สวัสดีค่ะ เพราะนี่เป็นกระทู้แรกเลยนะคะ ถ้าหากมีข้อผิดพลาดประการใด เราต้องขออภัยด้วยค่ะ
เนื่องจากเริ่มแรกทางทรูที่ต่างจังหวัดได้มีโปร 799 (คือ699+100) ได้เน็ต 13เมก+ดูฟรีทรูวิชั่น+เบอร์บ้านนั้นโทรฟรีได้ 200 นาที และที่พิเศษสุดคือ ไม่ต้องจ่ายค่าบริการ3เดือน (พูดง่ายๆคือ ไม่ต้องจ่ายเงินฟรี 3 เดือน!!) และบ้านเราที่ต่างจังหวัดก็ได้ทำการติดโปรนี้แทนของTOTที่ใช้อยู่ดั้งเดิมมานานแสนนานนนนน และมันก็เป็นไปอย่างราบรื่นดี ไม่มีปัญหาเลยสักนิด
ซึ่งพอรู้แบบนี้ ..เราที่อยู่ที่กทม. ก็อยากจะเปลี่ยนจาก TOT เป็นทรูบ้าง และเซลล์ขายที่ตจว.ก็ได้ทำการตรวจเช็คพื้นที่บ้านที่กทม.ให้แล้วว่าสามารถติดตั้งได้ และมีโปร799(ฟรี3เดือน)ด้วย เป็นไงละครับพี่น้อง..พื้นที่โอเค+โปรใช้ได้ครบ ก็ไปติดต่อทางทรูช้อปสิครับ! (ตอนแรกทางเซลล์ตจว. บอกว่าเขาสามารถจัดการเรื่องนี้ให้ได้ เพราะเซลล์ขายนั้นสามารถทำได้ทั่วประเทศ แต่ด้วยความที่เรากลัวเรื่องล่าช้า เพราะทำเรื่องจากตจว. เราเลยบอกว่าเราจะติดต่อทรูทางกทม.เองก็ได้ เซลล์ขายคนนั้นเขาก็โอเคไม่มีปัญหาครับผม)
วันต่อมา เราเลยไปติดต่อที่ทรูช้อปที่ เดอะมอลล์บางแค !! เดินเข้าไปบอกจะมาติดต่อเรื่องติดตั้งเน็ตบ้านของทรู พนักงานผู้ชายก็พาเราไปนั่งที่เคาน์เตอร์และก็แนะนำโปร799ให้เราเลยค่ะ(เพื่อฆ่าเวลารอเซลล์ผญ.)แถมยังบอกเราอีกว่าฟรี3เดือนด้วยนะครับ คุ้มมากๆเลย ผมแนะนำโปรนี้เลยครับ และสักพักมีเซลล์ขายผญ.ผมสั้นมารับเรื่อง เซลล์ขายผญ.ก็ถามว่าไม่เคยมีเน็ตใช้มาก่อนหรือว่าจะย้ายมาใช้ของทรูคะ? เราก็บอกว่าย้ายมาของทรูค่ะ ตอนแรกใช้ TOT ค่ะ เซลล์คนนี้ก็แนะนำโปร 799ให้ และมันก็คือโปรที่เราอยากได้เลยค่ะ เซลล์คนนี้ก็ขอที่อยู่เพื่อเช็คให้ว่าความแรงเน็ตถึงรึเปล่า แล้วก็บอกเราว่าความแรงถึง โปรนี้ใช้ได้ เราก็เลยตกลงโอเคติดตั้ง และเซลล์คนนี้ก็ทวนโปรอีกทีว่า ตกลงสมัครโปร799 ได้เน็ต13เมก+ดูทรูวิชั่น+โทรฟรี200นาทีนะคะ เราเลยถามอีกข้อนึงเพื่อความแน่ใจว่าโปรที่ตจว.มันฟรี3เดือน ในกทม.เหมือนกันมั้ยคะ? เซลล์ก็ตอบว่าเหมือนค่ะ ฟรี3เดือนแรก และเราเลยก็ทำการตกลงค่ะ
