ปัจจุบันผมใช้แคปติว่า ดีเซล 2.0 อยู่ครับ ซื้อปลายปี 2008 ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนรถ มีไปดูรถ และทดลองขับมาหลายยี่ห้อแล้วครับ
-Camry 2.0 Extremo ตัวใหม่ ลองขับแล้วคิดว่าออกตัวหนืด และช่วงล่างกระเด้งครับ กระเด้งกว่า Mazda CX-5 ซึ่งเป็น SUV ซะอีก
-Accord 2.0 ที่บ้านมีอยู่คันนึง เคยขับแล้วรู้สึกออกตัวอืดเหมือนกัน บวกกับไม่อยากซื้อรถซ้ำกัน 2 คันครับ
-Mazda CX-5 ลองทั้ง เบนซิน2.0 และดีเซล2.2 แล้ว ไม่ชอบภายใน และชิ้นส่วนภายนอกบางชิ้น ดูไม่สมราคามากๆ
-Teana 2.0 ส่วนตัวคิดว่าช่วงล่างแย่กว่ารุ่นก่อนหน้า (แต่ยังดีกว่า camry) ภายในก็ดูง่อยกว่ารุ่นก่อนหน้า คือผมเคยใช้เซฟิโร่กับ L32 สองรุ่นนั้นภายในคลาสสิคมาก ดูมีราคากว่าคู่แข่งเยอะ พอมารุ่นนี้นี่กลายเป็นแย่ไปเลย
พิจารณาเฉพาะเรื่องสมรรถภาพ คิดว่า Teana โอเคสุด (ถึงจะไม่รู้สึกประทับใจเท่ารุ่นก่อนหน้าก็ตาม) แต่ก็เกิดความสงสัยว่า "ทำไมไม่ค่อยเห็นคนขับ Teana เลย เห็นแต่ Camry กับ Accord" ก็เลย google ดู พบว่าสาเหตุหลักๆน่าจะเป็นเพราะหน้าตาละม้ายคล้ายซิลฟี่มากๆ บวกกับภายในรถที่ไม่สวยคลาสสิคเหมือนรุ่นก่อนหน้า ซึ่ง 2 เรื่องนี้ผมรับได้ ก็เลยตัดสินใจจะซื้อ Teana ละ
ทีนี้ก็ต้องมาเลือกระหว่าง 2.0 กับ 2.5 รุ่นก่อนหน้าผมใช้ 2.0 เพราะมีหลายคนบอกว่า 2.5 เปลืองน้ำมันกว่าเยอะมาก (ซึ่งปกติ Teana ก็เปลืองกว่ายี่ห้ออื่นอยู่แล้ว) แต่พอมารุ่นนี้ ผมไปดูในเว็บรีวิวชื่อดัง (เข้าใจว่าเอ่ยชื่อเว็บไม่ได้) เห็นว่าอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระหว่าง 2.0 กับ 2.5 ต่างกันน้อยมาก น้ำมัน 1 ลิตร 2.0 วิ่งได้มากกว่า 2.5 ไม่ถึง 0.5km ซึ่งถ้าในการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่างกันแค่นี้จริงๆ ผมว่า 2.5 คุ้มกว่าเยอะมาก ตอนนี้เลยคิดหนักมากว่าควรซื้อรุ่นไหนดี อยากได้คำแนะนำจากผู้ใช้งานจริง ทั้ง 2.0 และ 2.5 เลยครับ
การใช้งานรถของผม
-ช่วงเช้า ใช้เวลาเฉลี่ย 40-50 นาที วิ่งเส้นกาญจนา จากบางใหญ่มาบางแค รถติดมากๆตรงทางออกปิ่นเกล้า และติดในซอยที่ทำงาน
-ช่วงเย็น ไปเดอะมอลล์บางแค แล้วกลับบ้านตอนดึก ซึ่งรถไม่ติดแล้วเพราะมืดแล้ว
-วันอาทิตย์ ขับไปห้าง ไปทานข้าว ฯลฯ ไม่ได้ขับทางไกลหรือไป ตจว ครับ นานมากๆถึงจะไปซักครั้ง
-ระยะทางเฉลี่ย วันละ 40-50 km captiva คันเก่า ผมวิ่งได้เฉลี่ย 9.5km/l
ถ้าในการใช้งานจริง 2.5 กินน้ำมันมากกว่า 2.0 นิดเดียว ผมก็จะซื้อ 2.5 แทนครับ เพราะลองขับ 2.0 แล้วก็ยังรู้สึกออกตัวหนืด และความเร็วช่วงตันช้า แต่ถ้า 2.5 กินน้ำมันมากกว่า 2.0 มาก ก็คงซื้อ 2.0 แล้วยอมทำใจเรื่องอัตราเร่งครับ
ปล. ถ้าซื้อมา ผมคิดว่าจะเติม gasohol E91 และไม่ติดแก๊สแน่นอนครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นนะครับ
จะซื้อนิสสัน Teana L33 ควรซื้อ 2.0 หรือ 2.5 ดีครับ?
