ขอคำแนะนำจากรุ่นพี่พนักงานขายหรือเซลล์ ทุกท่านด้วยค่ะ

เพิ่งได้มาทำเป็นเซลล์ครั้งแรกค่ะ แต่เป็นเซลล์ภายในออฟฟิศ ไม่ได้ออกไปพบลูกค้าภายนอกนะค่ะ
ตอนนี้มีปัญหาตรงที่ไม่รู้ว่าเราจะต้องเจรจาตอบโต้กับเค้าอย่างไร เพื่อให้เค้ารู้สึกดีกับเรา อยากจะซื้อกับเรา อะไรแบบนี้นะค่ะ

ซึ่งเรามีคำตอบของเราที่เคยตอบกับลูกค้าไปแล้ว โดยมีพี่ที่ทำงานอีกคน เค้าจะคอยบอกพื้นฐานนิดๆหน่อยแล้วคงจะแบบให้เรามีสปิริตในการตอบแหละ เลยเสนอแนะนำนิดๆหน่อยๆ พี่เค้าคงจะทดสอบเรา แต่อย่างว่าละค่ะเราเพิ่งทำเซลล์ได้ 2 เดือนเองค่ะ จากแต่ก่อนเคยเป็นเพียงแค่พนักงานธุรการ หรือ ไม่ก็ทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ร่วมๆ 3 - 4 ปีมีโอกาสได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ เลยค่อนข้างจะไม่ชิน แต่ก็เอาตัวรอดไปได้น้ำขุ่นๆ บ้างละค่ะ 5555

ฉะนั้น เราก็อยากจะได้ ความเห็น หรือ เรื่องราว จากรุ่นพี่เพื่อมาเสริมทักษะนะค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าอย่างสูงค่ะ

จะขอถามเป็นข้อๆนะค่ะ เท่าที่เคยเจอะปัญหามานะค่ะ

1. ลูกค้าชอบขอไม่เอา Vat แต่ทางบริษัท มีนโยบายว่าต้องมี vat ทุกครั้ง เราจะควรพูดอย่างไรดีค่ะ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


2. ลูกค้าชอบดูถูก เวลาที่ได้ราคาที่ไม่พอใจ แม้จะลดให้แล้วก็ตาม เช่น "ขายของแพงขนาดนี้จะมีคนซื้อหรือ", "ขายแพงกว่าเจ้าอื่นแหนะ" , "ที่อื่นขายถูกกว่าตั้งเยอะ"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้  

3. ลูกค้าไม่เชื่อใจ แม้จะท้าให้ไปดูที่โรงงานก็ตาม (แต่มีการทิ้งท้ายว่า ราคาแพง แล้วยังงี้โอนไปจะถูกหลอกหรือเปล่า) ง่ายๆ คืออยากได้ของถูกกว่านี้ แต่ลูกค้า ใช้คำพูดที่แบบว่า....เหมือนเราเป็นมิจฉาชีพเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


4. ปัญหาอื่นๆ ที่พี่ๆได้เคยพบเจอมีอะไรบ้างค่ะ นอกเหนือจาก 3 ข้อนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่