อีกประมาณ3-5 วันก็มีคนจากทรูมาติดตั้งเน็ตให้ค่ะ พอติดตั้งเสร็จแล้ว ไอสายตาเรามันก็ดันไวไปเห็นในใบที่ต้องเซ็นต์รับเรื่องว่าที่มาติดตั้งให้มันได้แค่ เน็ต10เมกเท่านั้น! เราเลยถามคนที่มาติดตั้งว่า อ้าวเราตกลงกับทางทรูช้อปไว้ว่า เน็ต13เมกนะ ทำไมกลายเป็น10เมกไปได้?? เขาเลยบอกว่า พื้นที่เราได้สูงสุด12เมกนะคะ ทางทรูช้อปเลยอาจเปลี่ยนให้เพราะมันไม่มีโปรที่ตกลงไว้ในครั้งแรก ยังไงก็ลองโทรถามCallCenterดูก็ได้
เราเลยโทรหา CallCenterทรู ค่ะ ทางCallCenter เขาก็บอกมาว่า พื้นที่เรานั้นรับได้สูงสุด 12เมกเท่านั้น ทางเซลล์จึงเปลี่ยนเป็นโปร10เมกให้ครับ เราก็พูดว่า อ่อ โอเคค่ะ ยังไงมันก็สูงสุดแค่12เมกจะเอา13เมกมันก็คงไม่ได้ แล้วโปรยังเป็นแบบเดิมมั้ยคะ? ทางนั้นเขาก็บอกว่า ครับแบบเดิม เปลี่ยนแค่ความเร็วเน็ตเป็น10เมกครับ เราก็ถามต่อว่าแล้วมันฟรี3เดือนเหมือนเดิมใช่มั้ยคะ? ทางนั้นเขาก็ตอบว่าใช่ครับฟรี3เดือน เราก็บอกว่า อ่อโอเคค่ะ ไม่มีอะไรแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ และก็เป็นอันจบบทสนทนา...
ผ่านไปเดือนแรกบิลค่าเน็ตไม่มาค่ะ เราก็เลยคิดว่าเพราะฟรี เลยไม่มีบิลมา แต่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 58 ที่ผ่านมาก็มีจดหมายของทรูมาที่บ้าน(เราเปิดจดหมายดูวันที่ 23 มิ.ย. 58) เนื้อหาระบุว่าเรียกเก็บเงินจำนวน 1,000.67 บาท แบ่งเป็น
ค่าบริการดับเบิ้ลสุข 10M/512K วันที่ 27/05/58-12/06/58 จำนวน 336.21 บาท
ค่าบริการดับเบิ้ลสุข 10M/512K วันที่ 13/06/58-12/07/58 จำนวน 599.00 บาท
+ภาษีมลูค่าเพิ่ม 7% 65.46 บาท
รวมยอดค่าใช้บริการรอบปัจจุบัน 1,000.67 บาท (กำหนดชำระรอบบิลปัจจุบัน 06/07/58)
เอาแล้วไงครับพี่น้อง ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะคะ!!? ไอเราก็งงเป็นไก่ตาแตก ว่าทำไมเป็นแบบนี้ เราเลยไปหาทรูช้อปที่เดอะมอลล์บางแคภายในวันรุ่งขึ้นทันที
พอมาถึงที่ทรูช้อปเดอะมอลล์บางแคก็นั่งรอต่อคิวกว่า 27 คิวถึงจะถึงคิวเรา พอถึงคิวเราแล้วเราก็เดินเข้าไปในห้องกระจกตามห้องที่เรียก ก็มีพนักงานผญ.มารับเรื่อง ก็ถามเราว่าติดต่อเรื่องอะไรคะ? เราเลยบอกว่าโปรที่ใช้อยู่ตอนนี้ มันไม่ใช่โปรที่ตกลงกันในครั้งแรกค่ะ ตอนแรกตกลงกันไว้ที่โปร799 คือ699+100 ได้เน็ต13เมก+ดูทรูวิชั่น+โทรฟรี200นาทีและฟรี3เดือน แต่ไง๊ทางเซลล์ขายเปลี่ยนโปรให้โดยพลการโดยไม่บอกกล่าวทางลูกค้าก่อนเลย? พนักงานผญ.