หวัดดีค่ะ นี้เป็นกระทู้แรก ที่เขียนขึ้นเนื่องจาก หมดความอดทน กับ notebook ยี่ห้อ Dell ที่เพิ่งซื้อมา และที่ต้องเขียนชี้แจงในพันทิปนี้ เราเห็นว่าเป็นสื่ออีกทางหนึ่งที่สามารถจะสื่อถึงผู้ที่เกี่ยวข้องของ Dell ได้เป็นอย่างดี เริ่มด้วย เมื่อต้นปี ที่ผ่านมา เราได้ซื้อ notebook Dell Vostro 5470 จากร้าน บานาน่า ที่ห้างพันทิป ซื้อมาได้ 3 วัน เริ่มมีปัญหา ติดต่อทางบริษัทเค้าแจ้งว่าเป็นที่การลงโปรแกรม ซึ่งทางบริษัทชี้แจงแบบนี้ เราก็เข้าใจเนื่องจาก เพิ่งซื้อมาใหม่...ผ่านมา 1 อาทิตย์เป็นเหมือนเดิม เราตัดสินใจที่จะไปลงโปรแกรมใหม่ที่ใกล้ๆ บ้าน ซึ่งเราลงไปทั้งหมด 3 ครั้ง ก็เป็นเหมือนเดิม และเครื่องเริ่มมีเสียงดังขึ้น จึงโทรไป ทางร้านที่ซื้อ เค้าบอกให้เราเอาเครื่องไปให้ดู พอเค้าดูให้เค้าบอกว่าเครื่องเป็นปกติ มันอยู่ที่การลงโปรแกรม (แทรกนิดนึ่งนะค่ะ ในระหว่างทำงานเราได้อัดคลิปวีดีโอทุกครั้งที่เครื่องมีปัญหา ซึ่งเราได้เปิดให้เค้าดูด้วย มีพนักงานรายหนึ่ง พูดขึ้นมาว่า เค้าจะเชื่อได้ไงว่าคลิปที่ถ่ายเป็นของเครื่องนี้ ซึ่งตอนนั้นเราโมโหมาก ก็ตอบกลับไปว่า เราจะทำแบบนี้เพื่อได้อะไรขึ้นมา เสียทั้งเงินทั้งเวลา ตอนเราเงิบไปเลยค่ะเจอคำถามนี้ ??) ต่อค่ะ ทางร้านก็ไม่รับผิดชอบนะค่ะ โยนให้เราติดต่อ ทาง Dell ซึ่งทาง Dell มี บริการซ่อมที่บ้าน แล้วเราก็มาดำเนินการเอง โดย ทาง Dell ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดู เครื่อง และทำการเปลี่ยน ฮาร์ดดิสไปทั้งหมด 2 ครั้ง และเมนบอร์ด ไป 1 ครั้ง ลงโปรแกรมใหม่ ไปอีก 2 ครั้ง ซึ่งก็เหมือนเดิม ค่ะ เราก็ดำเนินเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ คือมันไม่ไหวแล้วจริงๆ ค่ะ เพราะตั้งแต่เราซื้อมา แทบไม่ได้ใช้เลยเนื่องจากมันไม่สเถียร (งานหลักต้องใช้คอมฯค่ะ) ณ ตอนนี้ ก็ผ่านมา 3 เดือนแล้วซึ่งทางเจ้าหน้าที่ Dell รับเรื่องไว้แล้วว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ตอนนี้เรื่องเงียบค่ะ โทรไปหลายครั้งมาก ได้รับตอบกลับแค่ว่า อยู่ระหว่างดำเนินการค่ะ จนตอนนี้เราไม่รู้จะทำยังไงกับปัญหาตรงนี้เลย ท้ายนี้ หวังว่า กระทู้นี้จะสื่อไปถึงผู้ที่รับผิดชอบและใครที่กำลังมองหา คอมพิวเตอร์ยี่ห้อนี้อยู่ ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะค่ะ
เสียความรู้สึกกับ notebook ยี่ห้อ Dell