ก่อนหน้านี้Samsungทำผมประทับใจมากๆครับเรื่องการเคลมประกันสินค้า
โดยผมได้เคลมSamsung S5ซึ่งมีอาการจอรวน Samsungจึงทำการเคลมเปลี่ยนจอภายในให้ผม ซึ่งผมพอใจมากทั้งบริการทั้งผลิตภัณฑ์
แต่พอใช้ไปสักพักนึงจอที่Samsungเปลี่ยนให้นั้น มันมีอาการ อ้าออกมาบริเวณหัวมุมด้านขวา ซึ่งติดกับกล้องหน้าทำให้มีฝุ่นเข้าไปที่กล้องหน้า
ทำให้ใช้กล้องหน้าแทบไม่ได้เลย ผมจึงหาเวลาไปเคลม
เรื่องราวก็เกิดหลังจากนี้ครับ
วันที่20/6/2015 ผมก็ไปที่ศูนย์บริการที่MBKครับ ก็บอกอาการว่า อ่าเนี้ยครับ กล้องหน้ามันเป็นแบบนี้ๆ ถ่ายไม่ได้ จอที่เคยเคลม มันอ้าออก โน๊นนี่นั้นก็อธิบาย
พี่จนท. พี่จนท.ก็บอกว่า อ๋อครับไม่มีปัญหาครับ น่าจะประมาณ3-4ชั่วโมงครับ สักทุ่มนึงก็มารับเครื่องได้แล้ว แค่เช็ดฝุ่นออกจากกล้อง แล้วก็เดี่ยวติดกาวที่จอแล้วก็อบกาวให้แห้ง พี่เขาก็แจ้งว่า อบกาวให้แห้งมันใช้เวลาสักหน่อย แล้วเขาก็บอกว่าเดี่ยวจะโทรแจ้งนะครับถ้าเครื่องเสร็จ ประมาณทุ่มนึง ไม่ข้ามวันแน่นอนครับ ผมก็โอเค รอไปเดินห้างMBKไปสักพักหนึ่ง ก็รู้สึกไม่สบาย เลยกลับบ้านครับ โดยที่ทิ้งโทรศัพท์ไว้ที่ศูนย์กะว่าถ้ายังไงเดี่ยวเราไปรับเครื่องเราพรุ่งนี้ก็ได้ หรือไม่ก็ให้แฟนไปรับเครื่องให้ก็ได้ รอSamsungโทรมาค่อยให้แฟนไปรับเครื่องให้ก็ได้ โดยให้เบอร์ทั้งเบอร์ผมและเบอร์แฟนผมไป
วันที่21/6/2015 ผมก็ไปที่ศูนย์บริการMBKอีกแล้วครับ กดบัตรคิวรับเครื่องปกติ อารมแจ่มใส อ่าโอเคครับ ก็ไปนั่งที่เค้าเตอร์ที่2ครับ โอเคครับมารับเครื่อง
พี่จนท.ก็บอกว่า เดี่ยวจะมีค่าใช้จ่ายนะครับเนื่องจากตัวกล้องหลังที่มัวเนี้ยเกิดจากรอยขีดข่วนข้างนอกกล้อง ผมก็บอกพี่จนท.ว่า พี่ครับ กล้องหลังผมปกติมากครับไม่เป็นอะไรเลย แต่กล้องหน้าผมมีฝุ่นเข้าเยอะเลยครับ กับจอที่ปิดไม่สนิด พี่จนท.ก็หายเข้าไปในห้องไปคุยกับช่าง สักพักนึงครับ ระหว่างนั้นผมสังเกตเห็นใบเคลม มันเขียนว่ากล้องมัว นั้นไงงานเข้าแล้วเขียนไม่ครบกล้องหน้ากล้องหลัง ตอนนั้นก็ยอมรับครับหงุดหงิด พอพี่จนท.