ก็ทำการเช็คคอมแล้วบอกเราว่า พื้นที่เราได้สูงสุดไม่ถึง13เมกค่ะ ทางเซลล์ไม่ได้เช็คตรวจสอบให้ว่าความแรงถึงมั้ยในครั้งแรกค่ะ พอเช็คแล้วมันได้เท่านี้เลยจัดโปรนี้ให้ เราเลยบอกว่าอ้าว! ทำไมเป็นงี้ล่ะ ก็ตอนแรกบอกเช็คพื้นที่แล้วได้ๆๆๆ ถึงๆๆๆ งี้ก็หลอกกันน่ะสิ แถมเปลี่ยนโปรให้เราโดยพลการอีกต่างหาก แล้วแบบนี้จะทำยังไง ทางเราไม่ผิดนะ พนักงานเลยกดๆคอมอยู่สักพักนึงก็ออกจากห้องไปคงเพื่อตามหาเซลล์ที่คนรับเรื่องของเราค่ะ สักแปบนึงเซลล์คนนั้นก็เดินเข้ามา แล้วมานั่งตรงคอมแล้วบอกเราว่า พื้นที่ของลูกค้าความเร็วไม่ถึงค่ะเลยต้องจัดโปร10เมกให้ เราเลยบอกว่าแล้วทำไมจัดให้โดยพลการแบบนี้ ไม่ได้แจ้งเราก่อนเลย ยังงี้ก็ผิดที่พนักงานสิคะ เพราะทำไปโดยพลการน่ะ แล้วไหนบอกตรวจสอบแล้วในตอนแรกว่าความแรงเน็ตถึง แล้วทำไมมาบอกว่าไม่ได้เช็คในตอนแรกอีก งี้ก็ยิ่งหลอกกันซ้ำใหญ่ แล้วก็มีบิลมาเก็บค่าบริการถึงบ้านอีก มันเป็นโปรที่เราไม่ต้องการเลย แล้วงี้ต้องทำไง เราก็ต้องจ่ายยังงี้เหรอ เซลล์คนนั้นก็บอกใช่ต้องจ่ายค่ะ เพราะคุณใช้เน็ตของทรูไปแล้ว เราก็บอกว่า มันเป็นเน็ตที่ไม่ตรงตามความต้องการของเราเลยด้วย แถมโทรไปCallCenter เขาก็บอกว่าเปลี่ยนโปรแต่ยังไงมันก็ฟรี3เดือนเหมือนเดิม แล้วแบบนี้จะเอาไงล่ะคะ?? ผิดที่พนักงานชัดๆ ทำไมเราต้องรับผิดชอบ เซลล์ก็พูดออกมาว่า ไม่มีนะคะโปรฟรี3เดือนน่ะ ทางเราไม่เคยพูดเลยว่ามีฟรี3เดือนน่ะ (นั่นไง ธาตุแท้คนเรามันก็เปิดเผย พวกเซลล์ขายที่อยากจะทำยอดอย่างเดียวคงเป็นแบบนี้ใช่มั้ยคะ? ตอนแรกบอกโอเคทุกอย่าง แล้วสุดท้ายก็มาพูดด้านๆว่าตัวเองไม่เคยพูดซะงั้น) เราก็เลยบอกว่าพี่ล่ะค่ะพูด ถ้าพี่ไม่พูดแล้วหนูจะเปลี่ยนจากTOT มาเป็นทรูทำไม เพราะยังไงมันก็10เมกเหมือนกัน สู้ใช้ของTOTแบบเดิมยังจะดีกว่า คิดดูนะคะหนูคงไม่เปลี่ยนหรอกถ้าพี่ไม่ได้พูดน่ะ! เซลล์คนนั้นก็ยังยืนยันว่า ไม่นะคะ ไม่เคยพูดค่ะ ไม่เคย (ก็ในเมื่อเขาไม่ยอมรับเราก็ขี้เกียจต่อความยาวค่ะ) เราเลยพูดว่า แล้วตกลงเอาไงคะ? เราก็ไม่ผิด คุณเปลี่ยนโดยพลการแล้วมาโทษเราแบบนี้อ่ะ แล้วถ้าเราจะยกเลิกทรูล่ะ? เซลล์คนนั้นก็ตอบเลยค่ะว่า หากใช้ไม่ครบ12เดือนแล้วจะยกเลิกก่อนก็ต้องเสียค่าปรับค่ะ พอพูดจบก็เดินออกไปจดรายละเอียดทุกอย่างมาว่าค่าปรับเท่าไร เพื่อนๆร็มั้ยคะว่าเป็นหมื่นอ่ะ จดใส่กระดาษมาให้แถมยังเอาปากกามาชี้ว่า