ามาขอทราบ url ของเว็บที่ผมให้เค้าอ่านไปเมื่อกี้ ผมก็ยื่นให้เค้าจดไป

นะครับ จากนั้นช่างก็บอกว่าจะเอาไปแนบกับใบงาน แต่ผมก็เห็นเค้าเอากระดาษที่จดเดินไปด้านหลังร้านไปทำอะไรก็ไม่รู้ แล้วถึงค่อยเอากลับมายื่นให้พี่ที่

เค้าเตอร์ แล้วผมก็รับใบงานซ่อมกลับบ้าน ใจก็ลุ้นและคิดมาก ว่าสรุปเรื่องจะจบยังไง



จริงๆก่อนหน้าผมเคยส่งซ่อมไปครั้งนึงเมื่อซักเดือนกว่าๆ คือเครื่องมีอาการแบตฯกระชาก ชาร์ตเต็ม 100 เล่นไปสักพักแบตฯลดลงมาเหลือ 60 กว่า ผมก็

เลยลองปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ ปรากฎว่าแบตฯแจ้งว่า 90 กว่า ก็เลยรีบส่งซ่อมเลยครับ และก็รอจนถึงวันนัดรับเครื่อง จนทก็โทรมาแจ้งว่าให้มารับเครื่องได้

เลยเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ตกเย็นวันนั้นผมก็แวะไปเอาเครื่อง แจ้งกับพี่คนสวยหน้าร้านว่ามารับเครื่องซ่อม เค้าก็ให้บัตรคิวมา และก็นั่งรอ สักพักมี จนท

มาบอกว่า มีใครโทรแจ้งหรือยังคะ ผมก็บอกว่ามีแล้วครับ ที่นี่แหละเป็นคนโทรแจ้งให้มารับ จนท บอกว่า คือเครื่องมันยังซ่อมไม่เสร็จอ่ะค่ะ (อ้าว!?!? พูดจา

โฮ่งๆไปนะ) ผมก็เลยบอกว่าแต่เห็นโทรมาบอกแล้วหนิครับ จนท. บอกว่า พอลองเสียบสายชาร์ตปรากฎว่ามันชาร์ตไม่เข้า เลยจะขอซ่อมต่ออีกอ่ะค่ะ

(ผมก็แบบโมโหนะ โทรให้มารับเครื่อง แต่พอมาถึงบอกว่าเครื่องยังซ่อมอยู่ คือแบบพวกคุณช่วยทำงานกันเป็นทีมหน่อยได้มั๊ย บริษัทออกจะใหญ่โต

ทำงานกันไม่เป็นระบบเล้ยย แต่ตอนนั้นผมก็คิดในใจไม่ได้ต่อว่าอะไรเลย) ผมเลยถามต่อว่าแล้วจะซ่อมเสร็จวันไหนครับ เค้าบอก ไม่พรุ่งนี้ก็วันมะรืน

ผมก็บอกเค้าไปว่าโอเคครับ เค้าก็บอกว่าต้องขอโทษด้วยนะคะ ผมก็โอเคๆ ไม่ว่ากัน พอถึงวันรับเครื่องครั้งที่ 2 ก็ไปรับตามปกติ เครื่องหายดีแล้วครับ

แต่พนักงานบอกว่าเมนบอร์ดเสีย เลยเปลี่ยนให้ใหม่และไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ (จากแบตฯกระชากไปๆมาๆ เมมบอร์ดเสียซะงั้น!?!?!) ผมก็รับเครื่องกลับบ้าน

แล้วก็เล่นได้ตามปกติครับ


รอยร้าวครับ






ส่วนนี่คือจุดที่พี่ช่างบอกว่าโดนของแหลมกระแทก




-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

นี่ผมก็ส่งเรื่องแจ้งไปทางหลังไมค์ในพันทิพกับเพจเฟสบุ้คไปแล้ว ถ้ามีอะไรอัพเดตจะมาแจ้งอีกทีนะครับ

ขอยืนยันนะครับว่า

ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ครับ แต่อยากให้ทุกคนได้ลอง Samsung galaxy tab s 8.4

อ้อๆๆ  และก็ไม่ต้องเชื่อในพันทิพด้วยนะครับ พี่ช่าง Samsung mobile เขาบอกมาอีกที


........รอลุ้นต่อไปว่า Samsung จะแก้ปัญหายังไง.......
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ถ้าไม่ดีไซน์ให้เครื่องบางเฉียบที่สุด ถ้าเผื่อหลวมๆแบตมันบวมสักนิด พวกปัญหาฝาข้างปริ  ดันจอแตก จะน้อยลงรึเปล่าน้า..... ผ่านมาอ่าน แต่คิดดังๆนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่