เดินออกมา ก็บอกว่า อ่าครับเดี่ยวเราจะทำการเปลี่ยนกล้องหน้าให้นะครับ รออะไหล่มาส่งวันพรุ่งนี้ครับ ช่างสั่งอะไหล่มาให้เรียบร้อยแล้ว ประมาณบ่าย2วันพรุ่งนี้อะไหล่เข้าครับ มารับได้ตอนเย็นๆวันพรุ่งนี้เลยนะครับ ผมก็ถามครับว่า อ่าวว แล้วพรุ่งนี้จะได้จริงๆใช่ไหมครับ ถ้าไม่ได้ได้หละครับพี่ช่วยโทรบอกผมได้ไหม เขาก็บอกว่าสามารถโทรเช็คได้ครับตามเบอร์ที่ใบเคลม (027214091-3)เบอร์นี้ครับ อ่าผมก็โอเค แล้วก็ถามว่าแล้วถ้าไม่ได้หละครับพี่พี่ช่วยโทรแจ้งเบอร์ผมในใบเคลมได้ไหมครับ ผมไม่อยากจะเสียเวลา จนท.ก็บอกว่า โอเคครับได้ครับจะโทรแจ้ง
วันที่22/6/2015 อ่าโอเคครับ วันนี้ผมยุ้งทั้งวันเลยไม่มีเวลาไปMBK แต่ผมก็โทรไปเช็คนะครับว่าโทรศัพท์เราได้หรือยัง โทรไปเบอร์ 027214091-3
จนท.ก็ขอเบอร์ที่ให้ไว้กับศูนย์บริการครับ ผมก็ให้ไป จนท.ก็พูดว่า เบอร์นี้ไม่มีในระบบนะคะ เครื่องไม่สามารถเช็คได้คะ ประมาณนั้น ผมก็แล้วผมจะรู้ได้ไงจนท.เลยให้เบอร์ของศูนย์บริการที่MBKมาครับคือเบอร์ 026863969 ผมก็โทรไปครับรอบแรกไม่ติด รอบหลังๆโทรไปติดครับแต่ไม่มีคนรับ ผมมั่นใจว่าผมโทรไปเวลาทำงานของศูนย์บริการแน่ๆ ช่วง11โมง และช่วง บ่าย3 ก็ไม่เป็นไรครับทำอะไรไม่ได้เดี่ยวค่อยเข้าไปรับโทรศัพท์พรุ่งนี้ก็ได้
วันที่23/6/2015 ผมก็เข้าไปที่ศูนย์บริการสาขาMBK ตอนเย็นครับเวลาทุ่มเศษๆ จนท.ที่เค้าเตอร์10ก็บอกผมว่า เครื่องต้องรออะไหล่นะคะ เปลี่ยนกล้องหน้า ตอนนี้ยังไม่มีอะไหล่คะ อ่าวววว แล้วทำไมพี่ไม่โทรบอกผมหละครับว่าไม่ได้ผมเครื่อง เครื่องเสร็จไม่ทัน โทรมาเช็คของว่าเสร็จหรือยังก็ไม่มีคนรับ แล้วก็มารับปากว่าเครื่องเสร็จวันโน๊นนี้นั้น แล้วพอมารับเครื่องไม่เสร็จนี่ คืออะไรครับ นี่มารอบที่3แล้วนะครับ (ยอมรับครับว่าน้ำเสียงและสีหน้าผมมีอารม แต่ยังใช้คำพูดที่สุภาพ และความดังเสียงปกติ) พี่จนท.ก็ตอบด้วยน้ำเสียงใจเย็นครับว่า ฟันธงคะ พรุ่งนี้ได้แน่นอน น้องได้โทรมาเบอร์ศูนย์บริการMBKหรือเปล่าคะ ผมก็ตอบกลับไป ครับผมโทร ไอเบอร์3969นั้นแหละครับ โทรไปก็ไม่มีคนรับครับ จนท.เงียบ แล้วก็บอกว่า พรุ่งนี้ได้แน่นอนคะ ผมหงุดหงิดมากครับผมถามว่า มีใบนัดรับเป็นลายลักษณ์อักษรไหมครับ ผมอยากได้ครับ จนท.บอกว่า ไม่มีครับ แล้วผมก็ถามว่าถ้าผมมาพรุ่งนี้แล้วผมไม่ได้เครื่องกลับหละครับ จนท.บอกว่า พรุ่งนี้ได้เครื่องแน่นอนคะ ผมก็ถามไปอีกว่าแน่นะครับ จนท.ตอบแบบมั่นใจว่าได้คะ