นี่ๆ ๆ ๆ ค่ะ (3500+2000+2000+2500=10,000บาทพอดิบพอดี เหมือนเขาอยากให้เราเสียค่าปรับอ่ะ จดมาให้ทันทีเลยนะ แหมมมม! แถมมาพูดด้วยค่านี้เท่านี้ ค่านี้เท่านี้ เหอะ!) แล้วพนักงานหญิงคนที่รับเรื่องเราวันนี้เราเขาก็บอกว่ามีอีกทางนึงคือ ทางทรูจะส่งคนไปอัพสปีดให้เป็น13เมกค่ะ เพราะข้างบ้านลูกค้าก็ใช้13เมกของทรูเหมือนกัน เราเลยพูดไปว่า อ้าว!ก็ข้างบ้านเขาใช้13เมกได้ แล้วทำไมเราไม่ได้อ่ะ ตอนแรกที่บ้านเรามันไม่ถึง13เมก ทำไมไม่เข้าไปอัพสปีดก่อน แล้วค่อยมาติดตั้งให้เรา เพื่อนๆเชื่อมั้ยคะว่า ทั้งพนักงานและเซลล์คนนั้น ไม่ตอบคำถามนี้ของเราค่ะ!! คุณป้าของเราเขาก็เดินเข้ามาค่ะเพราะเจรจากันมานานมาสักพักแล้ว แล้วถามว่าตกลงแล้วจะเอายังไงกัน ทางพนักงานเลยบอกป้าเราว่า ดีที่สุดคือทางเราจะไปอัพสปีดเน็ตให้ค่ะ เป็นโปร799 ป้าเราเลยถามว่า โปร799แล้วฟรี3เดือนด้วยใช่มั้ย? เซลล์คนนั้นก็ตอบว่าไม่ค่ะ! ทางเราไม่เคยพูด (โหห แก้ตัวทันทีเลยดูสิคะเพื่อนๆ ป้าเราเขายังไม่ได้พูดว่าอะไรเลยอ่ะ) แล้วก็จบด้วยการที่ป้าเราก็ตอบตกลง เอาแบบนี้ล่ะกัน จะยอมทนใช้แค่1ปีเท่านั้น หลังจากนั้นจะลาขาด ไม่เจอกันอีกตลอดชีวิต! พอป้าเราพูดจบเซลล์คนนั้นก็พูดว่า ขอบคุณค่ะ! (น้ำเสียงเฉยๆ ไม่พอใจ กระแทกเสียงหน่อยๆ แล้วก็เดินออกไป มันทุเรศมั้ยล่ะคะ?)
แล้วเรื่องก็จบลงที่แค่เราจะยอมทนใช้เน็ตทรูกากๆที่สัญญาณอ่อนแรงมีแค่ 2 ขีดต่อไปนะคะ(แถมยังไม่รู้เลยว่าตกลงสปีดน่ะจะอัพได้เสร็จเมื่อไร) นับจากนี้ไป 1 ปี พอถึงเดือน5ปี59ก็ลาขาดกันล่ะค่ะ บอกเลยว่าเราไม่ได้ซีเรียสอะไรกับการฟรี3เดือนเลย แต่เพราะนิสัยของเซลล์ขายที่กะล่อนปลิ้นปล้อนหลอกลวงผู้บริโภคขนาดนี้เราก็รับไม่ได้ค่ะ ที่เราตั้งกระทู้นั้นส่วนหนึ่ง เราก็อยากได้ความเป็นธรรม เพราะทุกคนมีสิทธิ์ของตัวเองและคงไม่ชอบที่ใครจะมาเบียดเบียนเราใช่มั้ยคะ? และเรื่องนี้เราเองก็ไม่ได้ผิดเลยด้วย ทำไมเราต้องมานั่งรับผิดชอบด้วยอ่ะ และส่วนหนึ่งเราก็อยากตั้งไว้เป็นอุทาหรณ์แก่เพื่อนคนอื่นๆที่จะทำธุรกรรมอะไรก็ดูหน้าดูหลังให้ดี ดูมัน360องศาอ่ะค่ะ เอาให้รอบทิศรอบคอบกันไปเลย จะได้ไม่หลงกลพวกเซลล์ขายนิสัยไม่ดีแบบที่เราเจอมาแบบนี้นะคะ ^^ เจ็บใจก็เจ็บนะคะ เฮ้อ..เอาเป็นว่าเราจะจำไว้จนวันตายเลยล่ะค่ะ พอครบ1ปีก็จากกันนะคะทรู บ๊ายยยย!
