ดิฉันเป็นลูกค้า KBank มานานค่ะ
แต่วันนี้ตัดสินใจว่าจะเลิกเป็นแล้ว
สาเหตุเริ่มจากที่บัตร KBank กำลังหมดสัญญากับ AirAsia
ทางธนาคารก็เลยให้ทำบัตรใหม่ เพื่อจะได้โอนยอดแต้มได้
เมื่อไปทำบัตรใหม่ ก็ได้รับการเสนอให้ทำบัตร KBank โรบินสันด้วย
และเมื่อได้รับอนุมัติบัตร ก็ได้รับแจ้งโปรโมชั่นว่า หากใช้ยอดครบ 30,000 บาทในเดือนแรก จะได้รับกระเป๋าเดินทางฟรี โดยทาง operator ที่รับก็ยืนยันว่า ห้ามใช้จ่ายเฉพาะค่าสาธารณูปโภค ค่าผ่อนบ้านต่างๆ นอกนั้นใช้ได้ ทั้งเดือนที่ผ่านมา ดิฉันจึงไม่ใช้จ่ายผ่านบัตรอื่นๆเลย
(สามารถไปฟังบันทึกสนทนาได้ ซึ่งดิฉันว่า มันไม่แฟร์เอามากมากที่ทำให้ผู้บริโภคสับสน)
และเมือวันที่ 21 มิ.ย.ดิฉันได้โทรไปเช็ค ว่าใช้ยอดไปครบหรือไม่ เพราะว่าต้องการจะลุ้นได้กระเป๋า
พนักงานแจ้งว่า ได้ 29,000++แล้วค่ะ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
และวันนี้ 24 มิ.ย. ดิฉันก็โทรไปเช็คอีกว่า เกินหรือยังจะได้ควบคุมการใช้บัตรนี้
ดิฉันจึงเพิ่งได้รับการแจ้งว่า บัตรโรบินสันต้องใช้เฉพาะสินค้าที่อยู่ในโรบินสันเท่านั้นเป็นครั้งแรก
นั่นหมายถึงว่า ตลอดทั้งเดือนที่ใช้จ่ายบัตรนี้ ดิฉันไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลย
ที่ไม่พอใจคือ
1.พนักงานไม่ได้หาทางออกอะไรให้เลย
2.พนักงานไม่เอ่ยปากขอโทษเลยแม้แต่น้อย
สิ่งที่ ผู้บริโภค อยากดิฉันจะทำได้ก็คือ
1.ระงับบัตร KBANK โรบินสัน ทันที่ (เจ้าพนักงานบอกว่า ทำได้แค่ 24 ชม. แต่ไม่เป็นไรค่ะ จะโทรไประงับมันทุกวัน จนกว่าจะยกเลิกได้)
2.จะยกเลิกบัตรหลัก (รอแลกแต้มก่อน)
3. LTF/RMF ที่ซื้อไปก็จะจัดการให้สิ้นซาก
4.หากไม่ได้รับการชี้แจงกลับให้ยอมรับได้ ก็จะไปยื่นร้องเรียนสิทธิผู้บริโภค และร้องเรียนผ่านเว็บไซต์พันทิป/เฟสบุ๊ค หรือช่องทาง Social Media ถึงกรณีที่ทางธนาคารทำไม่แฟร์กับลูกค้า
ที่ไม่พอใจที่สุดคือ พนักงานที่รับเรื่องวันนี้ทั้งสองท่าน แม้พูดจาสุภาพ แต่ไม่พยายามหาทางออกให้ลูกค้าเลยแม้แต่นิดเดียว มันเสียความรู้สึกมากมากค่ะ
ที่สำคัญ จะโทรไปที่เบอร์ร้องเรียน ให้กด 9 โทรไปยังไงก็ไม่มีคนรับ แล้วจะให้ลูกค้าร้องเรียนได้ตรงไหนค่ะ
หรือจะต้องให้ร้องเรียนออนไลน์ออกสื่อแล้ว haghtag กสิกรไทย ให้รู้กันไป