ระหว่างนั้นก็มีคน ก็มีคนเปิดประตูเข้าไปที่ห้องช่างครับ ภาพที่เห็นคือ คนใส่เสื้อกันหนาวสีแดง นั่งเล่นเกมDotAอยู่ในห้อง ผมไม่ทราบหรอกนะครับว่าเป็นช่างหรือเป็นพนักงานหรือเป็นใคร มันทำให้อารมณ์ผมไม่ดีสุดๆ
ถามว่าพนักงานSamsungเล่นDotAในเวลาทำงานได้ด้วยเหรอ แล้วที่งานบอกว่าจะเสร็จตั้งแต่วันที่20/6 แล้ววันที่23/6ยังไม่เสร็จแถมนัดผมให้เสียเวลาไปถึง3วันแล้วยังไม่เสร็จ เป็นเพราะ รออะไหล่ หรือ เล่นDotAจนไม่มีเวลาทำงาน หรือ สับเพล่าเขียนใบเคลมไม่ชัดเจน กล้องมัว กล้องหน้ามัว เพิ่มคำว่าหน้าอีกคำเดียวเองครับ
ถามว่าสุดท้ายผมจะได้เครื่องวันไหน
ถามว่าโทรศัพท์ศูนย์บริการไอเบอร์ 026863969นี่จะไม่มีคนรับสายจริงๆเหรอครับ ผมจะได้โทรไปเช็คของได้ว่าเสร็จหรือยัง
ถามว่าทำไมเครื่องผมโทรไปเช็คแล้วไม่อัพเดทว่าเครื่องผมไปซ่อม
ต้องการคำตอบจากSamsung เรื่องการรับสินค้าคืน
โดยผมได้เคลมSamsung S5ซึ่งมีอาการจอรวน Samsungจึงทำการเคลมเปลี่ยนจอภายในให้ผม ซึ่งผมพอใจมากทั้งบริการทั้งผลิตภัณฑ์
แต่พอใช้ไปสักพักนึงจอที่Samsungเปลี่ยนให้นั้น มันมีอาการ อ้าออกมาบริเวณหัวมุมด้านขวา ซึ่งติดกับกล้องหน้าทำให้มีฝุ่นเข้าไปที่กล้องหน้า
ทำให้ใช้กล้องหน้าแทบไม่ได้เลย ผมจึงหาเวลาไปเคลม
เรื่องราวก็เกิดหลังจากนี้ครับ
วันที่20/6/2015 ผมก็ไปที่ศูนย์บริการที่MBKครับ ก็บอกอาการว่า อ่าเนี้ยครับ กล้องหน้ามันเป็นแบบนี้ๆ ถ่ายไม่ได้ จอที่เคยเคลม มันอ้าออก โน๊นนี่นั้นก็อธิบาย
พี่จนท. พี่จนท.ก็บอกว่า อ๋อครับไม่มีปัญหาครับ น่าจะประมาณ3-4ชั่วโมงครับ สักทุ่มนึงก็มารับเครื่องได้แล้ว แค่เช็ดฝุ่นออกจากกล้อง แล้วก็เดี่ยวติดกาวที่จอแล้วก็อบกาวให้แห้ง พี่เขาก็แจ้งว่า อบกาวให้แห้งมันใช้เวลาสักหน่อย แล้วเขาก็บอกว่าเดี่ยวจะโทรแจ้งนะครับถ้าเครื่องเสร็จ ประมาณทุ่มนึง ไม่ข้ามวันแน่นอนครับ ผมก็โอเค รอไปเดินห้างMBKไปสักพักหนึ่ง ก็รู้สึกไม่สบาย เลยกลับบ้านครับ โดยที่ทิ้งโทรศัพท์ไว้ที่ศูนย์กะว่าถ้ายังไงเดี่ยวเราไปรับเครื่องเราพรุ่งนี้ก็ได้ หรือไม่ก็ให้แฟนไปรับเครื่องให้ก็ได้ รอSamsungโทรมาค่อยให้แฟนไปรับเครื่องให้ก็ได้ โดยให้เบอร์ทั้งเบอร์ผมและเบอร์แฟนผมไป