ต่อจากนี้อีก1ปี ขอลาขาดจากทรูตลอดชีวิตค่ะ!! เรื่องนี้ใครควรรับผิดชอบดีล่ะคะ!?
เนื่องจากเริ่มแรกทางทรูที่ต่างจังหวัดได้มีโปร 799 (คือ699+100) ได้เน็ต 13เมก+ดูฟรีทรูวิชั่น+เบอร์บ้านนั้นโทรฟรีได้ 200 นาที และที่พิเศษสุดคือ ไม่ต้องจ่ายค่าบริการ3เดือน (พูดง่ายๆคือ ไม่ต้องจ่ายเงินฟรี 3 เดือน!!) และบ้านเราที่ต่างจังหวัดก็ได้ทำการติดโปรนี้แทนของTOTที่ใช้อยู่ดั้งเดิมมานานแสนนานนนนน และมันก็เป็นไปอย่างราบรื่นดี ไม่มีปัญหาเลยสักนิด
ซึ่งพอรู้แบบนี้ ..เราที่อยู่ที่กทม. ก็อยากจะเปลี่ยนจาก TOT เป็นทรูบ้าง และเซลล์ขายที่ตจว.ก็ได้ทำการตรวจเช็คพื้นที่บ้านที่กทม.ให้แล้วว่าสามารถติดตั้งได้ และมีโปร799(ฟรี3เดือน)ด้วย เป็นไงละครับพี่น้อง..พื้นที่โอเค+โปรใช้ได้ครบ ก็ไปติดต่อทางทรูช้อปสิครับ! (ตอนแรกทางเซลล์ตจว. บอกว่าเขาสามารถจัดการเรื่องนี้ให้ได้ เพราะเซลล์ขายนั้นสามารถทำได้ทั่วประเทศ แต่ด้วยความที่เรากลัวเรื่องล่าช้า เพราะทำเรื่องจากตจว. เราเลยบอกว่าเราจะติดต่อทรูทางกทม.เองก็ได้ เซลล์ขายคนนั้นเขาก็โอเคไม่มีปัญหาครับผม)
วันต่อมา เราเลยไปติดต่อที่ทรูช้อปที่ เดอะมอลล์บางแค !! เดินเข้าไปบอกจะมาติดต่อเรื่องติดตั้งเน็ตบ้านของทรู พนักงานผู้ชายก็พาเราไปนั่งที่เคาน์เตอร์และก็แนะนำโปร799ให้เราเลยค่ะ(เพื่อฆ่าเวลารอเซลล์ผญ.)แถมยังบอกเราอีกว่าฟรี3เดือนด้วยนะครับ คุ้มมากๆเลย ผมแนะนำโปรนี้เลยครับ และสักพักมีเซลล์ขายผญ.ผมสั้นมารับเรื่อง เซลล์ขายผญ.ก็ถามว่าไม่เคยมีเน็ตใช้มาก่อนหรือว่าจะย้ายมาใช้ของทรูคะ? เราก็บอกว่าย้ายมาของทรูค่ะ ตอนแรกใช้ TOT ค่ะ เซลล์คนนี้ก็แนะนำโปร 799ให้ และมันก็คือโปรที่เราอยากได้เลยค่ะ เซลล์คนนี้ก็ขอที่อยู่เพื่อเช็คให้ว่าความแรงเน็ตถึงรึเปล่า แล้วก็บอกเราว่าความแรงถึง โปรนี้ใช้ได้ เราก็เลยตกลงโอเคติดตั้ง และเซลล์คนนี้ก็ทวนโปรอีกทีว่า ตกลงสมัครโปร799 ได้เน็ต13เมก+ดูทรูวิชั่น+โทรฟรี200นาทีนะคะ เราเลยถามอีกข้อนึงเพื่อความแน่ใจว่าโปรที่ตจว.มันฟรี3เดือน ในกทม.เหมือนกันมั้ยคะ? เซลล์ก็ตอบว่าเหมือนค่ะ ฟรี3เดือนแรก และเราเลยก็ทำการตกลงค่ะ
