คือผมซื้อตั๋วไป-กลับ BKK-TPE via HKG ไว้เมื่อปีที่แล้วครับ ตอนจองน่าจะเป็นตั๋ว 6 เดือน เปลี่ยนแปลงเดินทางขากลับได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายกี่ครั้งก็ได้ อนุญาติให้แวะฮ่องกงได้ เสียค่าภาษีสนามบินฮ่องกงในตั๋วแล้ว ผมจึงจองขากลับไว้ วันที่ 22 มิ.ย. TPE-HKG วันที่ 24 มิ.ย. HKG BKK (ก่อนหน้านี้ไดทำการเปลี่ยนวันเดินทางกับ office ที่ กทม ก็ไม่ปัญหาใดๆ) แต่เรื่องข้อกำหนดของตั๋วผมก็ไม่ค่อยชัวร์น่ะครับว่ามันคือตัว 6 เดือนรึเปล่า มีอะไรก็จะถาม office ที่ กทม เอา
วันที่ 22 มิ.ย. ได้เดินทางจาก TPE-HKG ถึง HKG ประมาณเย็นๆ แต่เนื่องจากว่าเหนื่อยอยากกลับไทย โรงแรมที่ฮ่องกงก็ไม่ได้จอง เลยลองเดินไปถามที่เคาร์เตอร์สายการบิน ผมก็ยื่นเอกสารอีเมลตั๋วให้ดู แล้วถามว่าขอเปลี่ยนตั๋วกลับคืนนี้ได้มั้ย (ถ้าได้ผมกลับ ถ้าไม่ได้ผมก็อยู่ฮ่องกงต่อ) พนักงานหยิบเอกสารผมไปกดในคอม แล้วก็ทำงงๆ แล้วก็ไปเรียกเจ๊อีกคนมาดู พอเท่านั้นแหละ ใส่ผมใหญ่เลย
เจ๊ : ตั๋วคุณหมดอายุไปแล้วนี่!!!
ผม : ห่ะ?
เจ๊ : ตั๋วคุณหมดอายุไปตั้งแต่ปีที่แล้วโน่น คุณเปลี่ยนตั๋วกลับคืนนี้ไม่ได้ แล้วตั๋ววันที่ 24 มิ.ย. ก็ใช้เดินทางไม่ได้ด้วยเพราะตั๋วคุณมันหมดอายุไปแล้ว คุณไปเอาอีเมลมาจากไหน
ผม : ผมโทรไปเปลี่ยนที่ Bangkok Office
เจ๊ : ที่ Bangkok ออกตั๋วให้คุณผิด เราจะต้องเมลไปบอกที่ Bangkok ให้ยกเลิกตั๋วคุณ เพราะว่าทาง Bangkok make mistake!!!! แล้วตอนนี้ทาง Bangkok ได้ปิดไปแล้ว คุณต้องรอพรุ่งนี้
ผม : อ้าว แล้ววันนี้ผมบินมาจากไทเปได้ยังไง ผมก็เช็คอินปกติ ออกตั๋วมาได้
เจ๊ : มันเป็น Mistake!!! ตั๋วคุณมีอายุแค่ 3 เดือน มันหมดอายุไปแล้ววว
ผม : แบบนี้ ทางสายการบินคุณต้องรับผิดชอบสิ สายการบินออกตั๋วให้ผมเอง
เจ๊ : คุณต้องรอพรุ่งนี้ ทางเราทำอะไรไม่ได้ ทาง Bangkok อาจจะออกตั๋วให้คุณใหม่ แต่เราไม่รับรองน่ะ ขอเบอร์ติดต่อคุณด้วย พรุ่งนี้ทาง Bangkok จะติดต่อคุณ
ณ ตอนนั้นผมก็คิดอะไรไม่ออกครับ คิดแต่ว่าจะต้องซื้อตั๋วกลับยังไงดี เย็นแล้วด้วย จะเป็นลม
เจ๊ : โอเค คุณยืนรอตรงนี้น่ะ (เจ๊แกพิมคอมอยู่หลายนาที)
ผมก็ยืนเหงื่อตกอยู่ คิดโน่นคิดนี่ โกรธด้วย เถียงไม่ถูก คิดคำไม่ออก
เจ๊ : ผู้โดยสารค่ะ เราพบตั๋วคุณแล้ัวค่ะ ตั๋วคุณเป็น Spcial Tickets โอเคคุณกลับคืนนี้ได้