วันที่21/6/2015 ผมก็ไปที่ศูนย์บริการMBKอีกแล้วครับ กดบัตรคิวรับเครื่องปกติ อารมแจ่มใส อ่าโอเคครับ ก็ไปนั่งที่เค้าเตอร์ที่2ครับ โอเคครับมารับเครื่อง
พี่จนท.ก็บอกว่า เดี่ยวจะมีค่าใช้จ่ายนะครับเนื่องจากตัวกล้องหลังที่มัวเนี้ยเกิดจากรอยขีดข่วนข้างนอกกล้อง ผมก็บอกพี่จนท.ว่า พี่ครับ กล้องหลังผมปกติมากครับไม่เป็นอะไรเลย แต่กล้องหน้าผมมีฝุ่นเข้าเยอะเลยครับ กับจอที่ปิดไม่สนิด พี่จนท.ก็หายเข้าไปในห้องไปคุยกับช่าง สักพักนึงครับ ระหว่างนั้นผมสังเกตเห็นใบเคลม มันเขียนว่ากล้องมัว นั้นไงงานเข้าแล้วเขียนไม่ครบกล้องหน้ากล้องหลัง ตอนนั้นก็ยอมรับครับหงุดหงิด พอพี่จนท.เดินออกมา ก็บอกว่า อ่าครับเดี่ยวเราจะทำการเปลี่ยนกล้องหน้าให้นะครับ รออะไหล่มาส่งวันพรุ่งนี้ครับ ช่างสั่งอะไหล่มาให้เรียบร้อยแล้ว ประมาณบ่าย2วันพรุ่งนี้อะไหล่เข้าครับ มารับได้ตอนเย็นๆวันพรุ่งนี้เลยนะครับ ผมก็ถามครับว่า อ่าวว แล้วพรุ่งนี้จะได้จริงๆใช่ไหมครับ ถ้าไม่ได้ได้หละครับพี่ช่วยโทรบอกผมได้ไหม เขาก็บอกว่าสามารถโทรเช็คได้ครับตามเบอร์ที่ใบเคลม (027214091-3)เบอร์นี้ครับ อ่าผมก็โอเค แล้วก็ถามว่าแล้วถ้าไม่ได้หละครับพี่พี่ช่วยโทรแจ้งเบอร์ผมในใบเคลมได้ไหมครับ ผมไม่อยากจะเสียเวลา จนท.ก็บอกว่า โอเคครับได้ครับจะโทรแจ้ง
วันที่22/6/2015 อ่าโอเคครับ วันนี้ผมยุ้งทั้งวันเลยไม่มีเวลาไปMBK แต่ผมก็โทรไปเช็คนะครับว่าโทรศัพท์เราได้หรือยัง โทรไปเบอร์ 027214091-3
จนท.ก็ขอเบอร์ที่ให้ไว้กับศูนย์บริการครับ ผมก็ให้ไป จนท.ก็พูดว่า เบอร์นี้ไม่มีในระบบนะคะ เครื่องไม่สามารถเช็คได้คะ ประมาณนั้น ผมก็แล้วผมจะรู้ได้ไงจนท.เลยให้เบอร์ของศูนย์บริการที่MBKมาครับคือเบอร์ 026863969 ผมก็โทรไปครับรอบแรกไม่ติด รอบหลังๆโทรไปติดครับแต่ไม่มีคนรับ ผมมั่นใจว่าผมโทรไปเวลาทำงานของศูนย์บริการแน่ๆ ช่วง11โมง และช่วง บ่าย3 ก็ไม่เป็นไรครับทำอะไรไม่ได้เดี่ยวค่อยเข้าไปรับโทรศัพท์พรุ่งนี้ก็ได้