อีกประมาณ3-5 วันก็มีคนจากทรูมาติดตั้งเน็ตให้ค่ะ พอติดตั้งเสร็จแล้ว ไอสายตาเรามันก็ดันไวไปเห็นในใบที่ต้องเซ็นต์รับเรื่องว่าที่มาติดตั้งให้มันได้แค่ เน็ต10เมกเท่านั้น! เราเลยถามคนที่มาติดตั้งว่า อ้าวเราตกลงกับทางทรูช้อปไว้ว่า เน็ต13เมกนะ ทำไมกลายเป็น10เมกไปได้?? เขาเลยบอกว่า พื้นที่เราได้สูงสุด12เมกนะคะ ทางทรูช้อปเลยอาจเปลี่ยนให้เพราะมันไม่มีโปรที่ตกลงไว้ในครั้งแรก ยังไงก็ลองโทรถามCallCenterดูก็ได้
เราเลยโทรหา CallCenterทรู ค่ะ ทางCallCenter เขาก็บอกมาว่า พื้นที่เรานั้นรับได้สูงสุด 12เมกเท่านั้น ทางเซลล์จึงเปลี่ยนเป็นโปร10เมกให้ครับ เราก็พูดว่า อ่อ โอเคค่ะ ยังไงมันก็สูงสุดแค่12เมกจะเอา13เมกมันก็คงไม่ได้ แล้วโปรยังเป็นแบบเดิมมั้ยคะ? ทางนั้นเขาก็บอกว่า ครับแบบเดิม เปลี่ยนแค่ความเร็วเน็ตเป็น10เมกครับ เราก็ถามต่อว่าแล้วมันฟรี3เดือนเหมือนเดิมใช่มั้ยคะ? ทางนั้นเขาก็ตอบว่าใช่ครับฟรี3เดือน เราก็บอกว่า อ่อโอเคค่ะ ไม่มีอะไรแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ และก็เป็นอันจบบทสนทนา...
ผ่านไปเดือนแรกบิลค่าเน็ตไม่มาค่ะ เราก็เลยคิดว่าเพราะฟรี เลยไม่มีบิลมา แต่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 58 ที่ผ่านมาก็มีจดหมายของทรูมาที่บ้าน(เราเปิดจดหมายดูวันที่ 23 มิ.ย. 58) เนื้อหาระบุว่าเรียกเก็บเงินจำนวน 1,000.67 บาท แบ่งเป็น
ค่าบริการดับเบิ้ลสุข 10M/512K วันที่ 27/05/58-12/06/58 จำนวน 336.21 บาท
ค่าบริการดับเบิ้ลสุข 10M/512K วันที่ 13/06/58-12/07/58 จำนวน 599.00 บาท
+ภาษีมลูค่าเพิ่ม 7% 65.46 บาท
รวมยอดค่าใช้บริการรอบปัจจุบัน 1,000.67 บาท (กำหนดชำระรอบบิลปัจจุบัน 06/07/58)
เอาแล้วไงครับพี่น้อง ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะคะ!!? ไอเราก็งงเป็นไก่ตาแตก ว่าทำไมเป็นแบบนี้ เราเลยไปหาทรูช้อปที่เดอะมอลล์บางแคภายในวันรุ่งขึ้นทันที
พอมาถึงที่ทรูช้อปเดอะมอลล์บางแคก็นั่งรอต่อคิวกว่า 27 คิวถึงจะถึงคิวเรา พอถึงคิวเราแล้วเราก็เดินเข้าไปในห้องกระจกตามห้องที่เรียก ก็มีพนักงานผญ.มารับเรื่อง ก็ถามเราว่าติดต่อเรื่องอะไรคะ? เราเลยบอกว่าโปรที่ใช้อยู่ตอนนี้ มันไม่ใช่โปรที่ตกลงกันในครั้งแรกค่ะ ตอนแรกตกลงกันไว้ที่โปร799 คือ699+100 ได้เน็ต13เมก+ดูทรูวิชั่น+โทรฟรี200นาทีและฟรี3เดือน แต่ไง๊ทางเซลล์ขายเปลี่ยนโปรให้โดยพลการโดยไม่บอกกล่าวทางลูกค้าก่อนเลย? พนักงานผญ.