ผม : ห่ะ! (ดีใจโฆดๆ)
เจ๊ : คุณไปต่อเช็คอินปกติเลยน่ะ แล้วบอกพนักงานว่า คุณต้องการจะกลับคืนนี้ Bye Bye
ผมก็เดินไปเช็คอินแบบงงๆ ได้ตั๋วมา แล้วก็กลับบ้าน เป็นประสบการณ์ที่สับสนมาก
โกรธก็โกรธ แต่ไม่รู้จะทำอะไรได้
ขอบคุณครับที่อ่าน
สายการบินของฮ่องกง ทำผมหน้าชาเลยครับ
วันที่ 22 มิ.ย. ได้เดินทางจาก TPE-HKG ถึง HKG ประมาณเย็นๆ แต่เนื่องจากว่าเหนื่อยอยากกลับไทย โรงแรมที่ฮ่องกงก็ไม่ได้จอง เลยลองเดินไปถามที่เคาร์เตอร์สายการบิน ผมก็ยื่นเอกสารอีเมลตั๋วให้ดู แล้วถามว่าขอเปลี่ยนตั๋วกลับคืนนี้ได้มั้ย (ถ้าได้ผมกลับ ถ้าไม่ได้ผมก็อยู่ฮ่องกงต่อ) พนักงานหยิบเอกสารผมไปกดในคอม แล้วก็ทำงงๆ แล้วก็ไปเรียกเจ๊อีกคนมาดู พอเท่านั้นแหละ ใส่ผมใหญ่เลย
เจ๊ : ตั๋วคุณหมดอายุไปแล้วนี่!!!
ผม : ห่ะ?
เจ๊ : ตั๋วคุณหมดอายุไปตั้งแต่ปีที่แล้วโน่น คุณเปลี่ยนตั๋วกลับคืนนี้ไม่ได้ แล้วตั๋ววันที่ 24 มิ.ย. ก็ใช้เดินทางไม่ได้ด้วยเพราะตั๋วคุณมันหมดอายุไปแล้ว คุณไปเอาอีเมลมาจากไหน
ผม : ผมโทรไปเปลี่ยนที่ Bangkok Office
เจ๊ : ที่ Bangkok ออกตั๋วให้คุณผิด เราจะต้องเมลไปบอกที่ Bangkok ให้ยกเลิกตั๋วคุณ เพราะว่าทาง Bangkok make mistake!!!! แล้วตอนนี้ทาง Bangkok ได้ปิดไปแล้ว คุณต้องรอพรุ่งนี้
ผม : อ้าว แล้ววันนี้ผมบินมาจากไทเปได้ยังไง ผมก็เช็คอินปกติ ออกตั๋วมาได้
เจ๊ : มันเป็น Mistake!!! ตั๋วคุณมีอายุแค่ 3 เดือน มันหมดอายุไปแล้ววว
ผม : แบบนี้ ทางสายการบินคุณต้องรับผิดชอบสิ สายการบินออกตั๋วให้ผมเอง
เจ๊ : คุณต้องรอพรุ่งนี้ ทางเราทำอะไรไม่ได้ ทาง Bangkok อาจจะออกตั๋วให้คุณใหม่ แต่เราไม่รับรองน่ะ ขอเบอร์ติดต่อคุณด้วย พรุ่งนี้ทาง Bangkok จะติดต่อคุณ
ณ ตอนนั้นผมก็คิดอะไรไม่ออกครับ คิดแต่ว่าจะต้องซื้อตั๋วกลับยังไงดี เย็นแล้วด้วย จะเป็นลม
เจ๊ : โอเค คุณยืนรอตรงนี้น่ะ (เจ๊แกพิมคอมอยู่หลายนาที)
ผมก็ยืนเหงื่อตกอยู่ คิดโน่นคิดนี่ โกรธด้วย เถียงไม่ถูก คิดคำไม่ออก
เจ๊ : ผู้โดยสารค่ะ เราพบตั๋วคุณแล้ัวค่ะ ตั๋วคุณเป็น Spcial Tickets โอเคคุณกลับคืนนี้ได้
ผม : ห่ะ! (ดีใจโฆดๆ)
เจ๊ : คุณไปต่อเช็คอินปกติเลยน่ะ แล้วบอกพนักงานว่า คุณต้องการจะกลับคืนนี้ Bye Bye
ผมก็เดินไปเช็คอินแบบงงๆ ได้ตั๋วมา แล้วก็กลับบ้าน เป็นประสบการณ์ที่สับสนมาก
โกรธก็โกรธ แต่ไม่รู้จะทำอะไรได้
ขอบคุณครับที่อ่าน