ใครเคยเจอธ.กสิกรแจ้งโปรบัตรเครดิตไม่เคลียร์ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าใช้ยอดบ้างค่ะ
แต่วันนี้ตัดสินใจว่าจะเลิกเป็นแล้ว
สาเหตุเริ่มจากที่บัตร KBank กำลังหมดสัญญากับ AirAsia
ทางธนาคารก็เลยให้ทำบัตรใหม่ เพื่อจะได้โอนยอดแต้มได้
เมื่อไปทำบัตรใหม่ ก็ได้รับการเสนอให้ทำบัตร KBank โรบินสันด้วย
และเมื่อได้รับอนุมัติบัตร ก็ได้รับแจ้งโปรโมชั่นว่า หากใช้ยอดครบ 30,000 บาทในเดือนแรก จะได้รับกระเป๋าเดินทางฟรี โดยทาง operator ที่รับก็ยืนยันว่า ห้ามใช้จ่ายเฉพาะค่าสาธารณูปโภค ค่าผ่อนบ้านต่างๆ นอกนั้นใช้ได้ ทั้งเดือนที่ผ่านมา ดิฉันจึงไม่ใช้จ่ายผ่านบัตรอื่นๆเลย
(สามารถไปฟังบันทึกสนทนาได้ ซึ่งดิฉันว่า มันไม่แฟร์เอามากมากที่ทำให้ผู้บริโภคสับสน)
และเมือวันที่ 21 มิ.ย.ดิฉันได้โทรไปเช็ค ว่าใช้ยอดไปครบหรือไม่ เพราะว่าต้องการจะลุ้นได้กระเป๋า
พนักงานแจ้งว่า ได้ 29,000++แล้วค่ะ ไม่น่ามีปัญหาอะไร
และวันนี้ 24 มิ.ย. ดิฉันก็โทรไปเช็คอีกว่า เกินหรือยังจะได้ควบคุมการใช้บัตรนี้
ดิฉันจึงเพิ่งได้รับการแจ้งว่า บัตรโรบินสันต้องใช้เฉพาะสินค้าที่อยู่ในโรบินสันเท่านั้นเป็นครั้งแรก
นั่นหมายถึงว่า ตลอดทั้งเดือนที่ใช้จ่ายบัตรนี้ ดิฉันไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลย
ที่ไม่พอใจคือ
1.พนักงานไม่ได้หาทางออกอะไรให้เลย
2.พนักงานไม่เอ่ยปากขอโทษเลยแม้แต่น้อย
สิ่งที่ ผู้บริโภค อยากดิฉันจะทำได้ก็คือ
1.ระงับบัตร KBANK โรบินสัน ทันที่ (เจ้าพนักงานบอกว่า ทำได้แค่ 24 ชม. แต่ไม่เป็นไรค่ะ จะโทรไประงับมันทุกวัน จนกว่าจะยกเลิกได้)
2.จะยกเลิกบัตรหลัก (รอแลกแต้มก่อน)
3. LTF/RMF ที่ซื้อไปก็จะจัดการให้สิ้นซาก
4.หากไม่ได้รับการชี้แจงกลับให้ยอมรับได้ ก็จะไปยื่นร้องเรียนสิทธิผู้บริโภค และร้องเรียนผ่านเว็บไซต์พันทิป/เฟสบุ๊ค หรือช่องทาง Social Media ถึงกรณีที่ทางธนาคารทำไม่แฟร์กับลูกค้า
ที่ไม่พอใจที่สุดคือ พนักงานที่รับเรื่องวันนี้ทั้งสองท่าน แม้พูดจาสุภาพ แต่ไม่พยายามหาทางออกให้ลูกค้าเลยแม้แต่นิดเดียว มันเสียความรู้สึกมากมากค่ะ
ที่สำคัญ จะโทรไปที่เบอร์ร้องเรียน ให้กด 9 โทรไปยังไงก็ไม่มีคนรับ แล้วจะให้ลูกค้าร้องเรียนได้ตรงไหนค่ะ
หรือจะต้องให้ร้องเรียนออนไลน์ออกสื่อแล้ว haghtag กสิกรไทย ให้รู้กันไป