ก็ทำการเช็คคอมแล้วบอกเราว่า พื้นที่เราได้สูงสุดไม่ถึง13เมกค่ะ ทางเซลล์ไม่ได้เช็คตรวจสอบให้ว่าความแรงถึงมั้ยในครั้งแรกค่ะ พอเช็คแล้วมันได้เท่านี้เลยจัดโปรนี้ให้ เราเลยบอกว่าอ้าว! ทำไมเป็นงี้ล่ะ ก็ตอนแรกบอกเช็คพื้นที่แล้วได้ๆๆๆ ถึงๆๆๆ งี้ก็หลอกกันน่ะสิ แถมเปลี่ยนโปรให้เราโดยพลการอีกต่างหาก แล้วแบบนี้จะทำยังไง ทางเราไม่ผิดนะ พนักงานเลยกดๆคอมอยู่สักพักนึงก็ออกจากห้องไปคงเพื่อตามหาเซลล์ที่คนรับเรื่องของเราค่ะ สักแปบนึงเซลล์คนนั้นก็เดินเข้ามา แล้วมานั่งตรงคอมแล้วบอกเราว่า พื้นที่ของลูกค้าความเร็วไม่ถึงค่ะเลยต้องจัดโปร10เมกให้ เราเลยบอกว่าแล้วทำไมจัดให้โดยพลการแบบนี้ ไม่ได้แจ้งเราก่อนเลย ยังงี้ก็ผิดที่พนักงานสิคะ เพราะทำไปโดยพลการน่ะ แล้วไหนบอกตรวจสอบแล้วในตอนแรกว่าความแรงเน็ตถึง แล้วทำไมมาบอกว่าไม่ได้เช็คในตอนแรกอีก งี้ก็ยิ่งหลอกกันซ้ำใหญ่ แล้วก็มีบิลมาเก็บค่าบริการถึงบ้านอีก มันเป็นโปรที่เราไม่ต้องการเลย แล้วงี้ต้องทำไง เราก็ต้องจ่ายยังงี้เหรอ เซลล์คนนั้นก็บอกใช่ต้องจ่ายค่ะ เพราะคุณใช้เน็ตของทรูไปแล้ว เราก็บอกว่า มันเป็นเน็ตที่ไม่ตรงตามความต้องการของเราเลยด้วย แถมโทรไปCallCenter เขาก็บอกว่าเปลี่ยนโปรแต่ยังไงมันก็ฟรี3เดือนเหมือนเดิม แล้วแบบนี้จะเอาไงล่ะคะ?? ผิดที่พนักงานชัดๆ ทำไมเราต้องรับผิดชอบ เซลล์ก็พูดออกมาว่า ไม่มีนะคะโปรฟรี3เดือนน่ะ ทางเราไม่เคยพูดเลยว่ามีฟรี3เดือนน่ะ (นั่นไง ธาตุแท้คนเรามันก็เปิดเผย พวกเซลล์ขายที่อยากจะทำยอดอย่างเดียวคงเป็นแบบนี้ใช่มั้ยคะ? ตอนแรกบอกโอเคทุกอย่าง แล้วสุดท้ายก็มาพูดด้านๆว่าตัวเองไม่เคยพูดซะงั้น) เราก็เลยบอกว่าพี่ล่ะค่ะพูด ถ้าพี่ไม่พูดแล้วหนูจะเปลี่ยนจากTOT มาเป็นทรูทำไม เพราะยังไงมันก็10เมกเหมือนกัน สู้ใช้ของTOTแบบเดิมยังจะดีกว่า คิดดูนะคะหนูคงไม่เปลี่ยนหรอกถ้าพี่ไม่ได้พูดน่ะ! เซลล์คนนั้นก็ยังยืนยันว่า ไม่นะคะ ไม่เคยพูดค่ะ ไม่เคย (ก็ในเมื่อเขาไม่ยอมรับเราก็ขี้เกียจต่อความยาวค่ะ) เราเลยพูดว่า แล้วตกลงเอาไงคะ? เราก็ไม่ผิด คุณเปลี่ยนโดยพลการแล้วมาโทษเราแบบนี้อ่ะ แล้วถ้าเราจะยกเลิกทรูล่ะ? เซลล์คนนั้นก็ตอบเลยค่ะว่า หากใช้ไม่ครบ12เดือนแล้วจะยกเลิกก่อนก็ต้องเสียค่าปรับค่ะ พอพูดจบก็เดินออกไปจดรายละเอียดทุกอย่างมาว่าค่าปรับเท่าไร เพื่อนๆร็มั้ยคะว่าเป็นหมื่นอ่ะ จดใส่กระดาษมาให้แถมยังเอาปากกามาชี้ว่า