วันที่23/6/2015 ผมก็เข้าไปที่ศูนย์บริการสาขาMBK ตอนเย็นครับเวลาทุ่มเศษๆ จนท.ที่เค้าเตอร์10ก็บอกผมว่า เครื่องต้องรออะไหล่นะคะ เปลี่ยนกล้องหน้า ตอนนี้ยังไม่มีอะไหล่คะ อ่าวววว แล้วทำไมพี่ไม่โทรบอกผมหละครับว่าไม่ได้ผมเครื่อง เครื่องเสร็จไม่ทัน โทรมาเช็คของว่าเสร็จหรือยังก็ไม่มีคนรับ แล้วก็มารับปากว่าเครื่องเสร็จวันโน๊นนี้นั้น แล้วพอมารับเครื่องไม่เสร็จนี่ คืออะไรครับ นี่มารอบที่3แล้วนะครับ (ยอมรับครับว่าน้ำเสียงและสีหน้าผมมีอารม แต่ยังใช้คำพูดที่สุภาพ และความดังเสียงปกติ) พี่จนท.ก็ตอบด้วยน้ำเสียงใจเย็นครับว่า ฟันธงคะ พรุ่งนี้ได้แน่นอน น้องได้โทรมาเบอร์ศูนย์บริการMBKหรือเปล่าคะ ผมก็ตอบกลับไป ครับผมโทร ไอเบอร์3969นั้นแหละครับ โทรไปก็ไม่มีคนรับครับ จนท.เงียบ แล้วก็บอกว่า พรุ่งนี้ได้แน่นอนคะ ผมหงุดหงิดมากครับผมถามว่า มีใบนัดรับเป็นลายลักษณ์อักษรไหมครับ ผมอยากได้ครับ จนท.บอกว่า ไม่มีครับ แล้วผมก็ถามว่าถ้าผมมาพรุ่งนี้แล้วผมไม่ได้เครื่องกลับหละครับ จนท.บอกว่า พรุ่งนี้ได้เครื่องแน่นอนคะ ผมก็ถามไปอีกว่าแน่นะครับ จนท.ตอบแบบมั่นใจว่าได้คะ
ระหว่างนั้นก็มีคน ก็มีคนเปิดประตูเข้าไปที่ห้องช่างครับ ภาพที่เห็นคือ คนใส่เสื้อกันหนาวสีแดง นั่งเล่นเกมDotAอยู่ในห้อง ผมไม่ทราบหรอกนะครับว่าเป็นช่างหรือเป็นพนักงานหรือเป็นใคร มันทำให้อารมณ์ผมไม่ดีสุดๆ
ถามว่าพนักงานSamsungเล่นDotAในเวลาทำงานได้ด้วยเหรอ แล้วที่งานบอกว่าจะเสร็จตั้งแต่วันที่20/6 แล้ววันที่23/6ยังไม่เสร็จแถมนัดผมให้เสียเวลาไปถึง3วันแล้วยังไม่เสร็จ เป็นเพราะ รออะไหล่ หรือ เล่นDotAจนไม่มีเวลาทำงาน หรือ สับเพล่าเขียนใบเคลมไม่ชัดเจน กล้องมัว กล้องหน้ามัว เพิ่มคำว่าหน้าอีกคำเดียวเองครับ
ถามว่าสุดท้ายผมจะได้เครื่องวันไหน
ถามว่าโทรศัพท์ศูนย์บริการไอเบอร์ 026863969นี่จะไม่มีคนรับสายจริงๆเหรอครับ ผมจะได้โทรไปเช็คของได้ว่าเสร็จหรือยัง
ถามว่าทำไมเครื่องผมโทรไปเช็คแล้วไม่อัพเดทว่าเครื่องผมไปซ่อม