-Camry 2.0 Extremo ตัวใหม่ ลองขับแล้วคิดว่าออกตัวหนืด และช่วงล่างกระเด้งครับ กระเด้งกว่า Mazda CX-5 ซึ่งเป็น SUV ซะอีก
-Accord 2.0 ที่บ้านมีอยู่คันนึง เคยขับแล้วรู้สึกออกตัวอืดเหมือนกัน บวกกับไม่อยากซื้อรถซ้ำกัน 2 คันครับ
-Mazda CX-5 ลองทั้ง เบนซิน2.0 และดีเซล2.2 แล้ว ไม่ชอบภายใน และชิ้นส่วนภายนอกบางชิ้น ดูไม่สมราคามากๆ
-Teana 2.0 ส่วนตัวคิดว่าช่วงล่างแย่กว่ารุ่นก่อนหน้า (แต่ยังดีกว่า camry) ภายในก็ดูง่อยกว่ารุ่นก่อนหน้า คือผมเคยใช้เซฟิโร่กับ L32 สองรุ่นนั้นภายในคลาสสิคมาก ดูมีราคากว่าคู่แข่งเยอะ พอมารุ่นนี้นี่กลายเป็นแย่ไปเลย
พิจารณาเฉพาะเรื่องสมรรถภาพ คิดว่า Teana โอเคสุด (ถึงจะไม่รู้สึกประทับใจเท่ารุ่นก่อนหน้าก็ตาม) แต่ก็เกิดความสงสัยว่า "ทำไมไม่ค่อยเห็นคนขับ Teana เลย เห็นแต่ Camry กับ Accord" ก็เลย google ดู พบว่าสาเหตุหลักๆน่าจะเป็นเพราะหน้าตาละม้ายคล้ายซิลฟี่มากๆ บวกกับภายในรถที่ไม่สวยคลาสสิคเหมือนรุ่นก่อนหน้า ซึ่ง 2 เรื่องนี้ผมรับได้ ก็เลยตัดสินใจจะซื้อ Teana ละ
ทีนี้ก็ต้องมาเลือกระหว่าง 2.0 กับ 2.5 รุ่นก่อนหน้าผมใช้ 2.0 เพราะมีหลายคนบอกว่า 2.5 เปลืองน้ำมันกว่าเยอะมาก (ซึ่งปกติ Teana ก็เปลืองกว่ายี่ห้ออื่นอยู่แล้ว) แต่พอมารุ่นนี้ ผมไปดูในเว็บรีวิวชื่อดัง (เข้าใจว่าเอ่ยชื่อเว็บไม่ได้) เห็นว่าอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระหว่าง 2.0 กับ 2.5 ต่างกันน้อยมาก น้ำมัน 1 ลิตร 2.0 วิ่งได้มากกว่า 2.5 ไม่ถึง 0.5km ซึ่งถ้าในการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่างกันแค่นี้จริงๆ ผมว่า 2.5 คุ้มกว่าเยอะมาก ตอนนี้เลยคิดหนักมากว่าควรซื้อรุ่นไหนดี อยากได้คำแนะนำจากผู้ใช้งานจริง ทั้ง 2.0 และ 2.5 เลยครับ
การใช้งานรถของผม
-ช่วงเช้า ใช้เวลาเฉลี่ย 40-50 นาที วิ่งเส้นกาญจนา จากบางใหญ่มาบางแค รถติดมากๆตรงทางออกปิ่นเกล้า และติดในซอยที่ทำงาน
-ช่วงเย็น ไปเดอะมอลล์บางแค แล้วกลับบ้านตอนดึก ซึ่งรถไม่ติดแล้วเพราะมืดแล้ว
-วันอาทิตย์ ขับไปห้าง ไปทานข้าว ฯลฯ ไม่ได้ขับทางไกลหรือไป ตจว ครับ นานมากๆถึงจะไปซักครั้ง
-ระยะทางเฉลี่ย วันละ 40-50 km captiva คันเก่า ผมวิ่งได้เฉลี่ย 9.5km/l
ถ้าในการใช้งานจริง 2.5 กินน้ำมันมากกว่า 2.0 นิดเดียว ผมก็จะซื้อ 2.5 แทนครับ เพราะลองขับ 2.0 แล้วก็ยังรู้สึกออกตัวหนืด และความเร็วช่วงตันช้า แต่ถ้า 2.5 กินน้ำมันมากกว่า 2.0 มาก ก็คงซื้อ 2.0 แล้วยอมทำใจเรื่องอัตราเร่งครับ
ปล. ถ้าซื้อมา ผมคิดว่าจะเติม gasohol E91 และไม่ติดแก๊สแน่นอนครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นนะครับ