นี่ๆ ๆ ๆ ค่ะ (3500+2000+2000+2500=10,000บาทพอดิบพอดี เหมือนเขาอยากให้เราเสียค่าปรับอ่ะ จดมาให้ทันทีเลยนะ แหมมมม! แถมมาพูดด้วยค่านี้เท่านี้ ค่านี้เท่านี้ เหอะ!) แล้วพนักงานหญิงคนที่รับเรื่องเราวันนี้เราเขาก็บอกว่ามีอีกทางนึงคือ ทางทรูจะส่งคนไปอัพสปีดให้เป็น13เมกค่ะ เพราะข้างบ้านลูกค้าก็ใช้13เมกของทรูเหมือนกัน เราเลยพูดไปว่า อ้าว!ก็ข้างบ้านเขาใช้13เมกได้ แล้วทำไมเราไม่ได้อ่ะ ตอนแรกที่บ้านเรามันไม่ถึง13เมก ทำไมไม่เข้าไปอัพสปีดก่อน แล้วค่อยมาติดตั้งให้เรา เพื่อนๆเชื่อมั้ยคะว่า ทั้งพนักงานและเซลล์คนนั้น ไม่ตอบคำถามนี้ของเราค่ะ!! คุณป้าของเราเขาก็เดินเข้ามาค่ะเพราะเจรจากันมานานมาสักพักแล้ว แล้วถามว่าตกลงแล้วจะเอายังไงกัน ทางพนักงานเลยบอกป้าเราว่า ดีที่สุดคือทางเราจะไปอัพสปีดเน็ตให้ค่ะ เป็นโปร799 ป้าเราเลยถามว่า โปร799แล้วฟรี3เดือนด้วยใช่มั้ย? เซลล์คนนั้นก็ตอบว่าไม่ค่ะ! ทางเราไม่เคยพูด (โหห แก้ตัวทันทีเลยดูสิคะเพื่อนๆ ป้าเราเขายังไม่ได้พูดว่าอะไรเลยอ่ะ) แล้วก็จบด้วยการที่ป้าเราก็ตอบตกลง เอาแบบนี้ล่ะกัน จะยอมทนใช้แค่1ปีเท่านั้น หลังจากนั้นจะลาขาด ไม่เจอกันอีกตลอดชีวิต! พอป้าเราพูดจบเซลล์คนนั้นก็พูดว่า ขอบคุณค่ะ! (น้ำเสียงเฉยๆ ไม่พอใจ กระแทกเสียงหน่อยๆ แล้วก็เดินออกไป มันทุเรศมั้ยล่ะคะ?)
แล้วเรื่องก็จบลงที่แค่เราจะยอมทนใช้เน็ตทรูกากๆที่สัญญาณอ่อนแรงมีแค่ 2 ขีดต่อไปนะคะ(แถมยังไม่รู้เลยว่าตกลงสปีดน่ะจะอัพได้เสร็จเมื่อไร) นับจากนี้ไป 1 ปี พอถึงเดือน5ปี59ก็ลาขาดกันล่ะค่ะ บอกเลยว่าเราไม่ได้ซีเรียสอะไรกับการฟรี3เดือนเลย แต่เพราะนิสัยของเซลล์ขายที่กะล่อนปลิ้นปล้อนหลอกลวงผู้บริโภคขนาดนี้เราก็รับไม่ได้ค่ะ ที่เราตั้งกระทู้นั้นส่วนหนึ่ง เราก็อยากได้ความเป็นธรรม เพราะทุกคนมีสิทธิ์ของตัวเองและคงไม่ชอบที่ใครจะมาเบียดเบียนเราใช่มั้ยคะ? และเรื่องนี้เราเองก็ไม่ได้ผิดเลยด้วย ทำไมเราต้องมานั่งรับผิดชอบด้วยอ่ะ และส่วนหนึ่งเราก็อยากตั้งไว้เป็นอุทาหรณ์แก่เพื่อนคนอื่นๆที่จะทำธุรกรรมอะไรก็ดูหน้าดูหลังให้ดี ดูมัน360องศาอ่ะค่ะ เอาให้รอบทิศรอบคอบกันไปเลย จะได้ไม่หลงกลพวกเซลล์ขายนิสัยไม่ดีแบบที่เราเจอมาแบบนี้นะคะ ^^ เจ็บใจก็เจ็บนะคะ เฮ้อ..เอาเป็นว่าเราจะจำไว้จนวันตายเลยล่ะค่ะ พอครบ1ปีก็จากกันนะคะทรู บ๊ายยยย!