[CR] Review การเปลี่ยนชื่อที่ธนาคารกรุงไทย ธ.กสิกร ธ.ไทยพาณิชย์และข้อมูลที่ได้จากธ.กรุงเทพค่ะ

เนื่องด้วยไม่กี่วันที่ผ่านมาดิฉันได้มีโอกาสไปติดต่อธนาคารเพื่อทำการแจ้งกรณีเปลี่ยนชื่อที่ธนาคารกรุงไทย ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กสิกรไทย และธ.กรุงเทพ จึงขอแบ่งข้อมูลเผื่อเพื่อนสมาชิกท่านใดมีโอกาสเจอเช่นนี้ในภายภาคหน้า  รวมถึงขอออกความเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เจอ

๑.เอกสารที่ต้องเตรียมไป
แนะนำว่าควรเตรียมตัวจริงไปทุกอย่างคือ
-สมุดบัญชีธนาคาร
-บัตรประชาชน
-ทะเบียนบ้าน
-ใบเปลี่ยนชื่อและนามสกุล
เนื่องจากธนาคารแต่ละที่เรียกเอกสารไม่เหมือนกันค่ะ
ธ.กรุงไทย  :ไม่ขอดูตัวจริงเลย
ธ.ที่เหลือทั้ง ๓ ขอดูตัวจริงโดยเฉพาะ ธ.กรุงเทพขอดูทะเบียนบ้านหน้า ๑๘ ด้วย  ดิชั้นก็งงไม่เคยมีใครเรียกดู  ทำให้ของ ธ.กรุงเทพต้องเตรียมเอกสารไปใหม่เนื่องจากดิฉันลืมเอาทะเบียนบ้านตัวจริงไปด้วย

๒.ต้องเซ็นต์ลายเซ็นเก่าเสมอไปหรือไม่
ธ.กรุงไทย : ไม่ให้ดิฉันเซ็นต์ลายเซ็นต์เก่าเลย(อันนี้คิดว่าเป็นจุดบกพร่องนะคะ) แค่เอาสมุดบัญชีเดิมมาสแกนเฉยๆ
ธ.กสิกรและไทยพาณิชย์ : มีลายเซ้นต์เก่าควบด้วย
ธ.กรุงเทพ :ยังไม่ได้กรอกค่ะ
โดยความเห็นของดิฉันเนื่องจากปัจจุบันขโมยขโจรเยอะขึ้น ธุรกรรมที่ธนาคารควรรัดกุมกว่านี้เฉกเช่นกรณีขโมยรายหนึ่งซึ่งเอาสมุดบัญชีธนาคารที่ขโมยมาไปดำเนินการที่ธนาคารได้ค่ะ

๓.มีค่าธรรมเนียมหรือไม่
ธ.กรุงไทย :เก็บ ๕๐ บาท ค่าเปลี่ยนสมุดใหม่
ธ.กสิกร :ไม่เก็บค่ะ😀
ธ.ไทยพาณิชย์ เก็บ ๑๐๐ บาท
ธ.กรุงเทพ แจ้งว่าเก็บเล่มละ ๑๐๐บาท(ดิฉันมีบัญชีกองทุนอื่นด้วยค่ะ) เลยขอไปนอนก่ายหน้าภาคคิดก่อนว่าจะตัดกองไหนไปดีไหม
โดยความเห็นดิฉันคิดว่าการจะเก็บค่าธรรมเนียมสมุดใหม่ ในฐานะลูกค้าดิฉันก็คงไม่อยากจ่ายเป็นธรรมดา  หากต้องเก็บดิฉันคิดว่าประมาณ ๕๐บาท แบบ ธ.กรุงไทยยังรับได้ค่ะ  ๑๐๐ บาทแพงไปค่ะแถมดิฉันไม่มีสิทธิเรียกร้องอีกต่างหาก😟

๔.เปลี่ยนชื่อแล้วเชื่อมกับออนไลน์เลยหรือไม่
ธ.กรุงไทย  ตอบว่า"คิดว่า"น่าจะเชื่อมค่ะ
ธ.กสิกร ตอบว่า "ไม่รู้เหมือนกัน"
ธ.ไทยพาณิชย์  ตอบว่า "เชื่อมค่ะ"
ธ.กรุงเทพ  ดิฉันลืมถามค่ะ
โดยความเห็นดิฉันคิดว่าเนื่องจากปัจจุบันคนไทยนิยมเปลี่ยนชื่อกันมาก  อีกทั้งใช้เนตแบงค์มากขึ้น ทางพนักงานควรจะมีความรู้ด้านนี้ด้วยค่ะ😀

๕.กรณีเทรดผ่าน บลจ.
ดิฉันเทรดผ่านเฉพาะ เคทีซีมิโก้ ซึ่งตอนแรกเปิดผ่าน ธ.กรุงไทย
ทางจนท.ธนาคารแนะนำว่าให้ติดต่อผ่าน บลจ.เคทีซีมิโก้เองโดยตรงค่ะ

๖.ความเร็วในการให้บริการ
ธ.กรุงไทย  เนื่องจากดิฉันไปเมื่อวันจันทร์ช่วงเช้า อีกทั้งเกือบปลายเดือน และเป็นธนาคารที่หน่วยงานรัฐบาลเกี่ยวข้องทำให้ต้องรอนาน (ธนาคารสาขาที่ดิฉันไปใช้มีแค่ ๒ เคาน์เตอร์ที่ให้บริการเรื่องแบบนี้ค่ะ  ช่องอื่นที่เกี่ยวกับการฝากถอนจ่ายถือว่าค่อนข้างเร็ว (ไม่ได้ถอนเงินมานาน เห็นขึ้นป้ายว่าไม่ถึง ๕๐๐๐ ให้ใช้เอทีเอ็ม เป็นการบีบให้ใช้เอทีเอ็มหน่อยๆค่ะ)

ธ.ไทยพาณิชย์ รอไม่นานก็ได้ทำค่ะ  เจ้าหน้าที่ทำงานกระชับฉับไวดี เห็นเคาน์เตอร์ช่องฝากถอนจ่ายคนรอคิวเยอะค่ะ

ธ.กสิกร  คนน้อยมาก  ไปถึงได้ทำเลยค่ะ ช่องฝากถอนคนก็น้อย
ธ.กรุงเทพ สาขาที่ดิฉันไปไม่มีแยกค่ะ  ว่าเป็นฝากถอน หรือติดต่อ  ทุกอย่างเป็นช่องๆอย่างเดียว  อีกทั้งสิ่งที่ดิฉันรู้สึกไม่ค่อยดี คือเมื่อดิฉันแจ้งว่ามาขอติดต่อทำเรื่องเปลี่ยนชื่อ  พนักงานแสดงสีหน้าออกเหมือนไม่ค่อยอยากให้บริการเท่าไหร่

ความเห็นส่วนตัว เนื่องด้วยปัจจุบันมีบริการออนไลน์เยอะมากแล้ว แต่บางธนาคารก็ยังมีผู้มาใช้บริการมากอยู่ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการจัดการต้นทุนของธนาคารได้ระดับหนึ่ง

ขออนุญาตจบการรีวิวเพียงเท่านี้ ถ้ามีความคืบหน้าอะไรจะมาโพสต์เพิ่มค่ะ
ชื่อสินค้า:   ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่